โออาร์ เตรียมความพร้อมสถานี EV Station PluZ ติดตั้งจุดชาร์จกว่า 100 จุด รองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่แก่ผู้ใช้รถ EV - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2564

โออาร์ เตรียมความพร้อมสถานี EV Station PluZ ติดตั้งจุดชาร์จกว่า 100 จุด รองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่แก่ผู้ใช้รถ EV

 


โออาร์เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของผู้ใช้รถ EV ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค พร้อมเทรนด์รถไฟฟ้าและพลังงานสะอาด ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า หรือ EV Station PluZ เพิ่มรวมจำนวนกว่า 100 จุดชาร์จบนถนนสายหลักและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งในและนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้รถ EV  

 


นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์)
 เปิดเผยว่า “จากอัตราการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่มีแนวโน้มสูงขึ้นตลอดช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา โออาร์ ได้เตรียมความพร้อมรองรับตลาดส่วนนี้โดยได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า หรือ EV Station PluZ มาตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคที่ใช้รถ EV ที่เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ โออาร์ ได้ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ กว่า 100 จุด และจะทยอยเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปีนี้ อีกทั้งวางแผนที่จะขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ให้ได้รวม 300 แห่ง ภายในปี 2565 โดยจะใช้พื้นที่ทั้งใน พีทีที สเตชั่น รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือและเปิดเพิ่มเติมภายนอก พีทีที สเตชั่น เป็นจุดให้บริการ ทั้งในรูปแบบ Normal Charge และ Quick Charge โดยบริการในรูปแบบ Quick Charge จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อชาร์จไฟฟ้าได้ถึง 80% ของความจุแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วน”


ทั้งนี้ ผู้ใช้รถ EV สามารถลงทะเบียนผ่านโมบายแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคให้สามารถวางแผนเดินทางในช่วงปีใหม่นี้ได้อย่างราบรื่น ด้วยระบบนำทางไปสู่สถานีชาร์จตามแผนที่ อีกทั้งสามารถทำการจองเพื่อเข้าชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ในแอปพลิเคชันเดียว โดยรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และเว็บแอปพลิเคชัน https://evstation.pttor.com/ นอกจากนี้ ยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อ “ปลั๊กอินความสุข เติมเต็มทุกเส้นทาง” ให้แก่ผู้ใช้รถ EV ตอบโจทย์เทรนด์การใช้พลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


โออาร์ มุ่งหวังว่า พีทีที สเตชั่น จะเป็นศูนย์กลางที่เติมเต็มความสุขทุกการเดินทางให้กับผู้บริโภค ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตามยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป มีเทคโนโลยีและรูปแบบการใช้พลังงานในการเดินทางใหม่ๆ เข้ามาเป็นทางเลือก โดยโออาร์ จะพยายามให้การเปลี่ยนผ่านรูปแบบการใช้พลังงานเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อผู้เดินทางจะได้รับความสะดวกสบาย ไม่ว่าผู้บริโภคจะใช้ยานพาหนะที่ใช้เชื้อเพลิงชนิดใด โออาร์ จะพยายามเติมเต็มความต้องการ มีรูปแบบพลังงานให้เลือกใช้ทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ด้าน Mobility ของ โออาร์ ที่จะปรับรูปแบบธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการผู้บริโภค โดยการปรับจากการเป็น Oil Ecosystem มาเป็น Energy Solution Ecosyetem เพื่อให้ พีทีที สเตชั่น เป็นมากกว่าสถานีบริการน้ำมัน ตามแนวคิด Living Community ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สร้างคุณค่าและสร้างพลังบวกให้กับสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad