“เข้มข้น”คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันศึกพีจีเอทัวร์รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“เข้มข้น”คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันศึกพีจีเอทัวร์รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค


 เข้มข้น ลิมพะสุต คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการที่สองของตัวเองในรายการ  ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ณ สนามดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้ หลังผ่านรอบมันเดย์ควอลิฟายมาด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ภาพ: Getty Images)

           

“เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต โปรกอล์ฟหนุ่มไทยวัย 26 ปี เซฟพาร์สำคัญในหลุมสุดท้าย จบรอบควอลิฟายด้วยผลงาน อันเดอร์พาร์ 67 คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 8.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 308 ล้านบาท ณ สนามดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้ พร้อมกับ คริส เนเกล (66) ลุค กัทธรี (66) และเอริก ฟลอร์ส (67) โดยมีดาวดังของโลกอย่าง แพทริค แคนท์เลย์ ดีกรีแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพและมืออันดับ ของโลก นำทัพร่วมชิงชัยในสัปดาห์นี้ พร้อมด้วย โทนี่ ฟิเนา แชมป์รายการ เอ็ม โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาเมรอน ยัง รองแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ และคาเมรอน เดวิส แชมป์เก่าชาวออสเตรเลีย

           

เข้มข้น เผยหลังการเล่นรอบมันเดย์ควอลิฟายว่า ผมตื่นมากกับสิ่งที่ตัวเองทำได้ในสัปดาห์นี้ กับการคว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันในพีจีเอทัวร์ได้สำเร็จอีกครั้ง ผมได้เรียนรู้หลายอย่างในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาในการแข่งขันรายการฟาร์เมอร์ส อินซูแรนซ์ ทั้งเรื่องความประหม่า ความกดดัน และเรื่องอื่นๆ นี่คือเวทีที่ผมต้องการเข้าร่วมแข่งขัน การได้ลงเล่นในพีจีเอทัวร์คือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันถึงเสมอ และผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้”

           

สำหรับ เข้มข้น เกิดที่กรุงเทพฯ และย้ายไปสหรัฐอเมริกาตั้งแต่อายุ 14 ปี เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ โดยได้เข้าศึกษาต่อที่เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำให้ได้รู้จักกับ คอลลิน โมริกาวา ว่าที่แชมป์พีจีเอทัวร์ในอนาคต สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยด้วยกัน

           

ในขณะที่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพของโมริกาว่าประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู เข้มข้นอดทนรอจังหวะของตัวเอง โดยโปรหนุ่มไทยทำผลงานจบอันดับ 94 ของตารางคะแนนสะสมคอร์นเฟอร์รี่ ทัวร์ ฤดูกาล 2020-21 แต่ช่วงต้นปีนี้ ไม่ผ่านตัดตัวถึง รายการจากการลงเล่น รายการ ซึ่งจำกัดโอกาสการลงเล่นในสหรัฐอเมริกา

           

ก่อนหน้านี้ โมริกาวา เคยเล่าถึงความสัมพันธ์อันดีดับเข้มข้นว่า “มีช่วงหนึ่งเราสนิทกันมากและคุยกันเกือบทุกวัน เราเป็นเหมือนพี่น้องกัน เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นผู้เล่นวัยเดียวกันที่ผมรู้จักดี ทำผลงานได้ดีในคอร์นเฟอร์รี่ ทัวร์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสามารถเข้ามาเล่นในพีจีเอทัวร์ได้”

           

นอกจากเข้มข้นแล้ว ยังมีนักกอล์ฟไทยอีกรายที่จะเข้าร่วมแข่งขันรายการร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ที่ดีทรอยต์ในสัปดาห์นี้คือ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ลุ้นทำผลงานติดใน 200 อันดับแรกของตารางเฟดเอ็กซ์คัพ เมื่อจบฤดูกาลปกติ เพื่อการันตีการลงเล่นในคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการ ซึ่งจะให้สิทธิ์นักกอล์ฟใน 25 อันดับแรกเมื่อจบสามรายการได้ตั๋วลงเล่นพีจีเอทัวร์

           

สำหรับกิรเดช ปัจจุบันลงเล่นในพีจีเอทัวร์เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ทำผลงานผ่านตัดตัว รายการจาก 17 รายการในฤดูกาลนี้ โดยยังมีลุ้นในรายการ ร็อคเก็ต มอร์ตเกจ คลาสสิค ในสัปดาห์นี้ และวินด์แฮม แชมเปียนชิพ ในสัปดาห์หน้าเพื่อกอบกู้สถานการณ์ฤดูกาล 2021-22 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad