“โบวี่-อัฐมา” ผันตัว ปั้นคอนเทนต์ “คนทำบ้าน” เผยเคล็ดลับรักษาโรคซึมเศร้า ในรายการ “เดอะเลดี้” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“โบวี่-อัฐมา” ผันตัว ปั้นคอนเทนต์ “คนทำบ้าน” เผยเคล็ดลับรักษาโรคซึมเศร้า ในรายการ “เดอะเลดี้”

 


จากนางแบบนักแสดงขึ้นชื่อ สู่ว่าที่เจ้าสาวพร้อมมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ สำหรับ โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ นักแสดงสาวสวยมากเสน่ห์ เผยชีวิตที่หลากหลายเส้นทาง ล่าสุดผันตัวไปเป็น คอนเทนต์ครีเอเตอร์ สายตกแต่งบ้าน มอบความรู้และนำเสนอวิธีการทำบ้านแบบมืออาชีพจนฟีดแบคถล่มทลาย และบทบาทใหม่การเป็นจิตอาสาให้คำปรึกษาช่วยเหลือผู้คนที่คิดฆ่าตัวตาย ผ่านสามสาวพิธีกร แคทรียา อิงลิช,  น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี  ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (16 ก.ค.) ทางช่อง MONO29  โดย โบวี่ เผยว่า


“หลัก ๆ เป็นเพจของโบเองเลยค่ะ ชื่อเพจคือชื่อเราเลย โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ทำเกี่ยวกับคอนเทนต์แต่งบ้านโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการรีโนเวทบ้านตัวเอง บ้านเก่า บ้านใหม่ บ้านที่จะทำขาย บ้านเรือนหอ ทำไปเรื่อย ๆ ก็ถ่ายคลิปไปด้วยคุยกับแฟนคลับไปด้วยค่ะ จนมีคนติดต่อมาเยอะมาก แล้วถามเรารับแต่งบ้านไหม แต่เราปฏิเสธไปเพราะเราไม่ใช่สายคุมช่าง สายงานไม่ได้ตรงขนาดนั้น แค่เราทำบ้านเราเองเราก็เครียดหัวหงอกขึ้นแล้วค่ะ (หัวเราะ) เรื่องการคุมงบประมาณนี้ยากมาก เพราะเราต้องรื้อทุบให้ได้น้อยที่สุด คิดคำนวณเยอะ ก็เลยไม่น่าจะไปรับจ้างคนอื่นได้ค่ะ รีวิวของตัวเองก็พอแล้ว อีกด้านคือที่เห็นโบคอยให้คำปรึกษาช่วยเหลือคนที่กำลังคิดฆ่าตัวตาย อันนี้เราก็ไม่ได้เชิงเป็นจิตอาสามากขนาดนั้น แต่เราเป็นคนแชร์ประสบการณ์มากกว่า คือช่วงชีวิตเรามีช่วงที่อยู่ในภาวะอาการซึมเศร้ามาก่อน มันเกิดจากหลาย ๆ อย่างรวมกัน เรื่องแบบนี้สาเหตุของแต่ละคนจะมีไม่เหมือนกัน บางคนเกิดจากสารเคมีในสมอง แต่ของโบเจอเรื่องที่เราเป็นทุกข์ หลายเรื่องที่เราปล่อยวางไม่ได้ พอมันถมกันเยอะจนเราหนัก ถึงจุดพีคจริง ๆ จนเราเข้าใจเลยว่า ทำไมคนถึงฆ่าตัวตาย ซึ่งการรักษาโรคซึมเศร้าของโบในสมัยนั้นยังไม่แพร่หลายเท่าสมัยนี้ จนสุดท้ายมีคนชวนไปปฏิบัติธรรม ลองไปสักเจ็ดวันมันพลิกจริง ๆ ทางออกแห่งทุกข์มันมีจริง ๆ ตามที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ คือเราต้องฝึกจิตให้ปล่อยวางเป็น มันเป็นวิชานะ คนเราฝึกฝนได้ คล้าย ๆ กับการที่เราอยากมีกล้ามก็ต้องออกกำลังกายบ่อย ๆ จิตก็เช่นกัน อยากให้มันแข็งแรงก็ต้องฝึกนั่งสมาธิ ฝึกหาวิธีจัดการจิตใจเวลาเผชิญทุกข์เราจะหาวิธีปล่อยวางได้ หลายคนได้ยินคำว่าปฏิบัติธรรมแล้วเข้าไม่ถึง อันที่จริงมันเป็นเรื่องใกล้ตัวเลยต่างหาก”


ติดตามเรื่องราวพลิกฝันของ โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29 

 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #โบวี่อัฐมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad