JR-East ชวนเที่ยว ‘โทโฮคุ’ สวรรค์ของญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน พบไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวและของกินเด็ดๆ ที่คุณไม่ควรพลาด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562

JR-East ชวนเที่ยว ‘โทโฮคุ’ สวรรค์ของญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน พบไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวและของกินเด็ดๆ ที่คุณไม่ควรพลาด


ฤดูร้อนนี้ JR-EAST ชวนคุณมาเที่ยวรับอากาศเย็นสบายที่ภูมิภาคโทโฮคุทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เพราะนอกจากจะมีวิวทิวทัศน์และธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีของอร่อยๆ และกิจกรรมสุดสนุกมากมาย ทั้งเทศกาลดอกไม้ไฟ กิจกรรมเก็บผลไม้สดๆ จากฟาร์ม และอาหารประจำฤดูร้อน รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วันนี้เรามีไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวและของกินอร่อยๆ ในภูมิภาคโทโฮคุที่คุณไม่ควรพลาดในช่วงหน้าร้อนนี้มาฝากกัน

รับลมเย็นพร้อมชมดอกไม้ไฟ ในงานประกวดดอกไม้ไฟระดับประเทศ โอมาการิ’ ครั้งที่ 93 ที่จังหวัดอาคิตะ
โอมาการิเป็นงานประกวดดอกไม้ไฟชื่อดังของญี่ปุ่นที่มีความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ของงานดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยรวบรวมช่างทำดอกไม้ไฟชื่อดังกว่า 30 คนจากทั่วประเทศ มาอวดฝีมือกันในการประกวดดอกไม้ไฟที่แบ่งเป็นรอบกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ยังมีการแสดงพิเศษคือการจุดดอกไม้ไฟที่ประดิษฐ์เป็นรูปธนูและตัวอักษรต่างๆ รับรองว่าคุณจะต้องหลงเสน่ห์ของค่ำคืนในช่วงฤดูร้อนอย่างแน่นอน
วัน : เสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562
เวลา : ประกวดรอบกลางวันเริ่ม 17.15 น. รอบกลางคืนเริ่ม 18.50 น.
          และการแสดงพิเศษเริ่ม 20.45 น. เป็นต้นไป
สภานที่จัดงาน :  สวน Omagari Hanabi Venue ริมแม่น้ำโอโมโนะ

ลิ้มรสของอร่อยคลายร้อนประจำโทโฮคุ
อย่างแรกที่เราจะแนะนำคือราเมงเย็นโมริโอกะ ในจังหวัดอิวาตะ ที่เป็น 1 ใน 3 ของราเมงรสเลิศประจำเมืองโมริโอกะ ด้วยเส้นที่เหนียวนุ่ม พร้อมเครื่องเคียงแปลกตาอย่างแตงโมและแอปเปิ้ล รวมถึงน้ำซุบที่เคี่ยวจากกระดูกวัวและไก่ที่ให้รสชาติเข้มข้นแต่สดชื่น ตัดเลี่ยนด้วยรสเปรี้ยวเผ็ดของกิมจิ ด้วยส่วนผสมที่ตัดกันอย่างลงตัวทำให้ได้รสชาติที่อร่อยแบบไม่ซ้ำใคร เป็นเมนูที่เหมาะจะทานในช่วงหน้าร้อนจริงๆ

นอกจากนี้คุณยังไม่ควรพลาดกิจกรรมเก็บลูกพีชสดๆ ที่จังหวัดยามากาตะ ซึ่งเป็นสวรรค์ของคนรักผลไม้ โดยเฉพาะในช่วงเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นฤดูการเก็บลูกพีช โดยยามากาตะมีอุณหภูมิระหว่างกลางวันและกลางคืนที่แตกต่างกันมากทำให้ลูกพีชที่ปลูกในจังหวัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องรสที่หอมหวานและฉ่ำน้ำ หากได้ลองชิมคุณจะรู้สึกชื่นใจและหายร้อนเป็นปลิดทิ้ง อีกทั้งยังมีลูกพีชหลายสายพันธ์ที่ให้รสชาติแตกต่างกัน จึงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาด

สัมผัสอากาศเย็นสบายท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี
เทือกเขาฮักโกดะ ในจังหวัดอาโอโมริ นับเป็น 1 ใน 100 ภูเขาที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในญี่ปุ่น ในช่วงหน้าร้อนคุณจะได้สัมผัสผืนป่าที่ร่มรื่นและแอ่งน้ำเย็นสบาย โดยเริ่มจากการนั่งกระเช้าลอยฟ้าฮักโกดะที่ทอดตัวผ่านทิวเขาให้คุณได้ชมวิวภูเขา อ่าว และคาบสมุทร แบบพาโนราม่า เมื่อนั่งไปจนถึงยอดเขา คุณจะได้พบผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สามารถเดินสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางขุนเขาได้อย่างสบายใจทั้งครอบครัว

อีกหนึ่งไฮไลท์คือ ทะเลสาบอินาวะชิโระโกะ ในจังหวัดฟุคุชิมะ  ทะเลสาบชื่อดังที่ตั้งอยู่กลางอุทยานแห่งชาติบันไดอาซาฮิ โดยมีชื่อเรียกอีกหนึ่งชื่อว่าทะเลสาบกระจกสวรรค์ เนื่องจากเงาของภูเขาและท้องฟ้าที่สะท้อนขึ้นมาราวกับภาพสรวงสวรรค์ คุณสามารถชมวิวภูเขาบันไดได้จากริมทะเลสาบ หรือจะคลายร้อนด้วยการล่องเรือหรือเล่นกีฬาทางน้ำในทะเลสาปก็ได้ ลองแวะมาชมวิวสวยๆ และทำกิจกรรมมากมายที่ทะเลสาบในช่วงหน้าร้อนนี้กัน

ท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุอย่างสนุกยิ่งขึ้นด้วย JR EAST PASS
โทโฮคุเป็นภูมิภาคขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ การเดินทางจะสะดวกสบายและคุ้มค่ายิ่งขึ้นหากคุณใช้ JR EAST PASS (Tohoku) เพราะสามารถขึ้นรถไฟสาย JR Tohoku ได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 5 วัน จึงท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและเจาะลึกมากขึ้น โดยตั๋วผู้ใหญ่จำหน่ายในราคา 19,000 เยน และตั๋วเด็กราคา 9,500 เยน (ราคาสำหรับการซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่น ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ JR-EAST) รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/e/eastpass_t/index.html

อย่าพลาด!! งาน “เที่ยวโทโฮคุ ญี่ปุ่น”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น จะจัดงาน “เที่ยวโทโฮคุ ญี่ปุ่น” ระหว่างวันเสาร์ที่ 24 และอาทิตย์ ที่ 25 สิงหาคม 2562  ณ ลาน Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ (ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์) เพื่อแนะนำภูมิภาค “โทโฮคุ” ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ให้คนไทยได้รู้จัก ภายในงานนอกจากจะมีบูธและข้อมูลการท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคแล้ว ยังมีศิลปินและนักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมพูดคุยบนเวทีตลอดทั้งงานอีกด้วย


ภายในงานคุณยังจะได้พบกับบูธ JR-EAST ที่มีบริการแนะนำข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคโทโฮคุ และวิธีการใช้ JR EAST PASS แบบต่างๆ รวมทั้งแนะนำบริการการจองรถไฟสุดพิเศษ “JR-EAST Train Reservation" ที่สามารถจองรถไฟชินคันเซ็นแบบออนไลน์ได้ล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง และพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิก“JR-EAST Train Reservation” ที่บูธภายในงาน รับฟรีกระเป๋าผ้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก JR-EAST ที่มีจำนวนจำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad