กลับมาอีกครั้ง! กับโครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม ‘ของขวัญจากพ่อ’ (Gift from Dad) ปีที่ 3 จาก Sea (ประเทศไทย) เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 5 กันยายน 2562 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กลับมาอีกครั้ง! กับโครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม ‘ของขวัญจากพ่อ’ (Gift from Dad) ปีที่ 3 จาก Sea (ประเทศไทย) เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 5 กันยายน 2562


Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตแพลตฟอร์ม อาทิ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และแอร์เพย์ (AirPay) ประกาศจัด โครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม ของขวัญจากพ่อ’ (Gifts from Dad) ปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ ร่วมพัฒนา รักษ์ป่าอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดให้บุคคลที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ สิงหาคม – กันยายน 2562 การประกวดออกแบบบอร์ดเกมในปีนี้ ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น สื่อการเรียนรู้’ ที่น้อมนำแนวพระราชดำริและคำสอนของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาถ่ายทอดสู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ผ่านกลไกของเกมที่มีความสนุกเพลิดเพลิน (Gamification) โดยผลงานที่ถูกคัดเลือกจะได้รับการพัฒนาเป็นบอร์ดเกมและบอร์ดเกมดิจิทัล เพื่อกระจายแนวคิดการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้อย่างยั่งยืน ออกไปสู่นักเรียนในโรงเรียนภายใต้การกำกับดูแลของมูลนิธิชัยพัฒนา รวมไปถึงประชาชนในวงกว้าง

อีกทั้งยังมุ่งที่จะส่งเสริมผู้เข้าแข่งขันให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (Creative and Initiative Skill) ทักษะการวิเคราะห์และแก้ปัญหา (Analytic and Problem Solving Skill) รวมถึงพัฒนา Soft Skills ที่จำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิต เช่น การทำงานเป็นทีม (Collaboration and Team Work) การสื่อสารและนำเสนอ (Communication and Presentation) และการปรับตัวและภาวะผู้นำ (Adaptability and Leadership) โดยมี Mentor ผู้คร่ำหวอดในวงการบอร์ดเกมและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเกมและ Innovative Digital Design ร่วมเป็น Mentor และให้คำปรึกษาตลอดการแข่งขัน 

เกณฑ์การรับสมัคร
ผู้สมัครแต่ละทีม ต้องมีสมาชิก 
3 – 5 คน ไม่จำกัดอายุ มีสัญชาติไทย และต้องไม่เคยเป็นผู้เข้าแข่งขัน 10 ทีมสุดท้าย ในการประกวดออกแบบบอร์ดเกม
ของขวัญจากพ่อ’ (Gifts from dad) ปีที่ และ ปีที่ 2

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น รอบ ประกอบไปด้วย
1. รอบคัดเลือกผู้เข้ารอบ 10 ทีม จากทีมผู้สมัครทั้งหมด เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอป ‘Board Games Designing’
2. รอบคัดเลือก ทีมสุดท้าย 
3. รอบชิงชนะเลิศ คัดเลือกผู้ชนะในการออกแบบบอร์ดเกม
ชิงรางวัลเงินสดรวมกว่า 270,000 บาท แบ่งเป็นรางวัลดังนี้
รางวัลชนะเลิศ มูลค่า 120,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ มูลค่า 60,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ มูลค่า 40,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ มูลค่า 20,000 บาท
รางวัลชมเชย รางวัลมูลค่า 5,000 บาท

โดยผู้เข้าแข่งขันทุกทีมจะต้องสร้างสรรค์แนวคิดบอร์ดเกมคร่าวๆ เพื่อส่งให้คณะกรรมการพิจารณาพร้อมกับใบสมัคร
ผู้ที่สนใจสามารถกรอกใบสมัครและส่งแนวคิด รวมถึงดูรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ที่
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad