AWC 2021 ผมการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาแล้ว!! ความมันส์ในรอบ Group Stage จะเริ่มในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2564

AWC 2021 ผมการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาแล้ว!! ความมันส์ในรอบ Group Stage จะเริ่มในวันที่ 19 มิ.ย. นี้

 



    16 ทีมที่เข้าร่วม AWC 2021 ถูกจับสลากแบ่งลง 4 กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย พวกเขาจะได้มาปะทะกันในรอบ Group Stage ที่จะจัดขึ้นในวันที่้ 19-27 มิถุนายน เพื่อหาอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มที่จะได้เข้ารอบต่อไป

    ตัวแทนไทยอย่าง Bacon Time, dtac Talon และ Buriram United Esports ถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่ม C, D และ A ตามลำดับ ซึ่ง Buriram United Esports จะต้องเจอกับทั้ง Team Flash และ MAD Team ที่เป็นแชมป์โลกมาก่อนแล้วทั้งคู่

    การแข่งขัน AWC 2021 เป็นการแข่งขันครั้งแรกที่ได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย นี่ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

    รอบ Group Stage จะแข่งทั้งหมด 48 เกม โดยมีการถ่ายทอดสดให้เหล่าแฟน ๆ เกมได้รับชมผ่านช่องทาง Youtube และ Facebook

 

7 มิถุนายน 2021 - ผลการจับสลากแบ่งกลุ่มในการแข่งขัน Arena of Valor World Cup 2021 (AWC 2021) ออกมาแล้ว! 16 ทีมจาก 9 ภูมิภาคที่เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ต่างได้รับรู้ว่าคู่ต่อสู้ที่พวกเขาจะต้องเอาชนะให้ได้ในรอบแรกมีใครบ้าง

ผลการจับสลากที่ออกมา สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาแฟน ๆ ของการแข่งขัน RoV เป็นอย่างมาก พวกเขาต่างตั้งตารอที่จะดูการแข่งขันสุดดุเดือดในสัปดาห์หน้าแทบจะไม่ไหวแล้ว

 

 

ผลการจับสลาก การปะทะกันสุดน่าตื่นเต้น

ตัวแทนจากแต่ละภูมิภาคได้เคยโชว์ฝีไม้ ลายมือเอาไว้ในการแข่งขันครั้งก่อน ๆ มาแล้ว เหล่าแฟนเกมต่างตั้งตารอการต่อสู้รอบ Group Stage ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19-27 มิถุนายนนี้ และเชียร์ทีมที่เขาชื่นชอบทดสอบความสามารถของตัวเองกับการเจอทีมระดับโลก

โดยผลการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาได้ดังนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 



 

ตัวแทนไทยทั้งสามทีมที่ได้รับการคัดเลือกมาได้แก่ Bacon Time ทีมแชมป์เปี้ยนจากการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Summer ที่ผ่านมา ตามมาด้วย dtac Talon ทีมอันดับที่ 1 ในการแข่งขัน Road to AWC 2021 Thailand ปิดท้ายด้วย Buriram United Esports ทีมอันดับที่ 2 ในการแข่งขัน Road to AWC 2021 Thailand เช่นกัน

 

แชมป์เปี้ยนทีมล่าสุดจากไทยอย่าง Bacon Time ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม C ซึ่งงานหนักของพวกเขาคงไม่พ้นกับการเจอ Saigon Phantom ทีมอันดับที่ 2 จากเวียดนาม ส่วนด้าน dtac Talon ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม D พวกเขาจะได้เจอกับทีมแชมป์ม้ามืดจากไต้หวันอย่าง Most Outstanding Player ซึ่งต้องดูกันว่าการที่มีโค้ชเป็นคนไต้หวัน จะทำให้ dtac Talon มีข้อได้เปรียบในการปะทะกันครั้งนี้หรือไม่

ส่วน Buriram United Esports ได้อยู่ในกลุ่ม A กลุ่มที่ถูกขนานนามว่า Group of Death เพราะมีทีมดีกรีแชมป์โลกอยู่ถึงสองทีมด้วยกัน นั่นคือคู่แค้นเก่าอย่าง Team Flash และ MAD Team บอกได้เลยว่าศึกครั้งนี้ เป็นศึกที่โหดหินที่สุดของปราสาทสายฟ้าอย่างแน่นอน

รูปแบบการแข่งขัน: วิธีที่แต่ละทีมจะเข้าสู่รอบ Grand Final



 

รอบ Group Stage ของ AWC 2021 จะแข่งขันทั้งหมด 48 แมตช์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันถึง 8 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 19-27 มิถุนายนนี้ โดยรอบ Group Stage จะใช้รูปแบบการแข่งขัน Double Round Robin (พบกันหมดแบบไปกลับในกลุ่ม) ทีมที่ได้อัน 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ไปต่อในรอบ Quarter Finals

ทุกแมตช์ในรอบ Group Stage จะแข่งด้วยรูปแบบ Best of 2 โดยมีการนับคะแนนดังนี้

ทีมที่ชนะ 2-0 ได้ 3 คะแนน, ทีมที่เสมอได้ทีมละ 1 คะแนน, ทีมที่แพ้ 0-2 จะไม่ได้สักคะแนน นอกจากนี้ยังมีระบบ Global Ban Pick ที่จะทำให้แต่ละทีมต้องวางแผนในการเลือกใช้ฮีโร่มากขึ้น แม้จะแข่งกันเพยีงแต่สองเกมเท่านั้น

 



รอบ Quarter Finals จะเริ่มในวันที่ 30 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม และรอบ Semi Finals จะเริ่มในวันที่ 10-11 กรกฎาคม ทั้งสองรอบจะใช้รูปแบบ double elimination ทีมไหนก็ตามที่แพ้ถึงสองครั้ง จะถูกคัดออกทันที

การแพ้ครั้งแรกจะทำให้ทีมนั้นตกลงมาอยู่ในสายผู้แพ้ โดยพวกเขาต้องแข่งกับทีมผู้แพ้ทีมอื่นที่ตกลงมาเช่นกัน

เฉพาะรอบแรกของ Quarter Finals และรอบแรกของการแข่งในสายของผู้แพ้จะใช้รูปแบบ Best of 5 ส่วนการแข่งขันที่เหลือนั้นจะใช้รูปแบบ Best of 7 ทั้งหมด สองทีมสุดท้ายที่เหลือรอดจะได้ปะทะกันในรอบ Grand Final ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคม ทีมไหนกันที่จะสามารถคว้าเกียรติยศแห่งชัยชนะไปได้ในครั้งนี้

 

อีกก้าวหนึ่งแห่งการเติบโตของวงการอีสปอร์ต ในรายการการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกอย่าง Arena of Valor World Cup 2021 ที่ได้รับการยอมรับและสนับสนุนอย่างเป็นทางการครั้งแรกจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรภาครัฐของการีนา ประเทศไทย เพื่อผลักดันส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตสู่กีฬาอาชีพอย่างเป็นทางการ

 

 

 

จดวันแข่งขันในปฎิทินเอาไว้เลย

เหล่าแฟน ๆ เกม RoV สามารถรับชมรอบ Group Stage ได้ผ่านกาารถ่ายทอดสดหลากหลาช่องทาง โดยเฉพาะช่องทาง Youtube และ Facebook ซึ่งจะมีการพากย์ถึง 5 ภาษาได้แก่ เวียดนาม อังกฤษ อินโดนีเซีย จีน และไทย

นอกจากนี้แฟนเกมทั่วโลกจพได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการรับชมครั้งนี้ เตรียมดื่มด่ำไปกับโลกเสมือนจริงผ่าน online virtual ซึ่งเป็นการแข่งขัน AWC แรกที่นำเทคนิกนี้มาใช้

 

การแข่งขันแมตช์แรก



รับชมการแข่งขันแมตช์แรกได้ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป แล้วพบกัน

สามารถติดตาม และรับข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Esports ของวงการ RoV ก่อนใครได้ที่ Youtube Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad