CHO สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่รายแรกของประเทศไทย ส่งยานลูก “AROGO”ระดมทุน SPAC มูลค่า 3.6 พันลบ. เข้าเทรดตลาดหุ้น NASDAQ ลุยซื้อกิจการ Tech-EV ต่อยอด CHO Tech Riders 2030 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

CHO สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่รายแรกของประเทศไทย ส่งยานลูก “AROGO”ระดมทุน SPAC มูลค่า 3.6 พันลบ. เข้าเทรดตลาดหุ้น NASDAQ ลุยซื้อกิจการ Tech-EV ต่อยอด CHO Tech Riders 2030

 


CHO สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ รายแรกของประเทศไทย ระดมทุนรูปแบบ SPAC ในสหรัฐอเมริกา ผ่านบริษัท Arogo Capital Acquisition Corp.  มูลค่ากว่า 3.6 พันล้านบาท เข้าเทรดตลาดหุ้น NASDAQ ในวันที่ 27 ธ.ค.64 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา  รองรับแผนลุยซื้อกิจการ Tech-EV ตั้งแต่ไตรมาส 1/65 เป็นต้นไป ฟากผู้บริหาร "สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" แจกข่าวดีส่งท้ายปี 64  มั่นใจช่วยต่อยอดธุรกิจ และส่งผลเชิงบวกต่องบการเงินของบริษัท ภายใต้โรดแมป CHO Tech Riders 2030 หนุนผลงานปี 65 โตทะยาน  

 


รายงานข่าวแจ้งว่า Arogo Capital Acquisition Corp.  เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ได้ตั้งราคาเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 9,000,000 หน่วย ที่ 10.00 เหรียญสหรัฐต่อหน่วย ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้สามารถขายได้ครบทั้งจำนวน 90 ล้านเหรียญสหรัฐ และเนื่องจากมียอดจองซื้อจากนักลงทุนจำนวนมากทำให้เกินจำนวนเสนอขาย จึงเสนอขายเพิ่มเติม (Green shoe Option 15%) อีกจำนวน 1,350,000 หน่วย รวมขายได้ 10,350,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่า 103.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.6 พันล้านบาท) โดยจะจดทะเบียนในตลาด Nasdaq Global Market  และได้เริ่มซื้อขายในวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้สัญลักษณ์ "AOGOU"  แต่ละหน่วยประกอบด้วยหุ้นสามัญคลาส หนึ่งหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิที่ไถ่ถอน (Warrant) ได้หนึ่งใบซึ่งให้สิทธิ์แก่ผู้ถือในการซื้อหุ้นสามัญประเภท หนึ่งหุ้นในราคา 11.50 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น  เมื่อหลักทรัพย์ที่ประกอบด้วยหน่วยเริ่มซื้อขายจะแยกกันเป็น หุ้นสามัญประเภท และใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) จะถูกจดทะเบียนในตลาด NASDAQ ภายใต้สัญลักษณ์ “AOGO” และ “AOGOW” ตามลำดับ  

 


Arogo Capital Acquisition Corp.  เป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในรูปแบบต่างๆ แบบไร้ขีดจำกัด อาทิ การควบรวมกิจการ การแลกเปลี่ยนทุน การได้มาซึ่งสินทรัพย์ การซื้อหุ้น การปรับโครงสร้างองค์กร หรือการรวมธุรกิจที่คล้ายคลึงกันกับธุรกิจหรือนิติบุคคลอย่างน้อยหนึ่งราย   อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทยังไม่ได้เลือกเป้าหมายว่าจะลงทุนกับบริษัทใด แต่มีวัตถุประสงค์ที่จะลงทุนในธุรกิจประเภทเทคโนโลยียานพาหนะไฟฟ้า (EV) Smart Mobility หรือการขนส่งที่ยั่งยืนและระบบนิเวศทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งทีมผู้บริหารมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางใน  ธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ  ธุรกิจการดำเนินงานด้านการขนส่ง และอุตสาหกรรมการผลิต  

 


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ระบุว่าถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการระดมทุนผ่านตลาดหุ้นต่างประเทศ โดย CHO เป็นผู้ประกอบการรายแรกของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในการระดมทุนผ่านรูปแบบ SPAC (Special Purpose Acquisition Companies)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้สำหรับการซื้อกิจการหรือรูปแบบการลงทุนแบบอื่นๆสำหรับธุรกิจ Technology และ EV ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์ในขณะนี้ รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป   

 


ทั้งนี้ Arogo Capital Acquisition Corp.  เป็นบริษัทในกลุ่มของ Koo Dom Investment Limited Liability Company (Koo Dom) ซึ่ง Koo Dom มี CHO เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สัดส่วนร้อยละ 100  จดทะเบียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนด้านเงินลงทุนค่าใช้จ่ายในการดําเนินการต่างๆ  (Sponsor) ให้แก่ Arogo Capital Acquisition Corp. ตามกฎเกณฑ์การระดมทุนในรูปแบบ SPAC   

 


กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO มั่นใจว่าการระดมทุนในรูปแบบ SPAC ผ่าน Arogo Capital Acquisition Corp. จะช่วยต่อยอดธุรกิจให้กับบริษัทฯ ตามโรดแมป  CHO Tech Riders 2030  มุ่งสู่การเป็นบริษัท Technology เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต ตามแผนงานที่วางไว้ จากการเข้าไปซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องกับ Technology และ EV ซึ่งในอนาคตจะทำให้เกิดการ Synergy ธุรกิจร่วมกับบริษัทฯ ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นบริษัทฯ 

 

"การระดมทุนในรูปแบบ SPAC ในครั้งนี้ส่งผลบวกต่อ CHO อย่างมาก รวมถึงผลเชิงบวกต่องบการเงิน และสอดรับกับแผนโรดแมป CHO Tech Riders 2030 ที่มุ่งสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยีทรานสปอร์ต เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต” นายสุรเดช กล่าวในที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad