3BB Sports One เอาใจคอกีฬา คว้าสิทธิ์กีฬาใหม่ “Bobsleigh & Skeleton” มาให้ชมแบบจุใจที่แรก!! ที่เดียวในเมืองไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

3BB Sports One เอาใจคอกีฬา คว้าสิทธิ์กีฬาใหม่ “Bobsleigh & Skeleton” มาให้ชมแบบจุใจที่แรก!! ที่เดียวในเมืองไทย

  


ช่อง 3BB Sports One เอาใจแฟนกีฬาชาวไทย ส่งรายการ เลื่อนสไลด์น้ำแข็งชิงแชมป์โลก (International Bobsleigh & Skeleton Federation 2022/23) ออกอากาศให้ชมดับความร้อนทะลุปรอทในเดือนมิถุนายนนี้ผ่านบริการ 3BB GIGATV

            Bobsleigh (บอบสเลด) เป็นอีกชนิดกีฬาที่ต้องแข่งกันในสภาพหนาวจัดแถบยุโรปหรืออเมริกาเหนือ เรียกง่ายๆ คือการแข่งเลื่อนสไลด์บนน้ำแข็ง ด้วยความที่พื้นสนามเป็นน้ำแข็งและมีความลื่นสูง ทำให้ยากต่อการทรงตัว ประกอบกับความเร็วที่ใช้ในการแข่งทะลุเกิน 150 กม.ต่อชั่วโมง ทำให้กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาอันตราย แม้นักกีฬาจะใส่เครื่องป้องกันร่างกายเป็นอย่างดี แต่ก็มีความเสี่ยงได้รับบาดเจ็บไปจนถึงอาจถึงแก่ชีวิตได้ แต่ความเร็วแบบหลุดโลกและวิธีการแข่งขันสุดอันตรายนี้กลับกลายเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้เหล่านักกีฬาตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันมากมาย โดยแบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็นประเภทชาย ซึ่งมีการเล่นแบบ 2 คน และ 4 คน ส่วนประเภทหญิง มีแบบ 2 คน และ 1 คน (Monobob)

            ส่วนกีฬาเลื่อนน้ำแข็งอีกประเภทหนึ่งคือ Skeleton ลักษณะเลื่อนที่ใช้เป็นแผ่นกระดาน นักกีฬาจะต้องพุ่งตัวไปข้างหน้าด้วยการนอนคว่ำบนเลื่อนนั้น โดยห้ามส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายถูกพื้นน้ำแข็ง และห้ามให้ตัวหลุดจากกระดาน ก่อนจะสไลด์ไปด้วยความเร็วสูงเกินกว่า 130 กม.ต่อชั่วโมง ผ่านเส้นทางโค้ง ทางราบ เข้าสู่เส้นชัย ผู้ที่ทำเวลาได้สั้นที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทบุคคลชายและบุคคลหญิง

            การบังคับทิศทางและการรักษาสมดุลคือหัวใจหลักที่ผู้เข้าแข่งขันสำหรับกีฬาเลื่อนสไลด์น้ำแข็งทั้ง 2 แบบ โดย Bobsleigh (บอบสเลด) จะมีผู้บังคับรถเลื่อนประจำอยู่ด้านหน้าสุด หากควบคุมไม่ดีมีโอกาสที่เลื่อนจะหลุดโค้งหรือคว่ำทั้งคัน โดยเฉพาะช่วงเข้าโค้งแบบเต็มสปีดไม่มีเบรกอาจทำให้เสียหลักได้ ส่วน Skeleton นักกีฬาจะต้องทำตัวเหมือนลูกกระสุน เมื่ออยู่บนกระดานเลื่อนต้องพยายามรักษาสมดุลร่างกายและรักษาทิศทางโดยใช้เท้าในการช่วยบังคับ

            กีฬาเลื่อนสไลด์น้ำแข็ง เป็นอีกชนิดกีฬาที่นักกีฬาผู้เข้าแข่งขันต้องใจเด็ดพอสมควร เพราะเป็นกีฬาที่เมื่อออกตัวแล้วไม่มีโอกาสแตะเบรกและไม่สามารถหันหลังกลับได้ แฟนกีฬาที่ชื่นชอบความเร็ว และกีฬาแปลกใหม่หาชมได้ยากแบบนี้ สามารถติดตามได้ในรายการ เลื่อนสไลด์น้ำแข็งชิงแชมป์โลก (International Bobsleigh & Skeleton Federation 2022/23) ทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.00 – 20.00 น. เริ่มอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401  ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่แรก!! และที่เดียวในประเทศไทย!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad