ดูไปลุ้นไป! รวมช็อตเด็ดเสี่ยงตาย ในรายการ “ขี่วัวกระทิงพยศ Pro Bull Riding” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ดูไปลุ้นไป! รวมช็อตเด็ดเสี่ยงตาย ในรายการ “ขี่วัวกระทิงพยศ Pro Bull Riding”


 เป็นอีกหนึ่งในรายการกีฬาเอ็กซ์ตรีมสุดมันส์ที่ถูกใจคอกีฬาสายโหดระดับโลก สำหรับรายการ “ขี่วัวกระทิงพยศ Pro Bull Riding จัดโดยองค์กรการขี่วัวมืออาชีพระดับโลก สุดยอดไฮไลต์กีฬาขี่วัวกระทิงพยศ ณ สนามแข่งขันประเทศออสเตรเลีย ล่าสุดทางช่อง 3BB Sports One ภายใต้บริการ 3BB GIGATV  ได้คว้าสิทธิ์ออกอากาศในประเทศไทย โพรไฟล์รายการนี้ที่ไม่ธรรมดา ด้วยการเป็นกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งของทวีปอเมริกา ออสเตรเลีย และอีก 50 กว่าประเทศทั่วโลก มีแฟนรายการที่รับชมมากกว่า 500 ล้านคน ซึ่งเริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1992 จนถึงปัจจุบัน

ด้วยความสนุกของรายการขี่วัวกระทิงพยศนี้อยู่ที่กฎกติกาสุดโหด ผู้เข้าแข่งขันต้องนั่งอยู่บนหลังวัวกระทิงขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า ตัน ขณะกำลังคลุ้มคลั่งอย่างหนักให้ได้อย่างน้อย 8 วินาที โดยไม่ตกลงมาสู่พื้น และมีมือเพียงข้างเดียวจับเชือกเพื่อช่วยยึดไว้ ส่วนมืออีกข้างห้ามจับโดนตัววัวเด็ดขาด ซึ่งเวลา 8 วินาทีอาจจะดูเหมือนน้อย แต่ทุกวินาทีคือความเป็นความตายสำหรับนักกีฬาที่พยายามประคองตัวให้มั่นคงและปราบเจ้าวัวกระทิงพยศให้อยู่หมัด ซึ่งรายการได้การรวมนักแข่งมืออาชีพ ที่ทำรายได้กันมากกว่า 150,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี ซึ่งนักกีฬาขี่วัวพยศชื่อดังอย่าง Renato Nunes ชาวบราซิล เคยทำรายได้มากถึง 1,594,527 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับเวลาเพียง 8 วินาที

          โดยมี Jose Vitor Leme (โฮเซ วิตอร์ เลเม) แชมป์โลกปี 2021 เป็นนักกีฬาขี่วัวพยศ มือวางอันดับ 5 ของโลก ชาวบราซิล วัย 25 ปี เขาเติบโตมาจากเมืองเล็กๆ ของบราซิล ย่าน Ribas do rio Pardo และเคยเป็นเพียงนักฟุตบอลฝึกหัดเท่านั้น เขาไม่เคยแม้แต่ขี่วัวกระทิงเลยจนกระทั่งเขาอายุ 18 ปี ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งกีฬาชนิดนี้ และผ่านไป 3 ปี เมื่ออายุได้ 21 ปี เขากลายเป็นชาวบราซิลคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์ระดับประเทศมาได้ถึง 3 รายการ คือ รายการ PBR Brazilรายการ Brazilian Rookie of the Year และรายการ Brazilian Finals ในฤดูกาลเดียวกัน เขายังเดินหน้าต่อยอดสู่ความสำเร็จด้วยการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาและชนะการแข่งขัน PBR Velocity Tour Finals และ PBR Finals ทำให้เขากลายเป็นดาวรุ่งแห่งปี หรือ PBR Rookie of the Year (2017) เป็นแชมป์โลก PBR World Finals ถึง 2 สมัยซ้อนในปี 2020 และ 2021 และในฤดูกาล 2022 นี้เขาก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง

            โฮเซ วิตอร์ เลเม ชนะการแข่งขันขี่วัวพยศชิงแชมป์โลก รายการ YETI World Championship และ รายการ PBR World Finals ในปี 2021 สร้างสถิติใหม่ด้วยการทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลของลีก และได้บันทึกสถิติใหม่ด้วยสกอร์ 98.75 คะแนน (สถิติเดิมอยู่ที่ 96.5 คะแนน) โดยควบบนหลังเจ้า “Woopaa” วัวกระทิงหนุ่ม ดีกรีอันดับ 2 ของโลก ทำให้เขากลายเป็นแชมป์โลกขี่วัวกระทิงพยศเป็นสมัยที่ 2

            รายการ “ขี่วัวกระทิงพยศ Pro Bull Riding” พร้อมมอบความบันเทิงสุดขั้วและความมันส์เต็มพิกัด  ทุกวันทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.00 - 20.00 น. ที่ช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV จัดเสิร์ฟให้ชมถึงบ้าน ที่นี่ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad