“ฟาน เจิ้นตง - หวัง ม่านหยู” นำทีมนักตบลูกเด้งแดนมังกร แชมป์ “WTT Championships Finals Houston 2021” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“ฟาน เจิ้นตง - หวัง ม่านหยู” นำทีมนักตบลูกเด้งแดนมังกร แชมป์ “WTT Championships Finals Houston 2021”


 เมื่อเอ่ยถึงกีฬาเทเบิลเทนนิสหรือปิงปอง แฟนกีฬาหลายคนต่างต้องมีภาพนักกีฬาจากประเทศจีน ผุดขึ้นมาในความคิดเป็นอันดับต้น ๆ เพราะเป็นประเทศที่กวาดแชมป์แซงหน้าประเทศยุโรปซึ่งเป็นผู้คิดค้นกีฬาชนิดนี้ จนแทบเรียกได้ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งกีฬาลูกเด้งไปแล้ว อีกทั้งประเทศจีนยังสนับสนุนให้กีฬาปิงปองเป็นกีฬาแห่งชาติอีกด้วย เพราะเป็นกีฬาที่สร้างชื่อให้กับประเทศจีนนับตั้งแต่ที่กีฬาชนิดนี้ได้รับการบรรจุเข้าไปในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในปี 1988 ซึ่งจีนคว้าเหรียญทองไป 28 เหรียญจากทั้งหมด 32 เหรียญ และล่าสุดประเทศจีนยังได้ส่ง 2 นักกีฬาดาวรุ่งอย่าง “ฟาน เจิ้นตง” และ “หวัง ม่านหยู” เข้าร่วมชิงชัยในรายการ WTT Championships Finals Houston 2021 เพื่อการันตีความเป็นเบอร์ 1 ของโลก

“ฟาน เจิ้นตง” เกิดเมื่อ 22 มกราคม 1997 เป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสชาวจีน ปัจจุบันขึ้นแท่นมือวางอันดับ ของโลกสำหรับประเภทชายเดี่ยว จากการจัดอันดับโดยสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ITTF) หลังจากเข้าร่วมทีมเทเบิลเทนนิสแห่งชาติจีนในปี 2012 ในฐานะสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของทีม (15 ปี) ในปี 2013 สามารถคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับ ITTF World Tour (ชายเดี่ยว) ที่เยอรมนี จนกลายเป็นเจ้าของสถิติแชมป์ระดับ ITTF World Tour ที่มีอายุน้อยที่สุด ล่าสุดสามารถคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวในรายการ World Table Tennis Championships 2021 ได้เป็นผลสำเร็จ ฟาน เจิ้นตง ยังเป็น 1 ในสมาชิกทีมชาติจีน (ชาย) ชุดแชมป์โลกประเภททีม 3 สมัยรวด ในปี 2014, 2016, 2018 และแชมป์ Olympic Games 2020 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งลีลาการตีโฟร์แฮนด์อันทรงพลัง บวกกับร่างกายที่ใหญ่โตของเขาทำให้แฟน ๆ ต่างให้ฉายาว่า เจ้าอ้วนน้อย ด้วยพัฒนาการของทักษะและฝีมือการเล่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นเทเบิลเทนนิสชั้นนำของโลก ในปี 2016 ยังได้รับรางวัล ITTF Star Point Award จากทางสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ITTF) และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Male Star Award เป็นประจำทุกปี

            และนักกีฬาปิงปองหญิงเดี่ยวที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้นั่นคือ “หวัง ม่านหยู” เธอเกิดเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 1999 นักกีฬาเทเบิลเทนนิสชาวจีน เริ่มต้นรู้จักกับปิงปองด้วยวัยเพียง 5 ปี โดยการชักชวนของ ฮัน เหลียงกุ้ย โค้ชคนแรกของเธอ หวัง ม่านหยูหลงใหลในกีฬาชนิดนี้ตั้งแต่แรกเริ่มการฝึกและทำการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ หลังจากฝึกฝนได้เพียง 6 เดือน ในปี 2014 สามารถคว้าอันดับ 1 ในประเภทจูเนียร์หญิงเดี่ยวที่ China Junior และยังชนะการแข่งขันประเภทคู่ในรายการ Hong Kong Junior and Cadet Open พร้อมทั้งคว้าแชมป์ทริปเปิลในการแข่งขัน Asian Youth Championships และ Shanghai Junior World Championships หวัง ม่านหยู พกพาความสามารถและทักษะจากหลายสนามตบเอาชนะคู่แข่งไปได้ ล่าสุดแสดงศักยภาพของตัวเองให้ผู้ชมทั้งสนามได้เฮกันอีกครั้ง ด้วยการตบคว้าแชมป์ในรายการ World Table Tennis Championships 202ทำให้เธอกลายเป็นแชมป์โลกหญิงเดี่ยวได้เป็นครั้งแรก

            แฟนกีฬาเทเบิลเทนนิส สามารถรับชมความมันส์ พร้อมลุ้นไปกับการตีโต้ของนักกีฬาปิงปองขั้นเทพผ่านหน้าจอประหนึ่งนั่งเชียร์อยู่ขอบสนามจริงได้ที่ช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร 1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad