BTS, BLACKPINK กวาดอัลบั้มขายดีที่สุดในเกาหลี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2564

BTS, BLACKPINK กวาดอัลบั้มขายดีที่สุดในเกาหลี


อุตสาหกรรมเพลงสากล (IFPI) เพลงเคป๊อปครองยอดขายอัลบั้มทั่วโลกในปีที่แล้ว

BTS กวาด 2 อันดับแรกในชาร์ตยอดขายอัลบั้มทั่วโลกประจำปี 2020 ของ IFPI;  Map Of The Soul: 7 อยู่ในอันดับที่ 1 และเป็นอันดับที่สอง  อีกอัลบั้มของ BTS Map Of The Seoul: 7 – The Journey มาในอันดับที่แปด

ในขณะเดียวกัน Blackpink เกิร์ลกรุ๊ปจาก YG Entertainment Co. ก็มีอัลบั้มเต็มชุดแรก The Album ซึ่งมาในอันดับที่ 5

ชาร์ตประจำปีรวมยอดขายทั่วโลกของยอดขายทางกายภาพและการดาวน์โหลดอัลบั้มดิจิทัลเพื่อจัดอันดับอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งปีตาม IFPI

ฟรานเซส มัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IFPI กล่าวว่า "ความสำเร็จของ BTS ในชาร์ตเพลงทั่วโลกของ IFPI รวมถึงตำแหน่งท็อป 2 นั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และแสดงให้เห็นถึงความน่าดึงดูดใจของดนตรีในระดับโลกอย่างน่าทึ่ง

ข้อมูลจากกรมศุลกากรของเกาหลีแสดงให้เห็นว่ายอดขายอัลบั้มเพลงของเกาหลีที่ผลิตในรูปแบบดั้งเดิม เช่น ซีดี ดีวีดี และอื่นๆ เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเป็น 136 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 จาก 74.59 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว  ยอดขายอัลบั้มเกาหลีรวมทะลุ 40 ล้านชุดในปี 2020 ซึ่งสูงที่สุดในรอบหลายทศวรรษ

แฟนเพลงเคป๊อปส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นมิลเลนเนียลหรือที่เรียกว่า MZers ซึ่งฟังเพลงที่สตรีมหรือดาวน์โหลดบนสมาร์ทโฟน  บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีเครื่องเล่นซีดีซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เล่นซีดีเพลง

และพวกเขากำลังซื้ออัลบั้มจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad