“จัสมิน” ตีลบ 4 ผลงานดีสุดสวิงสาวไทยไล่ “ฮเยจิน ชเว” ผู้นำ 4 สโตรค เปิดศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” วันแรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“จัสมิน” ตีลบ 4 ผลงานดีสุดสวิงสาวไทยไล่ “ฮเยจิน ชเว” ผู้นำ 4 สโตรค เปิดศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” วันแรก


 สกอตแลนด์ 28 กรกฎาคม 2565 – 12 นักกอล์ฟสาวไทยเปิดศึก ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในสกอตแลนด์ได้อย่างแข็งแกร่งนำโดย จัสมิน สุวัณณะปุระ ทำ อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 14 ร่วม ตามหลังฮเยจิน ชเว โปรสาวแดนกิมจิอยู่ สโตรค ขณะที่โมรียา จุฑานุกาล ควง พรอนงค์ เพชรล้ำ และวิชาณี มีชัย สองนักกอล์ฟรับเชิญ ทำสกอร์คนละ อันเดอร์พาร์จบวันแรก รั้งอันดับ 18 ร่วม

กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท แข่งขันแบบตัดตัวหลังจบสองวันแรก ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส ระยะ 6,584 หลา  พาร์ 72 ในสกอตแลนด์หลังจบการแข่งขันวันแรก

โปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 สมัยเป็นนักกอล์ฟสาวไทยที่ผลงานดีที่สุด ด้วยการเก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ รั้งอันดับ 14 ร่วมกับ ไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐฯ นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น และบรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ ตามหลังฮเยจิน ชเว ผู้นำจากเกาหลีใต้ 4 สโตรค

โปรสาวชาวไทยวัย 29 ปี กล่าวถึงผลงานตัวเองว่า “วันนี้โชคดีได้ทีออฟช่วงเช้าเพราะลมไม่แรงเกินไปทำให้ไม่เป็นวันที่น่าเบื่อ เลยตั้งใจตีให้อยู่บนแฟร์เวย์และออนกรีนให้มากที่สุด และหวังไว้ว่าจะทำได้หลายพัตต์ วันนี้รู้สึกว่าตัวเองพัตต์ดี สปีดพัตต์ดีด้วย ก็เลยพอใจกับผลงานวันนี้มากค่ะ แถมการได้มาเล่นในสกอตแลนด์ทำให้ความทรงจำดี ๆ ในปี 2019 หวนคืนมาด้วย รู้สึกว่าตัวเองได้กลับมาเล่นที่บ้านเกิด

 จูเนียร์ ยังได้กล่าวชมทรัสต์กอล์ฟ ที่ให้โอกาสนักกอล์ฟสาวไทยในเวทีระดับโลกว่า “ดีใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟสาวไทยถึง 12 คนในรายการนี้ ดีใจแทนน้อง ๆ นักกอล์ฟรุ่นใหม่จากประเทศไทยที่ทรัสต์กอล์ฟให้โอกาสมาร่วมแข่งขันที่นี่ เป็นทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งถือเป็นความฝันของพวกเขา แสดงให้เห็นถึงการให้โอกาสกับทุกคนและให้โอกาสกับคนไทยได้เข้ามาสร้างผลงานในศึกระดับสากล

ด้านตำแหน่งผู้นำตกเป็นของฮเยจิน ชเว จากเกาหลีใต้ ระเบิดวงสวิงทำ อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำเดี่ยวจากผลงานการทำอีเกิ้ลที่หลุม เก็บ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ พร้อมกับทำสถิติสกอร์ต่อรอบดีที่สุดของสนามเท่ากับที่ ราฟา คาเบรลา-เบลโล่ โปรหนุ่มสเปน ทำได้ในการคว้าแชมป์สก็อตติช โอเพ่น 2017

 โปรสาวแดนกิมจิที่กำลังไล่ล่าแชมป์แอลพีจีเอแรกให้สัมภาษณ์ว่า ที่จริงแล้วฉันมีความทรงจำที่ไม่ค่อยดีจากลิงค์ส คอร์ส แต่วันนี้ ผลงานที่ออกมาดี คงเพราะลมไม่แงและตีได้ดีด้วย จะพยายามรักษาการสวิงของตัวเองและโฟกัสกับทุกช็อตตลอดสัปดาห์นี้

เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟฝรั่งเศสสายเลือดไทย เริ่มวันแรกได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ด้วยการทำไปถึง 7 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวัน สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับสองร่วมกับ ลิเดีย โค โปรมือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และลิเลีย วู จากสหรัฐฯ ทำสกอร์ไล่จี้ผู้นำเพียง 1 สโตร

บูติเยร์ มือ 25 ของโลก เผยหลังจบวันแรกว่า การเล่นในสกอตหรือยูเค เราต้องเล่นท่ามกลางสภาพอากาศที่หลากหลายดังนั้นต้องปล่อยทุกอย่างกับซึ่งที่ควบคุมไม่ได้ และหันมาเพียงทำในสิ่งที่เราคิดว่าเราสามารถทำได้ก็พอ

จอร์เจีย ฮอลล์ โปรดาวดังจากอังกฤษ และ อาริน อาน จากเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 5 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่มินจี ลี มือสองของโลกจากออสเตรเลีย แชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2022 ทำ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 7 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 6 ราย

โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ แชมป์เลดี้ส์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2 สมัยที่ได้รับเชิญร่วมแข่งขันปีนี้ จบวันแรกที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 18 ร่วม ตามหลังผู้นำ 5 สโตรค กล่าวว่า วันนี้สนามลมไม่แรงทำให้ผลงานออกมาน่าพอใจ แต่มีหลุม ที่ตอนนั้นฝนตกทำให้เล่นยากเสียโบกี้ แต่พยายามกลับมาโฟกัสที่เกมของตัวเองและทำให้ดีที่สุด แหวนเล่นในทัวร์มาหลายปีมีประสบการณ์กับลิงค์ส คอร์ส มาหลายครั้ง และรู้ดีว่าต้องเจอกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ทั้งลมและฝน แหวนก็เตรียมความพร้อมมาอย่างดีในการเล่นท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ปีนี้เป็นปีที่สองที่ทรัสต์กอล์ฟได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน มีนักกอล์ฟไทยมากถึง 12 คนทำให้แหวนรู้สึกเหมือนได้เล่นในบ้าน พอได้เจอพี่ ๆ น้อง ๆ ก็เหมือนกับว่าเรากำลังจะชนะไปด้วยกัน

 

โปรแจน-วิชาณี มีชัย ออกสตาร์ท ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกัน สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 18 ร่วม “ปกติที่นี่ลมแรงมาก แต่วันนี้สภาพอากาศดีทำให้มีโอกาสตีช็อตดี ๆ ได้ และจุดแข็งของตัวเองวันนี้คือพอมีลมแรงขึ้นเก็บเบอร์ดี้ไม่ได้อย่างน้อยก็ต้องเซฟพาร์”

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ สมัย ฉลองวันเกิดครบ 28 ปี ด้วยการประเดิมรอบแรกอย่างแข็งแกร่ง สกอร์ อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 18 กล่าวว่า “เวลาที่เล่นในลิงค์ส คอร์ส ได้ตีช็อตที่หลากหลายซึ่งทำให้สนุกกับเกม การได้เล่นกับลมและฝน ถือเป็นความท้าทายมาก บางครั้งเราก็ต้องอดทนกับอากาศ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมการเล่นในลิงค์ส คอร์ส ถึงสนุกและท้าทาย” 

โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล แชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แอคเซส ซีรี่ส์ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ ลิงค์ส ซีรี่ส์ สนามที่สอง ที่มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ ในสกอตแลนด์ วันแรกจบที่อีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 64 ร่วมเผยว่า “ตื่นเต้นและมีความสุขมากเพราะนี่คือครั้งแรกที่ได้แข่งขันในแอลพีจีเอ ทีวร์ และทำได้ดีกว่าที่คิดไว้ โชคดีที่วันนี้ลมไม่แรงมากและพอใจมากกับผลงานวันแรกค่ะ” 

 

ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่น โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ จบวันแรกทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 32 ร่วม

 

โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาว วัย 18 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ ทรัสต์กอล์ฟ ลิงค์ส ซีรี่ส์ สนามแรกที่แรมไซด์ ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ  สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 49 ร่วม

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 5 ของโลกรองแชมป์ร่วมปีที่แล้วจบวันแรกสกอร์อีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 64ร่วม

โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ นักหวดสาวจากไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73  อยู่อันดับ 82 ร่วม

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ปี 2018 สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 97 ร่วม

โปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021 วันแรกตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 รั้งอันดับ 122 ร่วม

ปิดท้ายที่โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ อยู่ลำดับที่ 139 ร่วม

 

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022"ได้ทาง Golf Channel และ True Sports3 HD และ PPTV HD ช่อง 36 โดยวันและเวลาถ่ายทอดสด

o   วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 28-29 กรกฎาคม เวลา 23:45 - 01:00 .

o   วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 23:00 – 01:30 

o   วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 20:15 – 23:30 .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad