บีแลนด์ประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 50 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

บีแลนด์ประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 50

 



26 กรกฏาคม 2565: บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 แบบออนไลน์ นำโดย นายปีเตอร์(ซุยฮัง) กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท รายงานผลประกอบการที่เติบโตขึ้นตามลำดับโดยเตรียมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นบางกอกแลนด์ในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท ซึ่งเป็นอัตราเดิมเหมือนปีที่ผ่านมา โดยเงินปันผลที่ได้ประกาศไปนี้จะได้นำเสนอเพื่อขออนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 50 ในวันนี้ จากรายงานในปีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทายสำหรับบริษัท สืบเนื่องมาจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกที่ได้รับผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสงครามที่ยังคงดำเนินอยู่ ได้ส่งผลกระทบต่อหลายภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากภาวะสงครามยังคงยืดเยื้อต่อก็จะอาจส่งผลให้ต้นทุนด้านพลังงานและวัตถุดิบเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากทำให้เกิดผลกระทบต่อภาคส่วนต่างๆ ทั่วทุกอุตสาหกรรม

นายปีเตอร์ (ซุยฮัง) กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการที่รัฐบาลมีแผนที่จะประกาศให้โควิด-19 ให้เป็นโรคประจำถิ่นพร้อมกับการทยอยผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เป็นระยะๆ ทำให้เศรษฐกิจเริ่มขยายตัวอย่างต่อเนื่องและมีบรรยากาศที่สดใสยิ่งขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจด้านต่างๆ ของบริษัทมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน นับตั้งแต่ที่มีการเปิดประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไปทำให้ยอดจองพื้นที่จัดงานของศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค สามารถกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่จัดงานรวมแล้วกว่า 450 งานไปจนถึงสิ้นปีการเงิน 2566 โดยในจำนวนนี้มีงานใหญ่ๆ อาทิ งานมอเตอร์โชว์ 2022 งานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX - Anuga Asia 2022 งานสถาปนิก’65 (Architect Expo 2022) งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2022 งาน OTOP Midyear 2022 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานทั้งจากภาคธุรกิจและภาครัฐ ด้านธุรกิจค้าปลีกของบริษัท เช่น คอสโม บาซาร์ และ บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์มอลล์ ก็เริ่มมีผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น และรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ก็กลับมาสู่ระดับที่เกือบจะเท่ากับช่วงปีก่อนหน้าที่จะเกิดการระบาดของโควิด-19 นายปีเตอร์ กล่าว

“ด้วยความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นจากการที่รัฐบาลไทยกำลังเดินหน้าเปิดประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไปนั้น บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 2-3 โครงการในปีหน้า ทั้งนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก บริษัท จะยังคงใช้ความระมัดระวังในการดำเนินธุรกิจต่อไป หนึ่งในโครงการที่บริษัทได้ประกาศไปแล้วคือ โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท (Lenôtre Culinary Arts School) โรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 3 ของปีการเงินนี้ และคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครเข้าเรียนในหลักสูตรต่างๆ มากกว่า 1,500 คนในปีแรกที่เปิดให้บริการ และมากถึง 3,000 คนในอีก 2-10 ปีข้างหน้า



นอกจากนี้ บริษัท ได้เปิดตัวโครงการที่พักอาศัย “โมริ คอนโดมิเนียม” (Mori Condominium) คอนโดแห่งใหม่ใจกลางเมืองทองธานี บนทำเลที่ตั้งศักยภาพสูง แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและศูนย์รวมความบันเทิง อยู่ติดกับโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ เดินทางสะดวกสบายด้วยทางเข้า-ออกที่เชื่อมต่อกับหลายเส้นทาง นอกจากนี้ “โมริ คอนโดมิเนียม” ยังใกล้กับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะเปิดให้บริการในอนาคตห่างเพียง 1 กิโลเมตร และห่างจากศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เพียง 500 เมตร โดยโครงการนี้จะประกอบด้วยห้องพักอาศัยจำนวน 1,040 ยูนิต และร้านค้าจำนวน 20 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 849,000 บาท สำหรับห้องพักแบบ 1 ห้องนอน ซึ่งบริษัทคาดว่าโครงการนี้จะมีศักยภาพในการแข่งขันและได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มผู้ซื้อบ้านและนักลงทุน ขณะที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้มีมติอนุมัติโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าเมืองทองธานีเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น บริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำข้อตกลงกับกลุ่มบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ในการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าเมืองทองธานีจำนวน 2 สถานี โดย คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนมิถุนายน ศกนี้ และดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 3 ปี



นอกจากโครงการต่างๆ ข้างต้นแล้ว บริษัทยังได้ริเริ่มโครงการเพื่อสังคมด้วยการสนับสนุนเกษตรกรที่ทำการเกษตรแบบอินทรีย์ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนพวกเขาในการปลูกผักและผลไม้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ “อิมแพ็ค ฟาร์ม” โดยบริษัทจะรับซื้อผลผลิตอินทรีย์จากเกษตรกรที่ผ่านการรับรอง เพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค รวมทั้งในโรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้” นายปีเตอร์ กล่าวเสริม



ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่แน่นอนทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง ผมคาดว่าปีต่อจากนี้ไปจะยั้งเป็นปีที่ยากลำบากของเศรษฐกิจในประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตามจากสถานะที่ปราศจากหนี้สิน และกระแสเงินสดที่มั่นคง ประกอบกับความแข็งแกร่งของธุรกิจที่มีอย่างต่อเนื่องของบริษัท บางกอกแลนด์ จะทำธุรกิจมีการเติบโตยิ่งขึ้นและบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการต่างๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” นายปีเตอร์ กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad