PSTC คว้างานปตท.มูลค่า 1.3 พันลบ. โปรเจคเชื่อมท่อก๊าซหน่วยที่ 7 เริ่มปักหมุดก่อสร้างไตรมาส 1/65 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

PSTC คว้างานปตท.มูลค่า 1.3 พันลบ. โปรเจคเชื่อมท่อก๊าซหน่วยที่ 7 เริ่มปักหมุดก่อสร้างไตรมาส 1/65


 บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) แจกข่าวดี! คว้างานก่อสร้างโครงการท่อเชื่อมต่อโรงแยกก๊าซธรรมชาติ หน่วยที่ 7 ของ บมจ.ปตท (PTT) มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาท ฟาก “กัมพล ตติยกวี” มั่นใจช่วยผลักดันผลงานในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ   

 

นายกัมพล ตติยกวี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) เปิดเผยว่า บริษัทฯชนะการประมูลงานก่อสร้างท่อเชื่อมต่อโรงแยกก๊าชของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) มูลค่าโครงการกว่า 1.3 พันล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด ( Biggas ) บริษัทย่อยของ PSTC ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความชำนาญในงานก่อสร้างระบบขนส่งก๊าซธรรมชาติ ร่วมกันกับบริษัท China Petroleum Pipeline Engineering และ China Petroleum Pipeline Bureau   

 

ทั้งนี้ แผนการก่อสร้างเริ่มในไตรมาส 1/2565 เพื่อขนส่งก๊าซธรรมชาติจากโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง (PTTGSP) ไปยังโรงแยกก๊าซธรรมชาติหน่วยที่ 7 และขนส่งผลิตภัณฑ์ของโรงแยกก๊าซธรรมชาติหน่วยที่ 7 ประกอบด้วยก๊าซมีเทน ก๊าซอีเทน ก๊าซโพรเพน ก๊าซหุงต้มหรือก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และก๊าซโซลีนธรรมชาติ (NGL) กลับมายังโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยองผ่านทางระบบท่อจำนวน 6 เส้น  

 

โดยระบบท่อดังกล่าววางบนโครงสร้างรองรับท่อ (Pipe rack) ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ระยะทางวางท่อประมาณ 13 กิโลเมตร ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 22 เดือน 

 

ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นความเชื่อมั่นของคู่ค้าที่มีต่อบริษัทย่อยของ PSTC และการได้รับงานครั้งนี้ จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่  และเทิร์นอะราวด์ตามแผนงานที่วางไว้ โดยในปีหน้า พร้อมขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่การทำงาน EPC ภาครัฐ  ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเจรจากับบริษัทรับเหมาในประเทศที่มีความเชี่ยวชาญหลายแห่ง และสามารถสรุปงานที่จะร่วมกันดำเนินงานเริ่มตั้งแต่พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 2566 มูลค่าประมาณ 3,400 ล้านบาท หนุนผลงานในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ”นายกัมพล กล่าวในที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad