เฮอริเทจ แนะนำ ‘เม็ดบัว’ สมุนไพรคุณประโยชน์เหลือล้นเพื่อสุขภาพ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เฮอริเทจ แนะนำ ‘เม็ดบัว’ สมุนไพรคุณประโยชน์เหลือล้นเพื่อสุขภาพ

 


เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้หลาย ๆ คนหันมาสนใจในการดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น และให้ความสำคัญการเลือกสรรวัตถุดิบประกอบอาหารอีกด้วย แต่ทว่าหลาย ๆ คน ยังขาดความรู้ด้านการดูแลสุขภาพของตนเอง หรือคนรอบตัว  และการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอก่อให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ มากขึ้น สิ่งที่ควรทำเพื่อสุขภาพที่ดีอีกทางหนึ่ง ก็คือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และลดอาหารที่มีไขมันและคอเลสเตอรอลสูง 

 

ในเดือนสาธารณสุขแห่งชาติปีนี้ แบรนด์เฮอริเทจ ผู้ผลิตอาหารเพื่อสุขภาพชนิดถั่ว ธัญพืช ผลไม้อบแห้งและส่วนผสมสำหรับทำอาหาร โดยเครือเฮอริเทจ จึงขอแนะนำหนึ่งในธัญพืชที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายอย่าง เม็ดบัว คุณประโยชน์เหลือล้นเพื่อสุขภาพ หลาย ๆ คน รู้จักเม็ดบัวอย่างดี และเคยรับประทานบ่อย ๆ เพราะรสชาติหวานอร่อยของมัน แต่ส่วนน้อยที่จะรู้ว่า เม็ดบัว เป็นพืชที่จัดอยู่ในจำพวกสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่ โปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และยังมีสรรพคุณทางยากว่าธัญหารชนิดอื่น ๆ และยังใช้บำรุงกำลัง บำรุงครรภ์ สมานแผลในมดลูก แก้ท้องเดิน นอกจากนี้เม็ดบัวยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ และมีสารไฟโตนิวเทรียนท์ที่มีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกัน และมีสรรพคุณช่วยต้านการอักเสบได้อย่างดีอีกด้วย และมากไปกว่านั้นเม็ดบัวยังเป็นอาหารที่ให้แคลอรีต่ำ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรืออยู่ในช่วงที่ต้องควบคุมอาหาร โดยเม็ดบัวสามารถรับประทานแบบดิบหรือนำไปผัดใส่ในอาหารเมนูต่าง ๆ รวมทั้งยังสามารถนำมาต้มทั้งแบบเป็นน้ำซุปหรือต้มกินเป็นของหวานก็ได้เช่นกัน

 

วิธีรับประทานเม็ดบัวอบแห้ง

 

1.       เม็ดบัวอบแห้งสามารถนำมาทำอาหารคาวหวานได้หลากหลาย ที่คุ้นเคยกันดี คือ น้ำอาร์ซี เม็ดบัวต้มน้ำตาลทรายแดง ผสมในเต้าฮวย หรือเต้าทึง ข้าวอบใบบัว เป็นต้น

 

สุขภาพดีสร้างได้ หากว่าตั้งใจเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ  สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของเครือเฮอริเทจได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada และ JD Central: Heritage สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/Heritagegroupth และ IG: heritage_thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad