TPS สุดปัง! Backlog ทะยานแตะ 1,260 ลบ. บ.ย่อย “เดอะวิน เทเลคอม” คว้างานใหญ่ มูลค่า 557.89 ลบ. โค้งสุดท้ายลุยประมูลงานใหม่เพียบ หนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

TPS สุดปัง! Backlog ทะยานแตะ 1,260 ลบ. บ.ย่อย “เดอะวิน เทเลคอม” คว้างานใหญ่ มูลค่า 557.89 ลบ. โค้งสุดท้ายลุยประมูลงานใหม่เพียบ หนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้า

 


บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) ส่งบริษัทย่อย “เดอะวิน เทเลคอม” คว้างานใหญ่ในโครงการ Saphan Project (Underground Fiber Cable) ของบริษัท แอล เอ็กซ์ ที เน็ทเวิร์ค จำกัด  มูลค่ารวมกว่า  557.89 ล้านบาท  หนุน Backlog ในมือพุ่งแตะระดับ 1,260 ล้านบาท ฟากซีอีโอ “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” ส่งสัญญาณไตรมาส 4/64 แนวโน้มสดใส ทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่ตุนไว้ พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐ และเอกชนอีกเพียบ สนับสนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้าหมาย

 

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาจ้างเหมาติดตั้งสายใยแก้วนำแสงใต้ดินของโครงการ Saphan Project (Underground Fiber Cable) พร้อมจัดหาวัสดุอุปกรณ์กับบริษัท แอล เอ็กซ์ ที เน็ทเวิร์ค จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มูลค่าโครงการ 557,895,432 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยมีลักษณะการทำงานคือ สำรวจ ออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งสายใยแก้วนำแสงใต้ดินในพื้นที่ภาคใต้ ของประเทศไทย ระยะเวลาส่งมอบงาน 12 เดือน

 

“การได้รับงานใหม่ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่น และความไว้วางใจของคู่ค้าที่มีให้กับบริษัทและบริษัทย่อย ส่งผลให้ TPS มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ  1,260 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในระยะเวลา 1 ปี  และมั่นใจว่า จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนให้ผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้”

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวต่อถึงแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4/2564 คาดว่าจะยังคงเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ จะทยอยรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานให้กับภาครัฐและเอกชนได้ตามกำหนด อีกทั้ง บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งงานของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์ภาพรวมมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังที่ภาครัฐมีนโยบายทยอยเปิดประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาคึกคัก และมีงานเปิดให้ประมูลใหม่มากขึ้

 

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยจะให้บริการด้านความปลอดภัยระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างครบวงจรหรือ Managed Security Service (MSS) เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก โดยคาดว่า จะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป และจะช่วยผลักดันให้บริษัทฯ มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad