“UPA” ปูพรมปี 65 ลุ้นผลงานโตสนั่น เข้าโหมดเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุน รุกขยายธุรกิจโรงไฟฟ้า-อสังหาฯ-คริปโตฯ เต็มรูปแบบ ดันผลงานออลไทม์ไฮ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“UPA” ปูพรมปี 65 ลุ้นผลงานโตสนั่น เข้าโหมดเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุน รุกขยายธุรกิจโรงไฟฟ้า-อสังหาฯ-คริปโตฯ เต็มรูปแบบ ดันผลงานออลไทม์ไฮ

 


UPA ฉายภาพธุรกิจปี 65 รุกขยายการลงทุนในพอร์ตทุกธุรกิจ ทั้งโรงไฟฟ้า-อสังหาฯ-คริปโตฯ เต็มรูปแบบ ฟาก“ วิชญ์ สุวรรณศรี  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุปีหน้าเป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวผลจากตอบแทนจากการลงทุน โดยเฉพาะธุรกิจโรงไฟฟ้า เดินหน้าขยายกำลังการผลิตเพิ่ม เน้นลงทุนประเทศในกลุ่ม CLMV พร้อมทยอยรับรู้รายได้-กำไรจากธุรกิจใหม่ หนุนผลงานโตทะยาน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 

นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯจะเดินขยายการลงทุนในทุกธุรกิจอย่างต่อเนื่องในทุกรูปแบบ ทั้ง ธุรกิจพลังงานในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจ และเพิ่มยอดรายได้และกำไรให้แข็งแกร่ง โดยในปีหน้าคาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการทยอยรับรู้รายได้จากผลตอบแทนในการลงทุนในโครงการต่างๆตลอดปีที่ผ่านมา 

 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมีการเตรียมความพร้อมในการรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต โดยได้ระดมทุนผ่านการเพิ่มทุนเสนอขายหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินเข้ามาเพิ่มสภาพคล่อง ประมาณ 900 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 1/2565 โดยบริษัทจะนำมาลงทุนในการขยายโครงการที่มีอยู่แล้ว และโครงการลงทุนใหม่ในอนาคต ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ และกำไรให้เพิ่มขึ้นช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างมั่นคง 

 

สำหรับธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ใช้คริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency Mining) ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 1/ 2565 โดยเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสามารถผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

“ ปัจจุบันภาพรวมของการดำเนินธุรกิจ เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยในปี 2565 จะเห็นการเติบโตอย่างชัดเจน เพราะจะเป็นปีของการรับรู้ผลจากการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา เช่น ธุรกิจโรงไฟฟ้าก็เติบโตไปได้ต่อเนื่อง ทยอยการรับรู้ตามกำลังการผลิตที่มีกว่า 60 เมกะวัตต์ และก็ยังมองหาการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในกลุ่มประเทศ CLMVมากขึ้น โดยประเมินว่ายังมีความต้องการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก  ขณะที่มีตัวเร่งการเติบโต ในธุรกิจใหม่ประเภทสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนอย่างมีนัยสำคัญ เพราะเป็นธุรกิจที่มีความสามารถในการทำกำไรในระดับสูง จึงน่าจะช่วยผลักดันให้บริษัทฯเติบโต และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้ "นายวิชญ์กล่าวในที่สุด

 

อนึ่ง บริษัทฯ เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding) กับ Asia Investment And Financial Services Sole Company Limited บริษัทที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (“AIF”)  จัดตั้งและเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ใช้คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency Mining) ในสปป.ลาว โดยบริษัทฯ และ AIF จะมีสัดส่วนการลงทุนฝ่ายละ 50% ซึ่งคาดว่าคู่สัญญาแต่ละฝ่ายจะลงทุนขั้นต้นด้วยวงเงิน 120 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad