เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ฉลองครบรอบ 4 ปีในเวียดนาม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ฉลองครบรอบ 4 ปีในเวียดนาม

 


เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) หรือ “เจแอนด์ที” บริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก ฉลองครบรอบ 4 ปีในเวียดนาม ซึ่งเป็น 4 ปีที่ได้รุกขยายเครือข่ายไปทั่วเวียดนาม ปัจจุบัน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ให้บริการทั่วทั้งเวียดนามผ่านพันธมิตรในเครือข่ายที่คลังพัสดุกว่า 1,900 จุด

นับตั้งแต่ที่เปิดตัวในเวียดนามเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้มุ่งปรับบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นบริการทั่วไป เช่น เจแอนด์ที สแตนดาร์ด เอ็กซ์เพรส (J&T Standard Express) ไปจนถึงเจแอนด์ที ฟาสต์ (J&T Fast) เพื่อตอบสนองความต้องการในการส่งไปรษณีย์และพัสดุ เจแอนด์ทีก็ได้ขยายบริการให้หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น บริการขนส่งด่วนพิเศษ เจแอนด์ที ซูเปอร์ (J&T Super), บริการจัดส่งของสด เจแอนด์ที เฟรช (J&T Fresh) และบริการขนส่งระหว่างประเทศ เจแอนด์ที อินเตอร์เนชันแนล (J&T International)

ในยามที่เผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนามก็ได้รับมือด้วยบริการขนส่งแบบไร้สัมผัส เพื่อให้ธุรกิจในเวียดนามได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และแนบ “บัตรรับรองพัสดุปลอดภัย” กับตัวพัสดุ เพื่อแจ้งสถานะสุขภาพของผู้ส่งพัสดุ โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้เปิดให้บริการเจแอนด์ที เฟรช ในเวียดนาม เพื่อให้การสนับสนุนทางโลจิสติกส์ในการบริโภคสินค้าเกษตรทั่วเวียดนามตลอดฤดูกาลเก็บเกี่ยว ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการเก็บเกี่ยว ขนส่งผลผลิต ให้คำแนะนำเกษตรกรในการแพ็คของ และสอนวิธีอัปโหลดสินค้าเกษตรของตนลงบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ตัวเป็นตัวอย่างที่ดีที่สะท้อนให้เห็นบทบาทของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในการนำความเชี่ยวชาญระดับโลกไปใช้ตอบสนองความต้องการของตลาดแต่ละแห่ง

เทคโนโลยียังคงเป็นส่วนสำคัญในบริการของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส โดยเมื่อช่วงต้นปีนี้ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้เปิดตัวศูนย์คัดแยกกู๋จี (Cu Chi Sorting Center) ในเวียดนาม ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 60,000 ตร.ม. เพียบพร้อมด้วยระบบโลจิสติกส์อัจฉริยะครอบคลุมทั้งการดำเนินการ จัดเก็บ และจัดส่ง ศูนย์คัดแยกแห่งนี้มีระบบคัดแยกแบบสายพานอัตโนมัติ ทำให้สแกนบาร์โค้ดและคัดแยกพัสดุได้อัตโนมัติตามจุดหมาย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบ DWS ที่มีความก้าวล้ำ และระบบคัดแยกอัจฉริยะแบบใช้ลูกล้อหมุน ซึ่งช่วยคัดแยกพัสดุอัตโนมัติ โดยศูนย์แห่งใหม่และเทคโนโลยีที่อัปเกรดใหม่ของบริษัท ทำให้ขีดความสามารถในการดำเนินการพัสดุประจำวันของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม ในช่วงครึ่งแรกของปีเพิ่มขึ้นราว 4 เท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยความแม่นยำในการคัดแยกถึง 99%

ชาร์ส โฮ่ว (Charles Hou) รองประธานกลุ่มบริษัทเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “เวียดนามเป็นตลาดแห่งที่สองที่เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส บุกเข้าไป หลังจากที่ได้เปิดตลาดอินโดนีเซีย ผมรู้สึกภาคภูมิใจมาก ๆ กับความสำเร็จของเราที่เวียดนามในเวลาอันสั้นเช่นนี้ ซึงเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จจากโมเดลธุรกิจของเราที่ทำซ้ำได้ และพันธสัญญาของเราในการไม่หยุดส่งเสริมตลาดแต่ละแห่ง และมอบประโยชน์แก่ชุมชนที่เราดำเนินงาน ปัจจุบัน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้เติบโตเป็นเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศทั่วเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และลาตินอเมริกา แต่พันธกิจของเราในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางและให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพก็ยังไม่เปลี่ยนไป”

ฟาน บิ่ญ (Phan Binh) ผู้อำนวยการแบรนด์ประจำเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม กล่าวว่า “เมื่อเรามองย้อนกลับไปยังเส้นทางของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ก็รู้สึกทั้งซาบซึ้งและยินดีที่เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มาไกลมาก และสำหรับอนาคตข้างหน้าก็รู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้กันกับโอกาสในอนาคต เพื่อเดินหน้านำเสนอโซลูชันชั้นยอดที่มีเทคโนโลยีรองรับแก่ลูกค้าและธุรกิจที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายระดับโลกที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องของเรา เรายังคงมีความหวังเกี่ยวกับการเติบโตในแวดวงโลจิสติกส์และอีคอมเมิร์ซของเวียดนาม และหวังที่จะเข้ามาเป็นผู้เล่นรายสำคัญ”

เกี่ยวกับเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก โดยทำธุรกิจจัดส่งด่วนซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในโลกอย่างจีน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ยึดมั่นกับภารกิจในการ “ยึดลูกค้าและประสิทธิภาพเป็นแกนสำคัญ” โดยมุ่งให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันโลจิสติกส์ครบวงจร ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายโลจิสติกส์ดิจิทัลที่มีความชาญฉลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ทางโลจิสติกส์ให้กับโลกใบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad