ถั่ว ของว่างทานเล่นที่อร่อย ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ จากแบรนด์ นัท วอล์คเกอร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ถั่ว ของว่างทานเล่นที่อร่อย ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ จากแบรนด์ นัท วอล์คเกอร์


 

เมื่อความหิวมักจะมาในเวลาที่มิใช่เวลาของอาหารหลัก ซึ่งเราจะมีความต้องการรับประทานอาหารบ่อยครั้ง แต่ครั้นเวลาที่จะรับประทาน ถ้าจะต้องรับประทานตามใจปากก็คงจะไม่ดีต่อสุขภาพเป็นแน่ การเลือกรับประทานของว่างเพื่อลดความหิวของตนเอง พร้อมทั้งยังดีต่อสุขภาพ ก็จะหนีไม่พ้น ถั่ว ธัญพืช วันนี้ นัท วอล์คเกอร์ ขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วคุณภาพพรีเมียมภายใต้เครือเฮอริเทจ ขอแนะนำ ถั่ว ซึ่งเป็นแหล่งของสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น โปรตีน ใยอาหาร โพแทสเซียม  และเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ  ให้ทั้งพลังงาน และแร่ธาตุที่จำเป็น

ถั่วประเภทต่าง ๆ ของแบรนด์ นัท วอล์คเกอร์ นอกจากจะเป็นของทานเล่นได้แล้วยังสามารถรับประทานก่อนออกกำลังกายเพื่อช่วยเสริมสร้างพลังงานให้กับร่างกายได้อีกด้วย การจะออกกำลังกายให้ได้นานขึ้นอยู่กับว่าอาหารที่รับประทานเข้าไปในร่างกายนั้นเพียงพอสำหรับการให้พลังงานหรือไม่ ซึ่งถั่วก็จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และถั่วที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพก็มีหลากหลายชนิด อาทิ มะม่วงหิมพานต์, แมคคาเดเมีย, อัลมอนด์ และพีแคน เป็นต้น ถั่วเหล่านี้ต่างประกอบไปด้วยไขมันดี และพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ดังนี้

  • มะม่วงหิมพานต์ เป็นถั่วที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีรสชาติหวานมันกว่าถั่วชนิดอื่น ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งที่น่าอัศจรรย์ คือ ช่วยบำรุงสายตา และ ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น กระตุ้นระบบขับถ่ายสำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูก
  • ถั่วแมคคาเดเมีย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ หรือวิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และช่วยป้องกันความเสียหายต่อเซลล์ที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ที่อาจนำไปสู่การเกิดโรคมะเร็งได้ และมีงานวิจัยพบว่า ผู้ที่รับประทานถั่วแมคคาเดเมียวันละ 28-84 กรัมต่อวัน จะมีระดับของน้ำตาลสะสมในเลือดลดลง และสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ในระยะยาวอีกด้วย
  • อัลมอนด์ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งช่วยให้ออกซิเจนและสารอาหารต่าง ๆ ไหลเวียนในเลือดได้ดี  ผู้ที่รับประทานอัลมอนด์ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยกระตุ้นแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ส่งผลดีต่อการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายสืบเนื่องไป นอกจากนี้อัลมอนด์ยังมีไฟเบอร์ค่อนข้างสูงอีกด้วย จึงช่วยเรื่องขับถ่ายได้มาก
  • พีแคนอุดมไปด้วยไขมันชนิดดี วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ ถั่วพีแคนดิบยังไม่มีโซเดียมและคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ จึงนิยมนำมาทำเป็นอาหารว่างเพื่อสุขภาพแทนการรับประทานขนมขบเคี้ยว หรือนำไปประกอบอาหารในเมนูต่าง ๆ มากมาย 

 

รับประทานของทานเล่น อย่างถั่ว เพื่อสุขภาพดีในทุก ๆ วัน ด้วยกัน โดยสามารถหาซื้อถั่ว จากแบรนด์ นัท วอล์คเกอร์ ได้แล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของเครือเฮอริเทจได้ที่ LINE Official : @heritagethailand สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/NutwalkerTh และ IG: nutwalkerthailand

 

Reference:

https://hellokhunmor.com/โภชนาการเพื่อสุขภาพ/ข้อมูลโภชนาการ/แมคคาเดเมีย-ถั่ว-ประโยชน์สุขภาพ

https://www.komchadluek.net/kom-lifestyle/477234

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad