พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน เปิดตัววิดีโอ “คู่มือกำจัดความเครียด” ให้สาระและความบันเทิง จุดประกายการดูแลสุขภาพจิตของเยาวชนในเอเชีย ผ่านตัวการ์ตูนชื่อดังจากค่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์ค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน เปิดตัววิดีโอ “คู่มือกำจัดความเครียด” ให้สาระและความบันเทิง จุดประกายการดูแลสุขภาพจิตของเยาวชนในเอเชีย ผ่านตัวการ์ตูนชื่อดังจากค่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์ค

 


(25-07-22) – พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน องค์กรการกุศลของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เปิดตัววิดีโอเพื่อการศึกษาความยาว 60 วินาที เรื่อง “คู่มือกำจัดความเครียด” (“Stress Busters”) ใน ประเทศของภูมิภาคเอเชียรวมทั้งประเทศไทย ด้วยความร่วมมือจากค่ายการ์ตูนชื่อดัง อย่าง การ์ตูนเน็ตเวิร์ค และสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ หรือ IFRC โดยวิดีโอชุดนี้ มุ่งสนับสนุนการดูแลสุขภาพจิตของเยาวชน ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่ายผ่านตัวการ์ตูนต่างๆ พร้อมเคล็ดลับการเอาชนะความเครียดและความกังวล ซึ่งการสร้างสรรค์วิดีโอชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘SAFE STEPS Kids’ จาก พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน

 


มร.มาร์ค แฟนซี ผู้อำนวยการบริหาร พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน
 กล่าวว่า ความเครียดและความกังวลในวัยเด็ก หากไม่ได้รับการดูแลที่เหมาะสมอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาวะ และพัฒนาการของเด็กทั้งทางร่างกายและจิตใจในระยะยาวได้

 

“ทุกวันนี้เด็กๆ ต้องเผชิญกับความท้าทาย และความเปลี่ยนแปลงต่างๆ มากมายในสังคม รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้เด็กๆ ต้องเผชิญความเครียด และความกังวล เราตระหนักถึงเรื่องนี้ และอยากช่วยเหลือเด็กๆ นับล้านคนในเอเชียรวมทั้งประเทศไทย ด้วยการให้คำปรึกษา และข้อแนะนำอย่างง่ายๆ ในการจัดการกับความเครียด และหมั่นดูแลสุขภาพจิตอยู่เสมอ” มร.มาร์คกล่าว

 

จากข้อมูลขององค์การยูนิเซฟเมื่อปีที่แล้วพบว่า มากกว่า ใน ของเยาวชนในช่วงวัย 10-19 ปี มีสุขภาพจิตที่ย่ำแย่ลง โดยเยาวชนส่วนใหญ่กังวลกับรายได้ของครอบครัว การเรียน การศึกษา และการจ้างงานในอนาคต  ดังนั้น วิดีโอ “คู่มือกำจัดความเครียด” นี้ จึงถูกจัดทำขึ้นมาจากการตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพจิตของเยาวชนในเอเชีย ซึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวการจัดการ และรับมือกับความเครียด ผ่านตัวการ์ตูนชื่อดัง อย่าง พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ (The Powerpuff Girls)วีแบร์ แบรส์ (We Bare Bears) และ เครก ออฟ เดอะ ครีค (Craig of the Creek)

 

อวันธิกา สูด ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ลูกค้าโฆษณาและพันธมิตรทางธุรกิจ ของ วอร์เนอร์บราเธอส์ ประจำภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า “นอกจากวิดีโอนี้แล้ว เรายังมีสื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ ไปถึงสาธารณะ โดยใช้ตัวการ์ตูนบอกเล่าเคล็ดลับ ขั้นตอนง่ายๆ ในการจัดการกับความเครียด การ์ตูนเน็ตเวิร์ค เปรียบเสมือนบ้านหลังหนึ่งที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ให้พวกเขาได้ค้นหาและรู้จักตัวตนของตัวเอง การใช้ตัวการ์ตูนมาถ่ายทอดเรื่องราวเป็นเสมือนเพื่อนที่เชื่อมโยงกับเด็กๆ ได้ง่ายขึ้น วิดีโอ “คู่มือกำจัดความเครียด” นี้ จะออกอากาศทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ใน ประเทศ คือ ฮ่องกง, อินโดนีเซียมาเลเซียฟิลิปปินส์สิงคโปร์ไต้หวันไทย และเวียดนาม โดยวิดีโอจะมีทั้งภาษาอังกฤษไทยจีน และเวียดนาม เข้าถึง 35 ล้านครัวเรือนในเอเชีย”

 

มาริโกะ ฮิราอิ ผู้แทนเยาวชนจากสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ หรือ IFRC กล่าวว่า “เด็กๆ ทุกช่วงวัย ต้องเผชิญกับผลกระทบทางด้านจิตใจ ที่เกิดขึ้นจากวิกฤต โควิด-19 ดังนั้น วิดีโอชุดนี้ จึงเปรียบเสมือนคำมั่นสัญญาที่ทาง IFRC จะร่วมมือกับภาคสังคมต่างๆ รวมไปถึงในโรงเรียน เพื่อขับเคลื่อนและร่วมกันพัฒนาแผนดูแลสุขภาพจิตของเยาวชนทั่วภูมิภาคเอเชีย”

 

สามารถรับชม วิดีโอ “คู่มือกำจัดความเครียด” ได้ที่ https://www.safestepskids.com หรือผ่านช่องทางยูทูปได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=5xnBo_eOUL0 และทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค นอกจากนี้ IFRC จะมีการจัดส่งสื่อต่างๆ เกี่ยวกับ “คู่มือกำจัดความเครียด” ไปยังโรงเรียนและชุมชนต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad