“ภูมิ” พร้อมลุย ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกในชีวิต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“ภูมิ” พร้อมลุย ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกในชีวิต


 14 กรกฎาคม 2564 – ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ โปรกอล์ฟหนุ่มชาวไทย พร้อมลุยศึก “ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ” เป็นครั้งแรกในชีวิต เจ้าตัวยอมรับไม่คุ้นเคยกับสภาพสนาม แต่หวังผ่านตัดตัวในรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก ซึ่งจะเปิดฉากดวลสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคมนี้

 

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการเก่าแก่ที่สุด “ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ” ครั้งที่ 149 ซึ่งเป็นเมเจอร์ที่ สุดท้ายของปี เงินชิงเงินรางวัลรวม 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 370 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กรกฎาคมนี้ ที่สนามรอยัล เซนต์จอร์จ กอล์ฟ คลับ พาร์ 70 ประเทศอังกฤษ รายการนี้มีโปรกอล์ฟแถวหน้าจากเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยหลายราย  อาทิ จอห์น แคทลิน และ โยฮันเนส เวียร์แมน สองโปรชาวอเมริกัน, ริคุยะ โฮชิโนะ จากญี่ปุ่น, ริชาร์ด ที ลี จากแคนาดา รวมถึง ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ และ แจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สองโปรหนุ่มมากฝีมือของไทย

 

ล่าสุด ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ โปรวัย 28 ปี จากจันทบุรี ซึ่งได้สิทธิแข่ง ดิ โอเพ่น ครั้งนี้ด้วยโควตาของอาร์แอนด์จาก  ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรีส์ หลังจบแมทช์โคแซงก์ชั่นระหว่างเอเชียนทัวร์กับเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ รายการ สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมปี 2563 โดยเจ้าตัวออกเดินทางไปประเทศอังกฤษเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และลงฝึกซ้อมที่สนามรอยัล เซนต์จอร์จ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเผยว่า “นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาปีกว่า ผมก็ซ้อมอย่างเดียว เน้นลูกพุ่ง พร้อมๆกับทำร่างกายไปด้วย แต่พอมีเวลาซ้อมเยอะ ทำให้คิดเยอะ พอลงแข่งจริงในแมทช์ในประเทศก็รู้สึกกดดันและเครียด เล่นได้ไม่เหมือนเมื่อก่อน ทำให้ผลงานที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก ส่วนสภาพร่างกาย พอซ้อมเยอะก็เจ็บหลัง แต่พอเราซ้อมน้อยลง กลับทำให้ฟอร์มเริ่มดีขึ้น อาการบาดเจ็บก็ไม่มี ความรู้สึกเปลี่ยนเป็นเล่นได้สบายใจขึ้น ไม่เน้นจนเกินไป”

 

“ดิ โอเพ่น มีความสำคัญกับผมมาก เพราะเป็นเมเจอร์แรกของผม ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาแข่ง อยากทำผลงานให้ดีและจะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ยอมรับว่าไม่คุ้นเคยกับสภาพสนามเลย แม้ตอนเด็กผมเคยได้ไปสัมผัสสนามลิงค์สคล้ายๆ กับที่นี่ ซึ่งมีลมแรง ทรายลึกๆ  แต่มันก็เหมือนอีกแบบหนึ่งไปเลย ก่อนมาแข่งที่นี่ผมมีเปิดอินเตอร์เน็ตดูข้อมูลอยู่บ้างว่าสนามยาวเท่าไร มีฝึกตีลูกพุ่งบ้าง ก็ทำเท่าที่ทำได้ ไม่อยากกดดันตัวเอง คาดว่าช่วงวันแข่งถ้าโชคดีมีแดด ลมน่าจะระดับหนึ่ง คงไม่หนาวมาก ส่วนสภาพอากาศคาดเดาไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแปลงมากขนาดไหน แต่จะทำให้ดีที่สุด ตั้งเป้าขอผ่านตัดตัว ผมอยากตีให้ครบ วันในรายการนี้”

 

ทั้งนี้ ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ จะลงแข่งขันรอบแรกกลุ่มเดียวกับ เคิร์ต คิตายามา จากญี่ปุ่น และ ดีเยน ลอว์สัน จากออสเตรเลีย ออกสตาร์ทเวลา 15.54 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ร่วมก๊วนกับ แดเนียล ทอนเดอร์ จากแอฟริกาใต้ และ คริสโตฟอร์ บิงค์ นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าถิ่น ในเวลา 11.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น


ทางด้านดาวดังของโลกที่จะลงชิงชัยในสัปดาห์นี้ นำโดย เชน ลาวรีย์ แชมป์เก่าชาวไอริช, จอน  ราห์ม โปรมือสองของโลกและแชมป์ยูเอสโอเพ่น  2021 จากสเปนดัสติน จอห์นสัน อดีตมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ และรอรี แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 2.07 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 64 ล้านบาท

           

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad