เรือใบสาวไทยพร้อมลุยพายุญี่ปุ่น ลุ้นเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เรือใบสาวไทยพร้อมลุยพายุญี่ปุ่น ลุ้นเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

 


21 กรกฎาคม 2564 – นักแล่นใบไทยเตรียมพร้อมรับมือพายุญี่ปุ่นเต็มที่ ในช่วงฤดูมรสุม "แบมกมลวรรณ จันทร์ยิ้ม มีขวัญกำลังใจดี ลุ้นเข้ารอบสุดท้าย ในศึก โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

           

พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเรือใบไทยที่ปักหลักเตรียมพร้อมเพื่อการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” อยู่ที่เอโนะชิมะ ยอชต์ ฮาร์เบอร์ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ห่างจากกรุงโตเกียว 60 กม.ว่ นักกีฬาแล่นใบหญิงของไทย "แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ที่จะลงแข่งประเภทเลเซอร์เรเดียล ญิง ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม -สิงหาคมนี้ มีความพร้อมอย่างมาก สุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม หลังจากเดินทางไปถึงญี่ปุ่นก็ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสภาพลม สภาพคลื่นน้ำ และสภาพอากาศ จากการฝึกซ้อมผ่านมา วันที่ผ่านมาพบว่าอุปสรรคที่สร้างความกังวล และจะต้องระมัดระวัง คือ กระแสลมที่ค่อนข้างแรงมาเป็นระยะๆ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีพายุเข้าญี่ปุ่นหลายครั้ง และยังจะต้องเผชิญพายุอีกในช่วงแข่งขันด้วย ซึ่งขณะนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯได้ทำการประเมินความแรงของพายุแบบวันต่อวัน 

 

"การเกิดพายุและการมีกระแสคลื่นลมที่แรงแน่นอนว่าย่อมส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาไทยที่อาจจะไม่คุ้นชิน แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวันนักกีฬาต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ที่ต้องเตรียมพร้อมให้ดีในขณะนี้คือสภาพร่างกายของนักกีฬาที่ถือว่ามีความแข็งแรง พร้อมแข่งได้เต็มที่ โดยจากที่สมาคมประเมินและตัวนักกีฬาเองก็มีความหวังที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้"

 


ในขณะที่  "แบมกมลวรรณ กล่าวว่า จากการลงซ้อมในทะเลพื้นที่จริงที่จะใช้แข่งขันยอมรับว่ากระแสคลื่นลมเป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดอุปสรรคต่อการแข่งขั และที่ญี่ปุ่นก็อาจจะเกิดพายุหรือคลื่นลมแรงมาได้ทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่าจะแรงระดับไหน เราก็ต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์นี้ให้ดีที่สุด และต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่คาดเดาได้ยากในแต่ละวันด้วย และด้วยขวัญกำลังใจที่ดีตัวเองก็พร้อมเสมอกับการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ 

 

ทั้งนี้ ประเทศญี่ปุ่นมักจะเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติ ทั้งแผ่นดินไหว และ พายุพัดเข้าฝั่งช่วงฤดูมรสุมที่มักจะเกิดขึ้นประมาณเดือนสิงหาคม ถึง กันยายนของทุกปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad