การศึกษามาตรฐานระดับโลก ใจกลางกรุงเทพฯ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

การศึกษามาตรฐานระดับโลก ใจกลางกรุงเทพฯ


การเดินทางบนเส้นทางสายอาชีพธุรกิจบริการต้อนรับ หรือธุรกิจ Hospitality เป็นเสมือนประตูสู่โอกาสให้แก่ผู้ที่ต้องการตามความฝันในสายอาชีพการโรงแรม การทำงานบนเรือสำราญ ธุรกิจบาร์และร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งธุรกิจจัดเลี้ยง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นับว่าเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาระดับคุณภาพ ที่มีความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจบริการต้อนรับในตลาดโลกมากกว่า 150 ปี ด้วยความที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวระดับเศรษฐีของยุโรปมาอย่างช้านาน จนทำให้ได้รับการยอมรับอย่างสูงด้านการรวบรวมนำเอาทักษะความสามารถและคุณภาพต่างๆ เพื่อยกระดับความเป็นเลิศของธุรกิจบริการต้อนรับ รวมไปถึงการปลูกฝังคุณลักษณะที่สำคัญในธุรกิจอย่างการใส่ใจในทุกรายละเอียด  ความเป็นมืออาชีพ และการให้บริการที่รวดเร็วและแม่นยำ ทำให้ผู้ที่ธุรกิจด้านการโรงแรมและร้านอาหารล้วนมีเป้าหมายในการได้รับการศึกษาตามแบบแผนระบบการศึกษาของประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาช้านาน
อัตลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของการศึกษาด้านธุรกิจบริการต้อนรับของสวิตเซอร์แลนด์ก็คือ การเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ ผ่านการฝึกปฎิบัติจริง โดยนักเรียนจะได้รับการศึกษาที่ไม่จำกัดอยู่เพียงในห้องเรียนหรือห้องปฏิบัติการของสถาบันเท่านั้น แต่พวกเขาจะมีโอกาสได้ลงมือปฎิบัติงานจริง ในสิ่งแวดล้อมของมืออาชีพจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจริงในโรงแรม การทำงานด้านการบริหารจัดการธุรกิจ การปฏิบัติงานกับผู้ให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม หรือธุรกิจจัดเลี้ยงจริงๆ เป็นต้น
ผู้บุกเบิกการศึกษาด้านธุรกิจบริการต้อนรับ
เมื่อใดก็ตามที่มีการพูดถึงโรงเรียนด้านธุรกิจบริการต้อนรับที่มีชื่อเสียงระดับโลก Ecole Hôtelière de Lausanne (EHL) มักจะถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการอยู่เสมอ EHL ได้รับการยกย่องให้เป็นโรงเรียนด้านการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมแห่งแรกและเป็นสถาบันดีที่สุดของโลกจากการจัดอันดับของหลากหลายสถาบัน ซึ่งรวมถึง QS World University ranking for Hospitality & Leisure Management Universities นอกจากนี้ EHL ยังเป็นหนึ่งในสถาบันที่สร้างบุคลากรคุณภาพในสายธูรกิจการให้บริการมากมาย
จุดเด่นของ EHL ก็คือการที่มหาวิทยาลัยมุ่งเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเพื่อให้สามารถก้าวเข้าสู่สายงานด้านการบริหารจัดการ การวางแผนกลยุทธ์ในธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว หรือแม้แต่การทำงานในสายธูรกิจลักชัวรี่ การเงิน การค้าปลีก หรือแม้แต่สายงานอื่นๆ ที่มุ่งเน้นเรื่องความความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า
EHL คือสถาบันที่มีความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นและแข็งแกร่งกับธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรมมาอย่างช้านาน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เราโดดเด่นและแตกต่าง อีกทั้งยังทำให้การทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษา หรือองค์การต่างๆ ทั่วโลกเป็นไปอย่างราบรื่นมาโดยตลอด นอกจากนี้ การทำงานผ่านหน่วยธุรกิจอย่าง EHL Advisory Services ก็ทำให้เราสามารถขยายศูนย์การเรียนรู้ ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ด้านธุรกิจบริการต้อนรับและประสบการณ์ในสายงานที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 125 ปีของเรา” นายโอลิวิเยร์ รูห์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส แห่ง EHL Advisory Services กล่าว

การศึกษาด้านธุรกิจบริการมาตรฐานระดับโลกสู่ใจกลางกรุงเทพฯ
ด้วยเป้าหมายในการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านมีความเป็นเลิศด้านธุรกิจการบริการต้อนรับ รวมถึงการหล่อหลอมสร้างนวัตกรและผู้ประกอบการคุณภาพให้แก่ตลาดเอเซีย  โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ โความร่วมมือกับ EHL Advisory Services ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกของกลุ่มบริษัท EHL ได้พัฒนาหลักสูตรอาหารนานาชาติและผู้ประกอบการ (Diploma Programme) ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับคูลิเนอร์ โดยเป็นหลักสูตรเต็มเวลาสองปีประกอบด้วยโมดูลการเรียนการสอนที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน มุ่งเน้นให้ความรู้ด้านการทำอาหารระดับมืออาชีพ รวมถึงวิชาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการธุรกิจและผู้ประกอบการ
“ที่คูลิเนอร์ เรามุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารและนักนวัตกรรมรุ่นใหม่เพื่อธุรกิจอาหารแห่งอนาคต และจึงร่วมมือกับ EHL Advisory Services บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจบริการต้อนรับที่ใหญ่ที่สุดจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของกลุ่มบริษัท EHL เพื่อให้เราสามารถนำเอาความรู้และความเชี่ยวชาญของ École Hôtelière de Lausanne อันมีชื่อเสียงเพื่อให้แน่ใจว่าเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าในการพัฒนารูปแบบการศึกษาและดูแลควบคุมด้านคุณภาพของโรงเรียนของเรา นอกจากนี้นักเรียนของเราจะได้รับการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะ ความรู้ ควบคู่ไปกับปลูกฝังแนวคิดสู่การเป็นเชฟมืออาชีพและเจ้าของร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ ในขณะที่มีความเข้าใจอย่างแท้จริงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงเข้าใจความต้องการของตลาดในอนาคต” นายแอนโทนี ออสบอร์น ผู้อำนวยการใหญ่ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ กล่าว
โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม หนึ่งในห้างสรรพสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในใจกลางกรุงเทพฯ คูลิเนอร์มีหลักสูตรอาหารนานาชาติและผู้ประกอบการ (Diploma Programme) ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟมืออาชีพและผู้ประกอบการ
นอกจากนี้ คูลิเนอร์ ยังมีหลักสูตรระยะสั้นที่หลากหลายซึ่งได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย ตั้งแต่ชั้นเรียนสนุกสี่ชั่วโมง ไปจนถึงเวิร์คช็อปช่วงสุดสัปดาห์ และหลักสูตรธุรกิจแบบเร่งรัดยาวเจ็ดวัน ซึ่งหลักสูตรเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบรับกับเทรนด์และความต้องการที่หลากหลายของนักเรียน  
“นอกเหนือจากการเรียนการสอนในห้องเรียนแล้ว เรายังให้ความสำคัญอย่างมากกับรูปแบบการศึกษาตามมาตรฐานของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งก็คือการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง โดยภายในพื้นที่ของโรงเรียนจะถูกแบ่งออกเป็น ห้องเรียนภาคทฤษฎี 4 ห้อง ห้องเรียนเกี่ยวกับเครื่องดื่ม ห้องฝึกปฏิบัติขนาดใหญ่ 6 ห้อง รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มอีก 4 ร้าน ได้แก่ การ์นิช ร้านอาหารที่ให้บริการแบบฟูลเซอร์วิส เฟลเวอร์ ร้านอาหารบรรยากาศเป็นกันเอง ร้านเบเกอรี่ขนม และคาเฟ่ เกลซ  โดยตลอดช่วงเวลาเรียน นักเรียนทุกคนที่คูลิเนอร์จะได้เรียนและปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจจริงร่วมกับผู้สอนและพนักงานของโรงเรียน” นายแอนโทนี กล่าวเสริม
สำหรับข้อสอบถามเพิ่มเติม หรือเยี่ยมชมโรงเรียน กรุณาติดต่อที่ 02-090-2808 หรือ www.culineur.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad