EFORL ส่งซิกผลงาน Q2/64 แจ่ม! ยอดขายเครื่องมือแพทย์ “Oxygen High Flow” หนุน เล็งสั่งซื้อ "Rapid Test" แบรนดังระดับโลกป้อนสถานพยาบาล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

EFORL ส่งซิกผลงาน Q2/64 แจ่ม! ยอดขายเครื่องมือแพทย์ “Oxygen High Flow” หนุน เล็งสั่งซื้อ "Rapid Test" แบรนดังระดับโลกป้อนสถานพยาบาล


 EFORL ส่งสัญญาณผลงานไตรมาส 2/64 สดใสรับอานิสงส์ส่งมอบเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้รักษาโรคโควิด-19 มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ฟากซีอีโอ “ปรีชา นันท์นฤมิต” ระบุเดินหน้าสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน เตรียมนำเข้า Oxygen High Flow เพิ่ม และชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน (Rapid Test) ของแบรนด์ดังระดับโลก ป้อนโรงพยาบาล หนุนผลงานปี 64 โตเกินเป้าหมาย

 

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จํากัด  (มหาชน) หรือ EFORL ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากมีการทยอยส่งมอบเครื่องมือทางแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล โดยเฉพาะเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิด-19 เช่น เครื่องช่วยหายใจ เครื่องมอนิเตอร์สัญญาณชีพผู้ป่วย (Patient Monitor) เครื่อง Oxygen High Flow เครื่องตรวจสมรรถภาพปอดแบบ  Portable ฯลฯ  มีมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท

 

“การที่บริษัทฯ ประกาศการเดินหน้ารุกเครื่องมือทางการแพทย์ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์มากขึ้น ทำให้มีออเดอร์เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันบริษัทฯเร่งในการนำผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ในรูปแบบต่างๆ เข้ามาจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้ามาจำหน่ายเอง หรือร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้ในอนาคต"

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทฯได้เป็นผู้นำเข้า Oxygen High Flow มาจำหน่ายและอยู่ระหว่างการสั่งซื้อชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน (Rapid Test) ของแบรนด์ดังระดับโลกเพื่อมาจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลและร้านขายยา คาดว่าจะสามารถเริ่มจำหน่ายได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้  รวมทั้งยังเดินหน้าเข้าประมูลงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนในหลายโครงการ สนับสนุนให้ปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นได้จากปัจจุบันอยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

 

นอกจากนี้้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา รับทราบการขายหุ้นทั้งหมดของบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ WCIH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทถือหุ้นอยู่จำนวน 101,849,993 หุ้น คิดเป็น 56% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียง รวมเป็นเงินจำนวน 1,018,499.93 บาท ซึ่งภายหลังจากการขายหุ้น WCIH เรียบร้อยแล้วจะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทมีทิศทางที่ดีขึ้น ลดภาระผลขาดทุนและสำรองต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต สร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า มุ่งเน้นธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก และเป็นธุรกิจที่บริษัทฯมีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ สอดคล้องกับความจำเป็นและความต้องการสูงมากในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad