“หมอเน๋ง” ยึดสองอาชีพ “สัตวแพทย์-นักแสดง” ตั้งเป้ารักษาสัตว์ที่ไม่มีทางรักษาใน “ดีเอ็นเอทอล์ก” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“หมอเน๋ง” ยึดสองอาชีพ “สัตวแพทย์-นักแสดง” ตั้งเป้ารักษาสัตว์ที่ไม่มีทางรักษาใน “ดีเอ็นเอทอล์ก”


 รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (31 ก.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของพระเอกหนุ่มหล่อดีกรีสัตวแพทย์  หมอเน๋ง-ศรัณย์ นราประเสริฐกุล ซึ่งถูกยกเป็นไอดอลกลุ่มคนรุ่นใหม่ แถมเป็นเจ้าของคลินิกสัตว์เลี้ยง ฮาโตะ โฮม (Hato Home) ย่านสุขุมวิท  โดย หมอเน๋ง เผยว่า


ผลลัพธ์ของทั้งสองอาชีพคือสิ่งเดียวกัน นั้นคือการทำให้คนมีความสุข พอเป็นหมอเราก็รักษาน้องหมาให้เจ้าของแฮปปี้ พอพาร์ทนักแสดงเราก็ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ให้ผู้ชมดูแล้วมีความสุขได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นทั้งสองอาชีพคือเป้าหมายเดียวกันเลยครับ โดยเฉพาะการเป็นนักแสดงทำให้ผมเข้าใจมนุษย์มากขึ้น ทำให้ผมทำงานด้านหมอดีขึ้นไปด้วยทั้งเรื่องการสื่อสารที่ชัดเจนขึ้น การพูดคุยกับคนไข้ที่ทำให้เราได้เข้าใจและเห็นใจเขามากยิ่งขึ้น เมื่อก่อนเรารักษาสัตว์ คำพูดเราอาจทำร้ายจิตใจเจ้าของสัตว์โดยไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำเพราะเราพูดตามหลักการแพทย์ที่ต้องรายงาน แต่เราก็สามารถปรับวิธีการพูดเพื่อดูแลจิตใจเจ้าของสัตว์เลี้ยงไปด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นที่ HATO ไม่ใช่แค่คลินิกรักษาสัตว์ แต่เป็น Wellness Center สำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย เอาความเป็นโรงพยาบาลสัตว์กับสปามารวมกัน ทำให้ผมมีเวลากับน้อง ๆ ได้เยอะขึ้นทุกตัว กระบวนการรักษาหรือตรวจหาโรคมันก็จะง่ายและเร็วขึ้น หลังจากนี้ผมก็ตั้งเป้าไว้อยากสร้างโรงพยาบาลสัตว์ขึ้นมาแห่งหนึ่ง เอาไว้รักษาสัตว์ที่ป่วยและเมืองไทยยังรักษาไม่ได้ ซึ่งตอนนี้มีหลายเคสที่สัตว์เลี้ยงของเขายังทรมานกับโรคแบบบนี้อยู่ ตอนนี้อยู่ในช่วงของการเตรียมตัวอยู่ครับ ส่วนการแสดงก็ไม่ทิ้งครับ เพราะวงการนี้ทำให้ผมได้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ได้เห็นการทำงานบทบาทใหม่ ๆ ในทุกเรื่องที่รับแสดง ที่สำคัญอย่างที่บอกคือเรื่องจิตใจ มันทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น ก็คงทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าตัวเองจะหมดแพสชั่นครับ


หล่อ เก่ง ความคิดดี โปรไฟล์เลิศแบบนี้ จะมีเรื่องราวชีวิตอย่างไรบ้าง ติดตาม หมอเน๋ง ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

 

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #หมอเน๋ง #HatoHome #Hatopetwellnesscenter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad