PROEN ไฟเขียวเข้าซื้อกิจการธุรกิจ GPS Tracking เตรียมขอเพิ่มวัตถุประสงค์เพื่อทำธุรกิจคริปโตฯ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

PROEN ไฟเขียวเข้าซื้อกิจการธุรกิจ GPS Tracking เตรียมขอเพิ่มวัตถุประสงค์เพื่อทำธุรกิจคริปโตฯ

 


บอร์ด PROEN อนุมัติเข้าซื้อกิจการธุรกิจ GPS Tracking  มูลค่าไม่เกิน 100  ล้านบาท เตรียมเพิ่มธุรกิจ “สมาร์ทโลจิสติกส์” พร้อมเสนอขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพิ่มวัตถุประสงค์เข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล-คริปโต-โทเคน  มุ่งสร้าง New S Curve ใหม่ในปี 2565 รับเมกะเทรนด์ ดันผลงานผงาด!

 

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) (PROEN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติเข้าซื้อกิจการธุรกิจ GPS Tracking โดยอนุมัติให้บริษัทฯเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เดอะ ไวรเล็ซ อิโนเวชั่น จำกัด (TWI) ในสัดส่วน 99.96% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นเดิม มูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท และ/หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือ การออกหุ้นกู้ เพื่อดำเนินการในการลงทุนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

สำหรับ TWI ประกอบธุรกิจรับออกแบบวงจรไฟฟ้าและคมนาคมระบบ GPS ในชื่อ  Thai Tracking ติดตั้งและจำหน่ายกล้องวงจรปิด (CCTV) ที่นำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยในการเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของคนขับยานพาหนะ และจำหน่าย ให้เช่า อุปกรณ์ สำหรับระบบ GPS และ AI CCTV ซึ่งทาง PROEN มีธุรกิจหลักคือ Internet Data Center  เมื่อผสานกับเทคโนโลยี การบริหารการกระจายสินค้า (Logistics Platform Technology) จะสามารถสร้างรายได้จากการให้บริการ ที่มาจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯ และฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มผู้ให้บริการคลังสินค้า หรือขนส่ง เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 เพื่อพิจารณาอนุมัติกรอบวงเงินในการออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาทเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และหรือการลงทุนต่าง ๆ ในอนาคต และการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท โดยการเพิ่มวัตถุประสงค์อีก 18 ข้อเพื่อรองรับการขยายธุรกิจเพิ่มเติมของบริษัท โดยจะประกอบกิจการที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล คริปโตเคอร์เรนซี โทเคนดิจิทัล

การเข้าซื้อกิจการ TWI ในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจของ PROEN เข้าสู่การเป็นผู้ให้บริการที่สมาร์ทโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ สอดรับกับการสร้างเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้าง New S Curve ให้กับบริษัทฯ ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต” นายกิตติพันธ์ กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้ครั้งที่ 1/2565 ในวันที่ 26 ม.ค.65 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ในวันที่ 5 ม.ค.65 (record date)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad