OR เข้าลงทุนใน Traveloka แพลตฟอร์มให้บริการด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ขยายธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจไลฟ์สไตล์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

OR เข้าลงทุนใน Traveloka แพลตฟอร์มให้บริการด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ขยายธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจไลฟ์สไตล์

 


 โออาร์ เข้าลงทุนใน Traveloka หนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านการจองบริการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านบริษัท PTTOR International Holdings (SingaporePteLtd. (“SGHoldCo”) นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการเข้าสู่ธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร

 

          นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เป็นประธานในการลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ (Collaboration Agreementระหว่าง OR กับ Traveloka ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการค้นหา จอง และชำระเงินสำหรับตั๋วเครื่องบิน ที่พัก การเดินทาง และไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ รวมไปถึงบริการทางการเงิน เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 โดยมีนาย Ferry Unardi Co-founder และ CEO Traveloka ร่วมลงนาม

 

นางสาวจิราพร เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายของ OR เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย มีอัตราการเติบโตที่สูงอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอัตราการจ้างงานสูง อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่พึ่งพาอุตสาหกรรมนี้เป็นจำนวนมาก  Traveloka เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีบริการที่หลากหลาย ไม่เพียงเฉพาะแค่ด้านการท่องเที่ยว แต่ยังตอบโจทย์พฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้บริโภคที่มีความเฉพาะตัวในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอย่างดี จะช่วยเพิ่มทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตแบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ (All Lifestyles) เพื่อให้ OR เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ตลอดจนเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันของ Traveloka และ OR ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ OR ที่มุ่งเติบโตในแบบ Outside-In Growth โดยแสวงหาโอกาสการลงทุนใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าและบริการที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการส่งต่อโอกาส สร้างอาชีพ ให้กับผู้ประกอบการ SMEs ไทย ตลอดจนผู้ประกอบอาชีพใรธุรกิจที่ต้องพึ่งพาธุรกิจการท่องเที่ยวให้เติบโตร่วมกันกับ OR

OR มองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้อีกมากมายจากความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเพิ่มความหลากหลายให้กับดิจิทัลแพลตฟอร์มของ OR ตลอดจนการสร้างความเชื่อมโยงเข้ากับธุรกิจต่าง ๆ ของพันธมิตรภายในกลุ่มของ OR เพื่อร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภค”

 


Traveloka
 เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวที่ดีในการสานต่อภารกิจของ Traveloka ในการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าและช่วยให้พันธมิตรทางการค้าสามารถเติบโตได้ “เราเห็นคุณค่าอันยิ่งใหญ่จากความร่วมมือครั้งนี้ จากการที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตอย่างรวดเร็ว นำไปสู่โอกาสมากมายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ OR ผู้ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการสร้างธุรกิจที่ดีเลิศด้วยหลักการมุ่งเน้นลูกค้า (Customer-focused Approach) เพื่อตอบสนองความต้องการและมอบโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าของเรา ในขณะเดียวกันก็สร้างโอกาสใหม่ให้กับคู่ค้าของเราในประเทศไทยและในภูมิภาค” นาย Ferry Unardi กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad