12 โปรสาวไทยพร้อมโชว์ผลงานร้อนแรง เตรียมเปิดฉากดวลวงสวิงกับดาวดังระดับท็อปเทน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ชาวไทยส่งใจเชียร์ 28-31 กรกฎาคมนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

12 โปรสาวไทยพร้อมโชว์ผลงานร้อนแรง เตรียมเปิดฉากดวลวงสวิงกับดาวดังระดับท็อปเทน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ชาวไทยส่งใจเชียร์ 28-31 กรกฎาคมนี้

 



27 กรกฎาคม 2565 - 12 นักกอล์ฟสาวไทยเตรียมร่วมศึกดวลวงสวิง “ทรัสต์กอล์ฟ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส สัปดาห์นี้ นำโดย แพตตี้ ธวัชธนกิจ เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เมเจอร์สองสมัย, อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวมือ ของโลกคนปัจจุบัน และแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 4 รายการ, โมรียา จุฑานุกาล แชมป์แอพีจีเอ ทัวร์สองสมัย, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์ไอเอสพี ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล 2021 และจัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ สองสมัย ร่วมด้วย สวิงสาวชาวไทยที่ได้รับเชิญจาก “ทรัสต์กอล์ฟ” ร่วมการแข่งขันได้แก่ วิชาณี มีชัย, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ชเนตตี วรรณแสน, อาภิชญา ยุบลปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และตรีฉัฐ จีนกลับ

 

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ กล่าวว่า ทรัสต์กอล์ฟ อยากเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนสำคัญในการบ่มเพาะศักยภาพ พร้อมปูเส้นทางที่มั่นคงให้นักกอล์ฟไทย เพิ่มโอกาสให้ได้เข้าไปโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลกให้มากที่สุด เรามีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ต่อเนื่องไปอีก ปี และได้เพิ่มเงินรางวัลเป็น ล้านดอลลาร์สหรัฐ เราอยากเห็นนักกอล์ฟไทยไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเวทีระดับชาติหรือระดับสากล ทรัสต์กอล์ฟ ยินดีที่ได้ร่วมสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาไทยทุกคน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขัน ‘ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น  2022’ ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์อันล่ำค่าสำหรับนักกอล์ฟทุกคน”

 

นักกอล์ฟสาวไทยผลงานแกร่งการันตีด้วยผลงาน แชมป์เมเจอร์และ 19 แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมที่จะเปิดศึกไล่ล่าแชมป์ร่วมกับนักกอล์ฟจาก 30 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 144 คน ที่มีดีกรีแชมป์จากแอลพีจีเอ ทัวร์ มากถึง 44 คน รวม 182 แชมป์ และ 28 โปรสาวที่มีประสบการณ์ในศึกโซลไฮม์ คัพ รวมกัน 74 ครั้ง ร่วมด้วย 3 แชมป์เก่า อาทิ ไรแอนน์ โอ ทูลล์     โปรอเมริกันจะกลับมาสกอตแลนด์เพื่อป้องกันแชมป์

 

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล แชมป์เจทีบีซี คลาสสิค พรีเซ็นเต็ด บาย บาร์บาซอล 2022 และรองแชมป์ร่วม ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ยืนยันจะทำให้เต็มที่ การเล่นในลิงค์ส คอร์ส อาจจะยากเพราะสภาพอากาศไม่แน่นอนบวกกับลมแรง ถือเป็นอาทิตย์ที่ท้าทาย แต่น่าจะเป็นการต่อสู้ที่สนุก จีนจะทำให้เต็มที่ ส่วนปีนี้ตั้งเป้าว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำทุกวันให้ดีขึ้น เพราะปีรุกกี้เป็นปีที่ท้าทาย ต้องขอฝากแฟนกีฬาชาวไทยเชียร์พวกเราในรายการนี้ด้วยค่ะ

 

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2018 ที่วันแรกจะออกรอบในกลุ่มเดียวกับ จินยอง โค มือหนึ่งของโลก เผยถึงความพร้อมว่า เมชอบลิงค์ส คอร์ส ทุกปีที่มาเล่นบรรยากาศต่างกัน ปีนี้ถือเป็นปีที่เมได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ เมจะพยายามทำให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน ต้องขอบคุณแฟนกอล์ฟชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้เม ทั้งในวันที่เล่นดีและไม่ดีขอบคุณที่อยู่ข้างเคียงกันมาโดยตลอดค่ะ

 

โปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่กำลังไล่ล่าแชมป์ที่สองในอาชีพเผยว่า หมียวให้ความสำคัญกับการลงเล่นรายการนี้และเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่ ลิงค์ส คอร์ส เป็นสนามที่สนุกและท้าทายไปอีกแบบ ซึ่งต้องคอนโทรลให้ดี เพราะลมเป็นอุปสรรคมาก แต่ยังไงก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ

 

โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟมากประสบการณ์ที่เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ มากว่า 12 ปี ได้รับเชิญร่วมแข่งขันเผยว่า หวนรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ได้กลับมาเล่นรายการนี้ ถือเป็นการกลับมาเล่นที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในรอบหลายปีของแหวน แถมปีนี้เป็นปีที่ 12 ของแหวนในทัวร์ด้วย ก็จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป ฝากถึงน้อง ๆ นักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่ทุกคนให้มุ่งมั่น อดทน และมีวินัย เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทุกโอกาสที่ได้รับ อย่างแหวนเอง ครั้งนี้ได้รับเชิญให้มาสัมผัสประสบการณ์ลิงค์ส คอร์ส ที่แหวนไม่ค่อยได้เล่นบ่อยนัก ก็จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดและจะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุดเต็มความสามารถตัวเองค่ะ

 

โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟรับเชิญแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แอคเซส ซีรี่ส์ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ ลิงค์ส ซีรี่ส์ สนามแรกที่แรมไซด์ ฮอลล์ ประเทศอังกฤษกล่าวถึงเป้าหมายในปีที่สองของการแข่งขันว่า ต้องยอมรับว่าปีที่แล้วเป็นการเล่นที่ยุโรป และลิงค์ส คอร์ส ครั้งแรกในชีวิต ก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาพอสมควร ปีนี้เลยหวังว่าจะผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายให้ได้ ขอบคุณทรัสต์กอล์ฟ ที่มอบโอกาสสุดพิเศษให้ได้เข้ามาแข่งขันที่ลิงค์ส คอร์ส ฝากแฟนกอล์ฟเป็นกำลังใจให้หนูและนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยค่ะ

 

โปรแจน-วิชาณี มีชัย ผลงานล่าสุดคว้าอันดับ 10 ร่วมรายการดาวน์ เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชั่นแนล 2022 กล่าวถึงความพร้อมว่า มีหลายอย่างที่ยังต้องปรับปรุง ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้น ขอบคุณทรัสต์กอล์ฟ ที่ให้โอกาสแจนมาเล่น และเปิดโอกาสให้น้อง ๆ นักกอล์ฟไทยมาร่วมแข่งขันด้วย รู้สึกอบอุ่นเสมอค่ะกับการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่มีนักกอล์ฟไทยนับสิบคน ได้พูดภาษาไทยกับเพื่อน ๆ  นักกอล์ฟชาวไทย และอยากเห็นนักกอล์ฟไทยในทัวร์มีจำนวนมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 

ด้านไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐอเมริกา หวังป้องกันแชมป์สำเร็จพร้อมกล่าวชมทรัสต์กอล์ฟ ที่ยกระดับการแข่งขันให้กลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ว่า รู้สึกภูมิใจที่คว้าแชมป์วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น โดยเฉพาะการเป็นแชมป์ในลิงค์ส คอร์ส สุดท้าทาย ฉันเคยลงแข่งขันที่สนามนี้ในปี 2017 สภาพสนามไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปแต่สิ่งที่พัฒนา คือการยกระดับของทัวร์นาเมนต์ ที่ตอนนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นมาก ฝ่ายจัดการแข่งเตรียมความพร้อมทุกอย่างได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสนาม คลับเฮาส์ ที่ทันสมัยสะอาดตา อาหารอร่อย ๆ รวมทั้งการเพิ่มเงินรางวัล ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของทัวร์นาเมนต์นี้ ต้องขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่มุ่งมั่นในการยกระดับการแข่งขันกอล์ฟหญิง ทำให้ฉันรู้สึกว่านี่คือทัวร์นาเมนต์สำคัญที่ฉันไม่อยากพลาด และคงจะเป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ หากฉันคว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกครั้งในปีนี้

  

“ทรัสต์กอล์ฟ สก็อตติช โอเพ่น 2022” จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีการต่อสู้เข้มข้นอีกรายการหนึ่ง เพราะรวมเอา 21 โปรสาวแชมป์เมเจอร์จากทั่วโลกซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์รวมกัน 37 รายการ รวมถึงโปรสาวแชมป์เมเจอร์ฤดูกาลล่าสุดด้วย อาทิ เจนนิเฟอร์ คุปโช โปรสาวอเมริกัน แชมป์เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2022, แอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน แชมป์เมเจอร์ 3 สมัย, ฮโยจู คิม จากเกาหลีใต้ มือ ของโลกและแชมป์เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ 2014ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019 และโปรเหมียว-แพตตี้ ธวัชธนกิจ โปรสาวไทยแชมป์เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021

 

นอกจากนี้ “ทรัสต์กอล์ฟ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ยังเป็นการรวมตัวของ 22 นักกอล์ฟจากสหราชอาณาจักรที่จะมาไล่ล่าแชมป์ ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส นำโดย จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวความหวังของเจ้าถิ่น และชาร์ลีย์ ฮัลล์ นักกอล์ฟดาวดังผู้เล่นทีมโซลไฮม์ คัพ ซึ่งถือเป็นสองโปรสาวที่มีผลงานดีในวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ต่างตั้งตารอการแข่งขัน ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส สนามกอล์ฟชั้นนำของสกอตแลนด์ในสัปดาห์นี้ 

 

หลังจากที่ห่างหายจากการมีแฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามไป 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19แฟนกอล์ฟจะได้รับการต้อนรับเข้าชมการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ในสนามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 นอกจากแฟนกอล์ฟจะได้ชมการแข่งขันกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุด ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส สนามสุดท้าทายแล้ว ในส่วนของ Fan Zone ยังมีกิจกรรมมากมายสำหรับทุกคนในครอบครัวที่แฟนกอล์ฟจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ครบอรรถรส ตั้งแต่การลองเทคโนโลยีกอล์ฟใหม่ๆ และกิจกรรมความท้าทายด้านกีฬา ไปจนถึงการเพลิดเพลินกับดนตรีสดและชิมอาหารท้องถิ่น สำหรับตั๋วเข้าชมการแข่งขันมีจำหน่ายที่เว็บไซต์ womensscottishopen.com และสามารถซื้อตั๋วได้ที่หน้าสนามในวันแข่งขันเช่นกัน

 

 “ทรัสต์กอล์ฟ” เป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เป็นปีที่สอง และปีนี้ได้มีการเพิ่มเงินรางวัล 33 เปอร์เซ็นต์ โดยชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท “ทรัสต์กอล์ฟ” ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านกีฬากอล์ฟจากประเทศไทยเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ตั้งแต่ปี 2021 เป็นส่วนหนึ่งในปณิธานอันแรงกล้าของ “ทรัสต์กอล์ฟ” ที่ต้องการช่วยพัฒนาเกมของนักกอล์ฟหญิงและพัฒนานักกอล์ฟรุ่นต่อไป เพื่อเป้าหมายสร้างโอกาสให้กับนักกอล์ฟสาวไทยได้รับโอกาสลงแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติและใช้การแข่งขันนี้เพื่อเป็นการยกระดับกอล์ฟหญิงของไทย

 

“ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากภาครัฐของสกอตแลนด์และ VisitScotland  ซึ่งยืนหยัดเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น มาอย่างยาวนาน เพื่อช่วยพัฒนาเกมกอล์ฟหญิงในสกอตแลนด์  นอกจากนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา VisitScotland ได้ประกาศการบรรลุข้อตกลงเพิ่มทุนสนับสนุนการจัดการแข่งขันต่อไปอีก ปี โดยได้สนับสนุนเงินทุนจัดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น” เพิ่มเป็น 6 ล้านปอนด์ จนถึงปี 2025 

 

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022"ได้ทาง Golf Channel และ True Sports3 HD และ PPTV HD ช่อง 36 โดยวันและเวลาถ่ายทอดสด

o   วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 28-29 กรกฎาคม เวลา 23:45 - 01:00 .

o   วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 23:00 – 01:30 

o   วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 20:15 – 23:30 .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad