TWPC ร่วมเสวนาครั้งสำคัญของโลก "UNGC Virtual Leaders Summit 2021" มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรม ส่งเสริมความยั่งยืน ในรูปแบบ" Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf " - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564

TWPC ร่วมเสวนาครั้งสำคัญของโลก "UNGC Virtual Leaders Summit 2021" มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรม ส่งเสริมความยั่งยืน ในรูปแบบ" Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf "

 


บมจ.ไทยวา (TWPC ) ร่วมเสวนาในการประชุมครั้งสำคัญของโลก UNGC Virtual Leaders Summit 2021 (รูปแบบออนไลน์) จัดโดยสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำความยั่งยืนของไทยในอุตสาหกรรมการเกษตร และอาหาร ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ส่งเสริมความยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการปลูกจนถึงมือผู้บริโภค (Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf) สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อโลกที่ยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา 

 

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง  และผู้นำตลาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า ในฐานะบริษัทอุตสาหกรรมการเกษตร และอาหาร ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์หลักในการส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารสู่ผู้บริโภคทั่วโลก ครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ส่งเสริมความยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการปลูกจนถึงมือผู้บริโภค (Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf) โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกด้านของห่วงโซ่คุณค่า  (Value Chain) ตั้งแต่กระบวนการปลูก การจัดหาวัตถุดิบ การผลิต และการจัดส่งสินค้า จึงให้ความสำคัญกับการบูรณาการเป้าหมายความยั่งยืนเข้าสู่กลยุทธ์ของธุรกิจ มุ่งเติบโตไปยังอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคตได้อย่างยั่งยืน 

 

ไทยวา เราเชื่อว่าความยั่งยืนนั้นไม่สามารถสร้างได้จากคนเดียวแต่จะต้องเกิดจากความร่วมมือกันของทุกฝ่ายทั้งในและนอกองค์กร ที่มีส่วนช่วยพัฒนา ให้องค์กรเจริญเติบโตยิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนนั้นไม่ใช่เพียงแค่เป้าหมายในระยะยาวเท่านั้น แต่ควรเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจในทุกๆ วัน การผสานกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนเข้ากับพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนไว้ 3 จุดมุ่งหมาย คือ แหล่งวัตถุดิบที่ยั่งยืน ช่วยพัฒนาชุมชนที่ให้ชีวิตมีสุขภาพดีขึ้น รวมถึงการหมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีขึ้นในอนาคต ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การพัฒนาพนักงานเกษตรกร 2. พัฒนาโรงงานและชุมชนสีเขียว 3. พัฒนาชีวิตครอบครัวพนักงาน และ 4. วิจัยอาหารออร์แกนิคและอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมของภาคธุรกิจที่สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals) จำนวน 13 เป้าหมาย จาก 17 เป้าหมาย ได้อย่างสอดคล้องกับขีดความสามารถและศักยภาพของบริษัทฯ เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs: Sustainable Development Goals)  ภายในปี 2573 ด้วย 

 

สำหรับการเสวนาในการประชุม UNGC Virtual Leaders Summit 2021ครั้งนี้ เป็นการรวมสุดยอดผู้นำสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กที่รวมผู้นำระดับโลกกว่า 25,000 คน จากภาคธุรกิจ สหประชาชาติและประชาสังคมทั่วโลก พร้อมด้วยนักธุรกิจจากประเทศไทย ระดมความคิดรับมือกับความท้าทายของวิกฤตโควิด-19 การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รวดเร็ว เศรษฐกิจที่เลวร้าย พร้อมผนึกกำลัง ปรับเป้าหมายทางธุรกิจ และลงมือสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad