ประธานอาวุโส ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ มอบยาฟ้าทะลายโจร แทนความห่วงใยแก่ประชาชน 3 จว.ใต้ ซีพีเอฟ ผนึกกำลังส่งมอบแก่ชาวสงขลา ผ่าน รพ.สต.นาทับ และ รพ.สต.ตลิ่งชัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ประธานอาวุโส ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ มอบยาฟ้าทะลายโจร แทนความห่วงใยแก่ประชาชน 3 จว.ใต้ ซีพีเอฟ ผนึกกำลังส่งมอบแก่ชาวสงขลา ผ่าน รพ.สต.นาทับ และ รพ.สต.ตลิ่งชัน

 


ตามที่นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ริเริ่มโครงการ "ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร" เพื่อมีส่วนร่วมสร้างเสริมโอกาสให้คนไทยสามารถเข้าถึงยาสมุนไพรไทย ในสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ด้วยการปลูกและผลิตแคปซูลฟ้าทะลายโจรแจกฟรี 30 แคปซูล โดย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง "ร้อยเรียงความดี ซีพี 100 ปี" ร่วมกับบริษัทในเครือฯ ช่วยกระจายสมุนไพรให้ถึงมือคนไทยทั่วประเทศอย่างทั่วถึง ล่าสุดส่งมอบช่วยเหลือพี่น้องชาวสงขลา ผ่าน รพ.สต.นาทับ และ รพ.สต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ 

 

 นางรอฮาณี มะมีน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เป็นผู้แทนโรงพยาบาลส่งเสริมตำบลนาทับ รับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรของเครือซีพี โดยมี นายจามร สุวรรณพฤกษ์ ผู้แทนซีพีเอฟ นำทีมงานจิตอาสาฟาร์มไก่เนื้อและโรงงานแปรรูปเนื้อไก่จะนะ ร่วมมอบ พร้อมกล่าวขอขอบคุณเครือซีพีที่จัดโครงการ ‘ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร’ ขึ้น และขยายโอกาสการการเข้าถึงยาสมุนไพรไทยให้กับชาวตำบลนาทับ ยาที่ได้รับนี้ช่วยสนับสนุนในด้านการดูแลรักษากลุ่มคนที่ป่วยโควิด-19 ซึ่งยังคงพบโรคนี้ในชุมชนของเรา หลังจากนี้ทางรพ.สต.นาทับ และเทศบาลตำบลนาทับจะร่วมกันแจกจ่ายยาที่ได้รับไปยังประชาชนโดยเร็วที่สุด 

 

 


ส่วน นายเจะหล๊ะ เหล๊ะหมัน ตัวแทนชาวชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาทับ กล่าวขอบคุณเครือซีพีและซีพีเอฟ ที่นำยาสมุนไพรไทยมามอบให้กับชาวชุมชน ซึ่งมีสรรพคุณมากมายที่เป็นประโยชนอย่างยิ่งต่อการรักษาสุขภาพในสถานการณ์โควิด-19 เช่นนี้ ขอให้บริษัทจัดโครงการดีๆเหล่านี้เพื่อประชาชนคนไทยต่อไป 

 

 


ทางด้าน นางเจะหม๊ะ หลำแซ่อิ่ม หัวหน้าพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ผู้แทนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา รับมอบยาสมุนไพรฯ โดยมี นายวีระยุทธ  คงสมุทร ผู้แทนซีพีเอฟ นำชาวซีพีเอฟจิตอาสาฟาร์มไก่ไข่จะนะ ร่วมส่งมอบ กล่าวว่า การที่เครือซีพีมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ภายใต้โครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ในครั้งนี้ เป็นประโยชน์มากกับชาวชุมชน เพราะฟ้าทะลายโจรถือเป็นสมุนไพรที่สามารถนำไปใช้ดูแลสุขภาพและรักษาโรคขั้นพื้นฐานได้ โดยรพ.สต.ตลิ่งชันจะนำยานี้ไปรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และมอบแก่ชาวชุมชนกลุ่มเสี่ยงให้ทั่วถึง ขอบคุณเครือซีพี ที่มอบยาสมุนไพรสนับสนุนชาวชุมชนในครั้งนี้ 

 


นายวรยศ โต๊ะเส็น
 ชาวต.ตลิ่งชัน กล่าวว่า ยาฟ้าทะลายโจรที่ได้ เป็นสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ต่อชาวชุมชนในแง่การป้องกันโรค โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก 


ด้าน นางรุสวัยดา มามา กล่าวว่าตนดีใจที่ซีพีส่งความห่วงใยให้ชาวต.ตลิ่งชัน ทำให้ชาวชุมชนเข้าถึงยาสมุนไพรไทยได้มากขึ้น 

 


โครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” เกิดจากนโยบายของประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึงยาสมุนไพรไทย โดยเริ่มปลูกต้นฟ้าทะลายโจรบนพื้นที่ 100 ไร่ ที่ศูนย์วิจัยแสลงพัน และฟาร์มคำพราน จ.สระบุรี และนำมาผลิตสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 30 ล้านแคปซูล ขณะนี้พร้อมแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชนคนไทยกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ โดยให้ทุกกลุ่มธุรกิจผนึกกำลังส่งมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรเพื่อมอบแก่ประชาชนอย่างทั่วถึง สำหรับซีพีเอฟร่วมส่งมอบแก่ประชาชนในพื้นที่ 4 จ.ชายแดนใต้  สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และจ.นครราชสีมา ตลอดจนพื้นที่กรุงเทพฯ ผ่านกลุ่มและองค์กรพันธมิตร เพื่อส่งมอบถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad