“ลากูน่า ภูเก็ต” รุกตลาดการท่องเที่ยวด้านกีฬา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันวอลเล่ย์บอล 3 ลีกใหญ่ระดับโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“ลากูน่า ภูเก็ต” รุกตลาดการท่องเที่ยวด้านกีฬา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันวอลเล่ย์บอล 3 ลีกใหญ่ระดับโลก

 


"ลากูน่า ภูเก็ต" (Laguna Phuket) จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนระดับคุณภาพแบบครบวงจรขนาด 1,000 เอเคอร์ ที่ล้อมรอบด้วยสวนสวยขนาดใหญ่ และติดชายหาดฝั่งตะวันตกที่สวยงามของเกาะภูเก็ต ยกระดับความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการจัดงานระดับโลก เตรียมจัดงานวอลเล่ย์บอลชายหาดระดับโลก ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในปีหน้า

 


ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง ลากูน่า ภูเก็ตสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ตสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย (TVA), สมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (AVC) และ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเป็นเวทีระดับโลกที่สามารถรองรับการจัดงานนานาชาติเพื่อต้อนรับผู้ร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างปลอดภัย ไร้รอยต่อ ตอกย้ำการเป็นรีสอร์ตสุดหรูริมทะเลที่เน้นการพักผ่อนเชิงสุขภาพอย่างครบวงจร

 

โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา “อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” (Angsana Laguna Phuketได้รับความไว้วางใจให้เป็นสถานที่จัดงานการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด AVC 2021 Asian Senior Beach Volleyball Championships ต้อนรับทัพนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่จาก 10 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมแข่งขันกัน ได้แก่ ออสเตรเลียนิวซีแลนด์กาต้าร์คาซัคสถานประเทศไทยฟิลิปปินส์ญี่ปุ่นศรีลังกาสิงคโปร์ และอิหร่าน รวมถึงได้จัดงาน FIVB Beach Volleyball U19 World Championship เมื่อวันที่ 6 - 11 ธันวาคม 2564 และงาน FIVB Beach Volleyball U20 World Championship ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเมื่อวันที่14 – 16 ธันวาคม 2564 อีกด้วย โดยที่การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดระดับโลก ทัวร์นาเมนต์ใหญ่นี้ ได้ต้อนรับทีมนักกีฬาชายถึง 28 ทีม และทีมนักกีฬาหญิง 28 ทีมจาก 48 ประเทศทั่วทุกมุมโลก



“อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” (Angsana Laguna Phuket)

 

“อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” นับเป็นรีสอร์ตระดับห้าดาวเที่ป็นที่ยอมรับในระดับโลกว่า เหมาะสมกับการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดในอุดมคติของนักกีฬาทั่วโลกอย่างแท้จริง ด้วยความเชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางกีฬาและกิจกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยทะเลสาบและสระว่ายน้ำความยาวถึง 300 เมตร ฟิตเนสครบวงจร ศูนย์กีฬาทางน้ำ เส้นทางปั่นจักรยานขึ้นภูเขา ทัวร์เกาะใกล้เคียง กิจกรรมดำน้ำ สนามกอล์ฟที่ได้รับรางวัลระดับโลก และอีกมากมาย

 

การท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้ผลักดัน “ภูเก็ต” ให้เป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวระดับโลกได้สำเร็จในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งต่อจากนี้ไป การท่องเที่ยวเชิงกีฬาจะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง บวกรวมกับการนำร่องผลักดันนโยบาย “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) จะช่วยทำให้ภูเก็ตฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และช่วยให้ภูเก็ตสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางกีฬาเพิ่มมากขึ้น

 

ในปีหน้า 2565 ภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Asian Tour Golf Tournaments รวมทั้ง Laguna Phuket Marathon และ Laguna Phuket Triathlon โดยการแข่งขันที่จะจัดขึ้นจะได้รับการถ่ายทอดไปทั่วทุกมุมโลก จะยิ่งทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้ตระหนักเห็นถึงศักยภาพของภูเก็ตในการเป็นจุดมุ่งหมายแห่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

 

นายราวี ชานดราน (Ravi Chandranกรรมการผู้จัดการใหญ่ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นเหมือนดั่งจุดหมายด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในระดับนานาชาติ ด้วยความโดดเด่นด้านโครงสร้างพื้นฐาน สภาพอากาศที่เหมาะสมกับกิจกรรมกลางแจ้งตลอดทั้งปี ผสานกับการบริการชั้นเยี่ยมระดับโลก เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราสามารถเป็นเวทีที่เหมาะสมให้กับการจัดงานทุกรูปแบบ ตั้งแต่การดูแลกลุ่มนักท่องเที่ยวเล็ก ๆ ไปจนถึงการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ลากูน่า ภูเก็ต คือศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬานี้อย่างแท้จริง เราดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถเป็นเจ้าภาพต้อนรับการจัดงาน AVB และ FIVB ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ณ เกาะภูเก็ตนี้ เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตในปี 2565 และปีต่อ ๆ ไป

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ลากูน่า ภูเก็ต”  ได้ที่ www.lagunaphuket.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad