SCI มั่นใจปี 65 เข้าโหมดเติบโตรอบใหม่ โชว์ Backlog ในมือ 1,500 ลบ. พร้อมลุยโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 เต็มสูบ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

SCI มั่นใจปี 65 เข้าโหมดเติบโตรอบใหม่ โชว์ Backlog ในมือ 1,500 ลบ. พร้อมลุยโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 เต็มสูบ

 


SCI ลั่นปี 65 เข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ หลังได้งานภาครัฐและเอกชนเข้ามาเติม Backlog กว่า 1,500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 เต็มเหนี่ยว หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ดันธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งทุกมิติ

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2565 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ถือเป็นการกลับเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีประมาณ 1,500 ล้านบาท และมีแผนที่จะเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนน่าจะเริ่มเปิดประมูลงานมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และเริ่มมีการคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการลงทุน

นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

"เรามีความพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 ที่เตรียมรับซื้อไฟจากภาคเอกชนเพิ่มในปี 2565 หลังจากเราได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการนำร่องทั้งหมด 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ และมั่นใจว่าจะสามารถเดินหน้าโครงการร่วมกับเครือข่ายเกษตรกร และจัดหาวัตถุดิบที่นำมาใช้สำหรับโรงไฟฟ้าชุมชนในแต่ละพื้นที่ตามแผนงานที่วางไว้"นายเกรียงไกรกล่าวในที่สุด

อนึ่ง ในส่วนของแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ หรือ PDP2018 มีแผนรับซื้อไฟฟ้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 จำนวน 400 เมกะวัตต์ ในปี 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad