ส่องทำเนียบ 6 แชมป์นักมวยปล้ำครึ่งปีแรก 2022 ใน “ศึกมวยปล้ำ WWE” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ส่องทำเนียบ 6 แชมป์นักมวยปล้ำครึ่งปีแรก 2022 ใน “ศึกมวยปล้ำ WWE”

    


  

เป้าหมายสูงสุดของนักมวยปล้ำย่อมหนีไม่พ้นการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นหนึ่งของวงการ ตำแหน่งแชมป์คือการมอบรางวัล เพื่อตอบแทนการทำงานอย่างหนัก เป็นแรงบันดาลใจให้นักมวยปล้ำตั้งใจทำงาน ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อไปให้ถึงตำแหน่งนี้ ซึ่งกว่าครึ่งปีที่ผ่านมา ตำแหน่งแชมป์ WWE ทั้งฝั่ง RAW และ SmackDown ผ่านมือไปแล้วคนแล้วคนเล่า และตอนนี้ใครถือครองเข็มขัดแชมป์ไว้บ้างต้องติดตาม

เริ่มต้นที่เข็มขัดแชมป์เส้นหลักของ แชมป์โลก WWE เดิมทีนั้นผู้ที่ถือเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ ต้องเป็นนักมวยปล้ำที่สังกัดเวที RAW เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่าอย่าง Drew McIntyre, Bobby Lashley หรือ Brock Lesnar ถึงจะมีสิทธิ์ชิงเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ได้ แต่ในศึกใหญ่ WrestleMania ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2022 ที่ผ่านมา ทางสมาคม WWE ได้จัด Big Match ระหว่างแชมป์ของสองเวที คือ Brock Lesnar แชมป์โลก WWE จากเวที RAW พบกับ Roman Reigns แชมป์ Universal จากเวที SmackDown โดยผู้ที่ชนะจะได้เข็มขัดแชมป์ทั้ง 2 เส้นมาครอง ผลคือ Roman Reign (โรมัน เรนส์) เป็นฝ่ายชนะและยังรักษาเข็มขัดแชมป์ทั้ง 2 เส้นไว้ได้จนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็น "The Undisputed WWE Universal Champion" ต่อด้วย แชมป์แท็กทีมรอว์ และ แชมป์แท็กทีมสแมคดาวน์ สองพี่น้องฝาแฝด The Usos (ดิ อูโซส์) Jimmy กับ Jey Uso สมาชิกกลุ่ม The Bloodline เจ้าของ แชมป์แท็กทีมสแมคดาวน์” เจริญรอยตามหัวกลุ่มอย่าง Roman Reigns ด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์แท็คทีมมาเพิ่มมาอีก 1 เส้น คือ แชมป์แท็กทีมรอว์ โดยสามารถเอาชนะนักมวยปล้ำแท็กทีมจากฝั่ง RAW คือ RK-Bro บนเวทีของ SmackDown ส่วนแชมป์แท็กทีมหญิงยังไม่มีผู้ครอบครอง เนื่องจากแชมป์เก่าอย่าง Sasha Banks (ซาช่า แบงส์และ Namomi  (นาโอมิ) ได้สละจากตำแหน่ง ทางสมาคมเตรียมที่จะจัดแมตช์สำหรับเลือกแชมป์ใหม่เร็ว ๆ นี้

และทำเนียบแชมป์ถัดมาได้แก่ แชมป์หญิงรอว์ โดยผู้ที่ได้ตำแหน่งนี้คือ Bianca Belair (บิแอนกา บิแลร์) สาวผมเปีย เจ้าของฉายา "EST of WWE” ซูเปอร์สตาร์ที่แกร่งสุด เร็วสุด และ เก่งรอบด้าน โดยมีการสะบัดเปียผมเป็นเอกลักษณ์และเป็นอาวุธในการปล้ำบนสังเวียนทุกครั้ง บิแอนกาสามารถชิงเข็มขัด แชมป์หญิงรอว์” มาจาก Becky Lynch (เบกกี้ ลินช์)ในศึกใหญ่ WrestleMania ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2022        

ตามมาด้วยตำแหน่ง แชมป์หญิงสแมคดาวน์ ที่ตกเป็นของ Liv Morgan (ลิฟ มอร์แกน) สาวสวยหุ่นเซ็กซี่ อดีตเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยจากฝั่ง RAW ผู้ชนะในแมตช์ชิงกระเป๋า “Money In The Bank” ในวันที่ ก.ค. 2022 ที่ผ่านมา  เธอได้ใช้สิทธิ์กระเป๋าในการขอท้าชิงแชมป์กับ รอนดา ราวซีย์ (Ronda Rousey) จนสามารถคว้าแชมป์โลกหญิงฝั่ง SmackDown มาครองได้สำเร็จในคืนวันเดียวกัน ถือเป็นเข็มขัดแชมป์แรกของลิฟ มอร์แกน ในสมาคม WWE

แชมป์ถัดมาคือ แชมป์ ยู.เอส. ถึงแม้จะเป็นเข็มขัดเส้นรองของค่าย RAW แต่ผู้ที่จะชิงชัยมาได้นั้นฝีมือต้องไม่ธรรมดา เพราะผู้ที่ได้ครองเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ทุกคนมีโอกาสอัปเกรดตัวเองไปสู่แชมป์โลก WWE ซึ่งผู้ที่ได้แชมป์ ยู.เอส. คนปัจจุบันคือ Bobby Lashley (บ็อบบี้ แลชลีย์) นักมวยปล้ำมากประสบการณ์ผู้มีรูปร่างแข็งแกร่งและกำยำ เจ้าของฉายา “The Almighty” สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์ยู.เอส. มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ หลังเอาชนะอดีตแชมป์เก่าอย่าง เธียรี (Theory) ในศึก “Money In The Bank” เมื่อวันที่ ก.ค. 2022 ที่ผ่านมา

และสรุปปิดท้ายด้วย แชมป์ อินเตอร์ เป็นเข็มขัดแชมป์โลกเส้นรองของเวที SmackDown โดยคนที่ครองแชมป์ในปัจจุบัน คือ Gunther (กุนเธอร์) นักมวยปล้ำคุณภาพ ฝีมือไม่ธรรมดาจากประเทศออสเตรีย เขาเป็นถึงอดีตแชมป์ NXT UK อาศัยรูปร่างสูงใหญ่ที่ได้เปรียบคู่ต่อสู้ ประกอบกับประสบการณ์บนสังเวียนมวยปล้ำอย่างโชกโชนกับค่ายอิสระดัง ๆ ในฝั่งเยอรมนีและยุโรป ทำให้เขาเป็นนักมวยปล้ำที่น่าจับตามองคนหนึ่งของ WWE

            ติดตามโปรแกรมความสนุกประหนึ่งเหมือนได้นั่งอยู่ขอบสนามได้ทุกสัปดาห์ รับประกันความมันส์ทะลุจอ พร้อมลุ้นว่าใครหรือคู่ไหนจะคว้าเข็มขัดแชมป์ไปครอง และทีมหญิงทีมใดจะสามารถมาเติมเต็มตำแหน่งแชมป์แท็กทีมหญิงได้สำเร็จ ในการถ่ายทอดสดมวยปล้ำ รายการ RAW (รอว์) ทุกเช้าวันอังคาร เวลา 07.00 – 10.00 น. รายการ SMACKDOWN (สแมคดาวน์) ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 07.00 – 09.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV  สอบถามเพิ่มเติม โทร 1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad