สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.16 ตอน “โรคผิวหนังเด็ก” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.16 ตอน “โรคผิวหนังเด็ก”

 


โรคผิวหนังเด็ก  โดยส่วนใหญ่จะเป็นผื่นผิวหนังอักเสบ มักเป็น ๆ หาย ๆ เป็นเรื้อรังหรือผื่นแพ้  ซึ่งจะพบที่บริเวณหน้า คอ แขนขา บริเวณข้อศอกหรือหัวเข่า จะมีอาการคัน ในเด็กที่เกามาก ๆ จะทำให้เป็นปื้นหนา มีสะเก็ดและน้ำเหลืองไหลได้ หากได้รับการตรวจวินิจฉัย โดยกุมารแพทย์ชำนาญการด้านโรคผิวหนัง ได้รับคำแนะนำในการดูแลและใช้ยารักษาที่เหมาะสม อาการจะทุเลาเร็ว และ ลดการเกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้

        


 สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยหรือ 
DST ตระหนักที่จะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนสังคมและผยแพร่และทำการรักษาและให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้าชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.16  ตอน “โรคผิวหนังเด็ก  ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565  เวลา 12.30-13.30 น.  โดยได้รับเกียรติจาก  ศ.นพ.เทอดพงศ์  เต็มภาคย์  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนังเด็ก และพ.ญ.นุชนาฎ รุจิเมธาภาส แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนังเด็ เป็นวิทยากรและ ศ.พ.ญ.ภาวิณี ฤกษ์นิมิตร ประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ

          สำหรับผู้สนใจท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับปัญหาเรื่อง“โรคผิวหนังเด็ก”  สามารถฝากข้อมูลได้ที่เพจครบเครื่องเรื่องผิวหนัง หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad