MQDC คว้า “LEED Gold” มาตรฐานรับรองระดับโลก ในโครงการ “เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ สร้างมาตรฐานใหม่การพัฒนาที่อยู่อาศัยในประเทศไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

MQDC คว้า “LEED Gold” มาตรฐานรับรองระดับโลก ในโครงการ “เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ สร้างมาตรฐานใหม่การพัฒนาที่อยู่อาศัยในประเทศไทย

 


เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้การรับรองเกณฑ์มาตรฐานอาคารเขียว “LEED” ในระดับ Gold ประจำปี 2021 ด้วยคะแนนสูงสุด ในประเภทที่อยู่อาศัยในประเทศไทย

·         โครงการได้คะแนนเต็มและคะแนนสูงสุดในด้าน นวัตกรรมการออกแบบ (Innovation in Design) การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ (Water Efficiency) และพื้นที่พัฒนาเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Sites)

·         มาตรฐานระดับสากลภายใต้การบริหารงานของแบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และลำดับที่ 7 ของโลก

·         ความสูง 52 ชั้น จำนวนห้องชุด 146 ยูนิต ประกอบด้วย เพนท์เฮาส์และดูเพล็กซ์        เพนท์เฮาส์สุดหรู ทุกยูนิตเปิดรับทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา

·         บริการแห่งการอยู่อาศัยที่เหนือชั้นตามแบบฉบับของแบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล เพื่อสรรค์สร้างไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีเยี่ยม

 

 


30 พฤศจิกายน 2564 - บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น
 จำกัด (MQDC) คว้ารางวัลแห่งความภูมิใจ   ปี 2021 “LEED Gold” (Leadership in Energy and Environmental Design) เกณฑ์มาตรฐานรับรองอาคารเขียว ที่ได้ยอมรับในระดับโลกจากสภาอาคารเขียวสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council : USGBC) ในการพัฒนาโครงการ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ ด้วยคะแนนสูงที่สุดในประเภทที่อยู่อาศัยของประเทศไทยในปี 2021 และได้รับ LEED Certification ในระดับ Gold


เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นโครงการที่อยู่อาศัยมาตรฐานสากลระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ของเมืองไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบอาคารที่ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดี ดูแลสิ่งแวดล้อม และมุ่งเน้นความยั่งยืน

 

MQDC ทำงานร่วมกับ Atelier Ten บริษัทที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลก ในการพัฒนา เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด สร้างมาตรฐานที่อยู่อาศัยระดับโลก ภายใต้หลักการ For All Well-Being’ ส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและสร้างการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

 

ความโดดเด่นของ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ คือทัศนียภาพที่สวยงาม ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้อยู่อาศัยทุกห้องสามารถดื่มด่ำกับความงดงามของทัศนียภาพโดยรอบ พร้อมกันนี้ยังคำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัยทั้งในด้านไลฟ์สไตล์และสุขอนามัย ด้วยการนำระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศให้บริสุทธิ์กลับเข้าไปในอาคาร

 

โครงการยังถูกออกแบบให้รองรับการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี (Resilient Design) อย่างเช่น ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม หรือเหตุการณ์ทางสังคมอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีการบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำนวัตกรรมที่ลดการใช้น้ำ ทั้งยังไม่มีการปล่อยน้ำเสียจากโครงการไปสร้างมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมโดยรอบ (Zero Waste Water) ยิ่งไปกว่านั้นหากเกิดกรณีน้ำท่วม สามารถที่จะดึงน้ำมากักเก็บก่อนที่จะปล่อยกลับสู่แม่น้ำ

 

 

 

 

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่ารางวัล LEED Gold เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ตอกย้ำมาตรฐานระดับเวิล์ดคลาสของ MQDC 

การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัย ในทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก ผู้อยู่อาศัยให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทั้งการอนุรักษ์พลังงาน การบริหารจัดการน้ำ และการจัดการขยะ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัย ดังนั้นในทุกโครงการของ MQDC จึงให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ รวมถึงโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งในโครงการมาสเตอร์พีซของ MQDC และของประเทศไทย ในประเภทที่อยู่อาศัย เราจึงภูมิใจกับรางวัล LEED Gold อย่างมาก เพราะตอกย้ำความสำเร็จและความมุ่งมั่นของ MQDC ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ตามปรัชญาของเราคือ “For all well-being” รางวัลที่ได้รับยิ่งจะทำให้ MQDC มุ่งมั่นพัฒนามากขึ้น เพื่อสร้างมาตรฐานของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก

ดร. นรี ภิญญาวัฒน์ Director ของ Atelier Ten ประจำกรุงเทพฯ และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษา ควบคุมการออกแบบและพัฒนาโครงการให้กับ MQDC กล่าวถึงการพัฒนา เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ ว่าตั้งเป้าหมายให้เป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุ

“ตั้งแต่วันแรกของพัฒนาโครงการ ทาง Atelier Ten และ MQDC มุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างมาก ทั้งในด้านของคุณภาพโครงการ การอยู่อาศัย และการดูแลสิ่งแวดล้อม เราจึงเก็บทุกรายละเอียด และได้คะแนนพิเศษจาก LEED รวมถึงในส่วนของนวัตกรรมการออกแบบโครงการเราได้คะแนนเต็ม (Innovation in Design) และในส่วนของการพัฒนาพื้นที่เพื่อความยั่งยืน (Sustainable Sites) เปรียบเทียบแล้วเราได้คะแนนสูงเกือบ 90% ซึ่งประกอบด้วย การพัฒนาพื้นที่ใช้สอยร่วมกับชุมชน การควบคุมความร้อนของอาคาร การรองรับปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งได้อย่างดีเยี่ยม เราจึงมั่นใจว่า เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล จะเป็นแนวทางมาตรฐานใหม่ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของประเทศไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ความยั่งยืน

 

เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นโครงการที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ เพียบพร้อมด้วยมาตรฐานบริการระดับสูงภายใต้แบรนด์ “แมนดาริน โอเรียนเต็ล” แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแห่งที่ 7 ของโลก ในมาตรฐานที่เทียบเท่าโครงการที่พักอาศัยที่ดีที่สุดในนิวยอร์ก ลอนดอน โตเกียว หรือ เซี่ยงไฮ้ 

 

สำหรับเกณฑ์มาตรฐาน LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) คือเกณฑ์มาตรฐานรับรองอาคารเขียว ที่ให้ความสำคัญครอบคลุมการออกแบบอาคารเพื่อสิ่งแวดล้อม การก่อสร้าง การดำเนินการ และการบริหารงาน ที่มุ่งสู่การดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยประเมินมาตรฐานโครงการ ครอบคลุมด้านต่าง ๆ ด้าน ประกอบด้วย:

 

·         พื้นที่พัฒนาเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Sites)

·         การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ (Water Efficiency)

·         การดูแลจัดการพลังงานและบรรยากาศ (Energy & Atmosphere)

·         การเลือกใช้วัสดุและทรัพยากร (Material & Resources)

·         คุณภาพสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร (Indoor Environment Quality)

·         นวัตกรรมการออกแบบ (Innovation in Design)

·         การให้ความสำคัญกับปัจจัยท้องถิ่น (Regional Priority)

 

MQDC ดำเนินธุรกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม โครงการคอมมูนิตี้ ดิสทริค และ ธีมโปรเจกต์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกและโรงแรม ภายใต้แบรนด์ “แมกโนเลีย” (Magnolias) “วิสซ์ดอม” (Whizdom) ดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) มัลเบอร์รี่ โกรฟ (Mulberry Grove) และเดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) พร้อมยึดมั่นการดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา ‘For All Well-Being’ เพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและสร้างการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad