ส.หมากล้อมฯ จับมือ CPF–PCG จัดแข่งขัน "หมากล้อมศึกลุยไถ" เชื่อมสัมพันธ์-พัฒนาบุคลากร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ส.หมากล้อมฯ จับมือ CPF–PCG จัดแข่งขัน "หมากล้อมศึกลุยไถ" เชื่อมสัมพันธ์-พัฒนาบุคลากร

 


นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย นายพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด หรือพีซีจี และนายณัฐกฤช ศิวะศรี ประธานกรรมการ เขตรัสเซีย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ร่วมเปิดงานแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ ระหว่าง ซีพีเอฟ กับ พีซีจี เพื่อสร้างทักษะ ฝึกสมาธิ และสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนองค์กรเข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักหมากล้อมระดับประเทศ 

 


นายณัฐกฤช ศิวะศรี ประธานกรรมการ เขตรัสเซีย ซีพีเอฟ 
กล่าวว่า หมากล้อมไม่ใช่เกมกีฬาที่ใช้กำลัง เราต้องมีสมาธิ ซึ่งตรงนี้จะช่วยเสริมจิตใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังสอนให้ผู้เล่นรู้จักการแบ่งปันและมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน ทาง ซีพีเอฟ ตระหนักถึงความสำคัญและให้การสนับสนุนพนักงานเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างความเป็นผู้นำในอนาคต เป็นนักยุทธศาสตร์ที่ดี สามารถไปดำเนินชีวิตประสบความสำเร็จทั้งในชีวิตการงาน ครอบครัว และเป็นผู้นำที่ดีของเครือต่อไป 

 

"สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ย่อมมีผู้แพ้และผู้ชนะ แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือ การสร้างความสัมพันธ์อันดี หากต้องแพ้ในเกม เราจะได้เรียนรู้ความผิดพลาด และนำโอกาสในวันข้างหน้ามาแก้ไข ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานและการทำธุรกิจได้" นายณัฐกฤช กล่าว 

 

ด้าน นายสาริน นันตากาศ นักกีฬาจากซีพีเอฟ กล่าวว่า เริ่มเล่นหมากล้อมครั้งแรกในออนไลน์ ไม่ได้มีความรู้อะไรมาก่อน จากนั้น ซีพีเอฟ เปิดให้เรียนฟรีจึงสมัครเข้าร่วม ทำให้รู้ว่าก่อนหน้านี้เล่นผิดวิธีมาโดยตลอด การเล่นหมากล้อมต้องมีกลยุทธ์และเล่นเพื่อให้ได้พื้นที่ ไม่ใช่คิดถึงเรื่องแพ้ชนะเพียงอย่างเดียว ซึ่งหากนำมาปรับใช้ในการทำงาน ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานอะไร เราต้องรู้วัตถุประสงค์ หากทำไปโดยไม่มีความรู้ อาจเกิดความผิดพลาดหรือความเสียหายร้ายแรงได้ 

 


ทั้งนี้ ภายในงาน ซีพีเอฟ ได้จัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ไส้กรอก CP ปลอดสาร ปลอดภัย ตั้งแต่การคัดเลือกแต่วัตถุดิบชั้นดี เน้นการใช้เนื้อสัตว์เต็มชิ้น ไม่ผสมแป้ง นำมาผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานระดับโลก ตรวจสอบเรื่องรสชาติและคุณภาพให้ได้มาตรฐาน จนกลายเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของผู้บริโภคทั่วประเทศ จาก Marketeer ประจำปี 2021 เสิร์ฟความอิ่มอร่อยแก่ทัพนักกีฬาจากทั้ง 2 ทีม ด้วย 

 

สำหรับการแข่งขัน จัดขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในเดือนธันวาคม 2564 จนถึงเดือนมกราคม 2565 ซึ่งใน วัน จะแข่งขัน รอบ คือ รอบเช้า และ รอบบ่าย รวมทั้งสิ้น 19 รอบ หากทีมใดมีนักกีฬาเหลือมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ รับถ้วยและเงินรางวัล มูลค่า 500,000 บาท ส่วนทีมแพ้จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 50,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ Facebook สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/webthaigo ./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad