อนันดาฯ เผยไตรมาส 2 ฟันยอดขายโตเกือบ 2 เท่า สูงกว่าไตรมาสแรกเกือบ 80% ยอดโอนโตกว่า 148% พร้อมเดินหน้าตามแผนเต็มสูบ ส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องช่วงครึ่งปีหลัง มั่นใจปีนี้ทะลุเป้าแน่นอน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

อนันดาฯ เผยไตรมาส 2 ฟันยอดขายโตเกือบ 2 เท่า สูงกว่าไตรมาสแรกเกือบ 80% ยอดโอนโตกว่า 148% พร้อมเดินหน้าตามแผนเต็มสูบ ส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องช่วงครึ่งปีหลัง มั่นใจปีนี้ทะลุเป้าแน่นอน

 


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า โชว์ศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายไตรมาส กว่า 3,900 ล้านบาท สูงกว่าไตรมาสแรกเกือบ 80% ส่วนยอดโอนสูงกว่าไตรมาสแรก 148% หรือ 3,500 ล้านบาท  นอกจากนี้ ในไตรมาส ยังประสบความสำเร็จในการโอนเพิ่มโครงการ ไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว ความสำเร็จดังกล่าวมาจากการพัฒนาระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพทั้งบริการหลังการขาย รวมถึงคุณภาพของโครงการต่างๆ มั่นใจดีมานต์คอนโดติดรถไฟฟ้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ยังมีอีกมาก ชี้เห็นสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี

 

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าแม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะมีการชะลอตัวแต่ด้วยที่อยู่อาศัยยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่เป็นพื้นฐานสำคัญและตลาดยังคงมีดีมานด์อยู่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทฯ มีแผนรองรับความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา โดยการจัดแคมเปญส่งเสริมตลาดให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่เปลี่ยนไปอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้ โดยสามารถกวาดยอดขายในช่วงไตรมาส ได้มากถึง 3,900 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสแรกเกือบ 80% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ทั้งในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม และโครงการแนวราบ ส่วนใหญ่มาจากการที่บริษัทมุ่งเน้นการขายโครงการพร้อมอยู่ที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด และด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ รองรับความต้องการของผู้ซื้อได้อย่างทั่วถึงทั้งผู้ซื้อในประเทศ และต่างประเทศ

 

คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับยอดโอนในไตรมาส สามารถทำได้สูงกว่าไตรมาสแรก 148% หรือ 3,500 ล้านบาท และได้มีการปิดการขาย 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ ไอดีโอ พระราม ตัดใหม่ โครงการ แอริ พระราม 5 โครงการ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 มูลค่าโครงการรวม 4,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์และกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มฟื้นตัวกลับมา นอกจากนี้ คาดว่าจะสามารถปิดการขายอีก โครงการ ได้แก่ โครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท 66 โครงการ ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ โครงการ ไอดีโอ สาทร วงเวียนใหญ่ โครงการ ไอดีโอ รัชดา สุทธิสาร และโครงการ ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 มูลค่าโครงการรวม 11,000 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ ในไตรมาส 2 ยังประสบความสำเร็จในการโอน โครงการ ไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดียิ่ง ขณะนี้เหลือเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น ซึ่งยูนิตดังกล่าวลูกค้าจะได้รับราคาดีที่สุดอีกด้วย  

 

โดยในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตามแผนงานด้วยการนำเอากลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE มาต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการต่างๆ บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 6 โครงการ มูลค่ากว่า 25,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ โคโค่ พาร์ค โครงการ คัลเจอร์ จุฬา โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อ โครงการ ANDA แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์ โครงการ ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น และโครงการ ไอดีโอ พหล- สะพานควาย ซึ่งทั้ง โครงการนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอความแตกต่างและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เป็นคนเมืองได้อย่างตรงจุด และชัดเจน นอกจากนี้ โครงการ ไอดีโอ พระราม 9 –อโศก มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มโอนในวันที่ กันยายน และโครงการ โคโค่ พาร์ค จะเริ่มโอนในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ อีกทั้งได้มีการ Soft Launch โครงการใหม่ คือ โครงการ อาร์เทล พระราม 9 มียอดจองเข้ามากว่า 20% หรือ 800 ล้านบาท บริษัทฯ ยังคงเป้าการเติบโตของยอดโอนทั้งปีไว้ที่ 30%  คาดว่ายอดโอนทั้งปีจะอยู่ที่ 13,000 ล้านบาท

 

“ปี 2565 ยังเป็นปีที่ท้าทายในขณะเดียวกันก็เป็นปีที่ดีที่เห็นสัญญาณการฟื้นตัวอย่างชัดเจนของบริษัทฯ ซึ่งเราพร้อมปรับตัวรองรับสถานการณ์ที่เริ่มจะคลี่คลายในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์สินค้าและนวัตกรรมต่างๆ การบริการอย่างครบวงจร พัฒนาวิธีการขาย และการทำตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าต่อไป ” คุณชานนท์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad