CHIC ผนึก เมย์แบงก์ โรดโชว์หุ้น IPO ผ่านระบบออนไลน์ ฉายภาพธุรกิจโฮมแฟชั่นสโตร์ที่มีศักยภาพ เผยกลยุทธ์เติบโต ก้าวสู่ Digital Transformation - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

CHIC ผนึก เมย์แบงก์ โรดโชว์หุ้น IPO ผ่านระบบออนไลน์ ฉายภาพธุรกิจโฮมแฟชั่นสโตร์ที่มีศักยภาพ เผยกลยุทธ์เติบโต ก้าวสู่ Digital Transformation

 


CHIC ผนึก เมย์แบงก์ (MST) โรดโชว์หุ้น IPO ผ่านระบบออนไลน์ ให้ข้อมูลภาพรวมธุรกิจ กลยุทธ์สร้างการเติบโต ผู้นำโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกในประเทศ เตรียมระดมทุน ปรับปรุง-ขยายสาขาในประเทศ ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ก้าวสู่การเป็น Digital Transformation เสริมศักยภาพการแข่งขัน รองรับความต้องการในอนาคต ที่ปรึกษาการเงิน มั่นใจกระแสตอบรับดี นักลงทุนให้ความสนใจ

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์หลัก “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ“ริน่า เฮย์” (RINA HEY)และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศภายใต้ แบรนด์ “แอชลีย์ (Ashley)” พร้อมด้วย นายธีร์ จารุศร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน แกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ร่วมโรดโชว์ให้ข้อมูลแนะนำบริษัทกับนักลงทุน ในรูปแบบออนไลน์ (Facebook Live) ช่องทาง FB : Chic Republic

“CHIC โฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ( Stand Alone) ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอน ที่มีดีไซน์และสไตล์ที่หลากหลาย มีรูปแบบทันสมัย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Uniqueness) ด้วยนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ออกแบบ และจัดหา สินค้าใหม่ (New Collection) อย่างต่อเนื่อง เพิ่มความแตกต่าง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ เพื่อการเป็นผู้นำตลาดของเทรนด์ใหม่ ๆ ให้ทันสมัยอยู่เสมอ เจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับ B+ ถึงระดับ A ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ และกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน พร้อมกับขยายบริการออกแบบ ติดตั้ง ตกแต่ง ให้เช่าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบบครบวงจร สร้างแหล่งที่มาของรายได้เพิ่ม

นอกจากนี้ CHIC มุ่งเน้นการขยายสาขาบนทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางของชุมชนเมืองขนาดใหญ่ และให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดแบบ O2O (Offline to Online และ Online to Offline) เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจ เตรียมก้าวสู่การเป็น Digital Transformation ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและรองรับความต้องการในอนาคต บริษัทจึงเตรียมระดมทุนเพื่อขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ ปรับปรุงพื้นที่บางสาขาในประเทศ เพื่อขยายพื้นที่ให้เช่า สร้างแหล่งที่มาของรายได้ประจำ ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันทางการเงิน เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท พัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทเพิ่มเติมสำหรับการขายแบบ E-Commerce ในประเทศไทยและกัมพูชา เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การให้ข้อมูลในงานโรดโชว์ เพื่อให้นักลงทุนเห็นโอกาสทางธุรกิจและศักยภาพของบริษัท ที่สามารถเติบโตได้ดีในอนาคต” นายกิจจากล่าว

นายธีร์ จารุศร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า ขณะนี้ CHIC ได้รับการอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ จากสำนักงาน ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทจะทำการเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 360 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 500 ล้านบาท และภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ CHIC จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 680 ล้านบาท

ทั้งนี้ เชื่อว่าการโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุน จะได้รับกระแสตอบรับที่ดี เนื่องจากธุรกิจกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านมีศักยภาพในการเติบโตจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง แม้ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ CHIC ยังมีความสามารถทำกำไรที่ดี จากการเร่งปรับตัว ปรับกลยุทธ์ขยายบริการเพิ่มความครบวงจร อีกทั้งการปรับกลยุทธ์ช่องทางจำหน่ายออนไลน์ของบริษัท ช่วยสร้างยอดขายให้มีอัตราเติบโตสูง ตลอดจนแผนการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจากเงินระดมทุนที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชน จะเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่จะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืนระยะยาวในอนาคต

“มั่นใจว่า CHIC จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสม จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาที่มีความสามารถการทำกำไรที่ดี และมีการเติบโตต่อเนื่อง มีการกระจายฐานลูกค้าและแหล่งรายได้ อีกทั้งมีโอกาสขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพตามเป้าหมายที่วางไว้” นายธีร์กล่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad