“เชฟป้อม” จับมือ “แมทธิว” ทำเมนูเด็ด เตือนแล้วนะไม่ดุ!!! แต่อูมามิใน “วันเดย์ วิท แมทธิว” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“เชฟป้อม” จับมือ “แมทธิว” ทำเมนูเด็ด เตือนแล้วนะไม่ดุ!!! แต่อูมามิใน “วันเดย์ วิท แมทธิว”


 เตือนแล้วนะ !! เชฟไม่ดุแต่เข้มงวดมากสำหรับ หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล หรือที่รู้จักกันในนาม “เชฟป้อม” นอกจากบทบาทกรรมการคอมเม้นท์โหดแล้ว ล่าสุด เชฟป้อมเปิดธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหาร Deva Recipe Culinary Club by Chef Pom บริเวณชั้น ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์  พร้อมพาพิธีกร แมทธิว ดีน ลงครัวจับมือสอนทำอาหารแบบตัวต่อตัว ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (ก.ค.) ทางช่อง MONO29 กับเมนูสุดพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ เพื่อฝากกลับไปให้คุณแม่ ลิเดีย ทานเสริมสุขภาพช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย โดย เชฟป้อม เผยเรื่องราวการเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารให้ฟังว่า...


จริง ๆ เปิดร้านอาหารมาแล้ว แต่ไม่ได้มีความรู้สึกเป็นสุขอยู่ตรงนั้น มันกลับทำให้ความรู้สึกในการทำอาหารหายไป ช่วงนั้นต้องเครียดเรื่องต้นทุน ทีมงานในร้านและลูกค้า ซึ่งมีแต่ความเครียด ดังนั้นการครีเอทอาหารจานใหม่ ๆ หรือความตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องอาหารมันหายไป พี่เลยคิดว่าพี่น่าจะถูกจริตกับการสอนมากกว่า ก็เลยคิดว่าใช่แหละ ตรงนี้น่าจะทำให้พี่สนุกได้ เลยเกิดมาเป็นโรงเรียน Deva Recipe ตกแต่งสไตล์ครัวในบ้าน ที่ใครเข้ามาเรียนแล้วจะรู้สึกมีความสุข สนุก และมั่นใจในการทำอาหาร ที่นี่เราจะจับมือสอนเลย ไม่เคยทำยังไงก็จะต้องทำได้ ที่สำคัญไม่ใช้ผงชูรส สร้างความอูมามิขึ้นมาจากวัตถุดิบที่ใส่ลงไป กว่าจะมีวันนี้ก็ต้องรอจังหวะให้เราแน่นระดับหนึ่ง เริ่มมีฐานที่จะกล้าแสดงออกพร้อมกับการออกสื่อ กลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตไปเลย จากช่วงที่แคนดิเดตกรรมการมาสเตอร์เชฟ ตอนนั้นอาจจะยังไม่แก่พอที่จะสร้างรังสีได้ (หัวเราะ) ถ้าคุณเด็กเกินไปคุณจะเที่ยวไปว่าใครตำหนิใครได้ เขาฟังเราไม่ได้ถ้าประสบการณ์มีไม่มากพอ แล้วมีหลายคนบอกเชฟแสดง ไม่ใช่นะคะ ทั้งหมดนับได้ 10 ซีซั่น ถ้าเป็นการแสดงพี่คงอยู่ยาวนานขนาดนี้ไม่ได้


คุยจบไม่รอช้า เชฟป้อม พาพิธีกร แมทธิว สวมผ้ากันเปื้อนเข้าคอร์ส Deva Recipe ประเดิมฝีมือการทำอาหารเป็นครั้งแรก โดยเมนูนี้จะเอาไปฝากให้ลิเดียได้ชิมที่บ้านด้วย จะเป็นยังไงติดตามทั้งหมดได้ ในรายการ วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ กรกฎาคม เวลา 22.30 ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #หนึ่งวันมันดีตีซี้คนดัง #เชฟป้อม #DevaRecipe

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad