ชาวซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกพลังบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ชาวซีพี-ซีพีเอฟ ผนึกพลังบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

 


พนักงานจิตอาสาเครือซีพี และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผนึกพลัง ชาวชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี  ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในโครงการจิตอาสา“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม และสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  


วันนี้  (26 พ.ย. 64) นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือซีพีและซีพีเอฟ  นำคณะผู้บริหารจากกลุ่มธุรกิจในเครือฯ และพนักงานจิตอาสา ลงพื้นที่บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”  ซึ่งเครือซีพีมีนโยบายให้จัดกิจกรรมทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนเป็นวันจิตอาสาประจำปี  เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม และสนองพระราโชบายของรัชกาลที่ 10  
 
ปีนี้  มีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดในพื้นที่สวนราชเทวีภิรมย์ และในพื้นที่ชุมชนมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งมอบกล้าไม้ยืนต้นจำนวน 1,000 ต้นจากโครงการฝากเลี้ยงกล้าไม้ ให้กับสำนักงานเขตราชเทวี อาทิ ต้นแดง ต้นพะยูง และต้นประดู่ป่า เพื่อนำไปแจกจ่ายหน่วยงานที่ดูแลพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครในการสนับสนุนการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ        

ในวันเดียวกันนี้  จิตอาสาซีพีเอฟ ร่วมกับชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี รวม 50 คน  เก็บขยะและปรับภูมิทัศน์บริเวณริมทางรถไฟมักกะสันและในพื้นที่ของชุมชน โดยตัวแทนพนักงานจิตอาสา นำอุปกรณ์ทำความสะอาดมอบผ่านผู้นำชุมชนนำไปใช้ทำความสะอาดในพื้นที่  รวมทั้งร่วมกันเก็บขยะ ตักขยะที่ลอยใต้บ้าน  นอกจากนี้ สถานประกอบการซีพีเอฟทั่วประเทศ ร่วมใจจัดกิจกรรรม โครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ"
 
นางสุมิตรา วุฒิวารี ประธานชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน กล่าวว่า  ชุมชนที่นี่มีประชากร 2,100  คน เนื้อที่ 18 ไร่  โดย 60% มีอาชีพค้าขาย อีก 20% รับจ้างทั่วไป เด็กและผู้สูงอายุ  20% ที่ผ่านมา ชุมชนฯไม่เคยมีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดใหญ่ๆเหมือนในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10  ปี โดยปกติเราจะให้ชาวบ้านแต่ละบ้านเก็บขยะของตัวเองและมาวางรวมในจุดที่ทางสำนักงานเขตราชเทวีจะมารับขยะ  วันนี้  ต้องขอขอบคุณทีมงานจิตอาสา และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี ที่มาจัดกิจกรรมให้  รู้สึกขอบคุณมากๆ ดีใจ  อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้อย่างต่อเนื่อง

นางพิมพ์พิศา พรหมบุรมย์  พนักงานจิตอาสาซีพีเอฟ  กล่าวถึงการมีส่วนร่วมในกิจกรรมวันนี้ว่า  รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมกับชุมชน เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและประเทศ  โดยส่วนตัวได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับชุมชนรอบข้างสถานประกอบการอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ได้เข้ามาทำกิจกรรมของชุมชนในกรุงเทพมหานคร  ได้เห็นถึงความเข้มแข็งของชุมชน  ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการทำกิจกรรม อยากให้มีกิจกรรมดีๆอย่างนี้อย่างต่อเนื่อง และพร้อมจะเข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชนทุกครั้ง  

ด้านนายกริช สุขอุดม  พนักงานจิตอาสาซีพีเอฟ กล่าวว่า  ดีใจที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมโครงการจิตอาสา " เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ"  มีส่วนร่วมในการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เครือซีพีทำมาอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนของเครือซีพี  โดยในวันนี้ มีพี่ๆ จากชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตราชเทวี  มาร่วมกิจกรรมเก็บขยะและทำความสะอาดในพื้นที่เพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี และเป็นการรวมพลังพนักงานเครือซีพีทำกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad