คนสกลเฮ! PRINC ผนึก RATCH ร่วมทุน พร้อมพันธมิตรท้องถิ่น ประกาศลงขันสร้างรพ.เอกชน ขนาด 59 เตียงในอ.เมือง จ.สกลนคร คาดเริ่มดำเนินการปี 66 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2564

คนสกลเฮ! PRINC ผนึก RATCH ร่วมทุน พร้อมพันธมิตรท้องถิ่น ประกาศลงขันสร้างรพ.เอกชน ขนาด 59 เตียงในอ.เมือง จ.สกลนคร คาดเริ่มดำเนินการปี 66


 วันนี้ (25 ธ.ค. 64) ในงานแถลงข่าวพิธีลงนามข้อตกลงและความร่วมมือการพัฒนาพื้นที่เพื่อจัดสร้าง "โรงพยาบาลพริ้นซ์สกลนคร จ.สกลนคร" ณ ห้องประชุมเซนต์ยอแซฟ ฮอลล์ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร โดยมีพระอัครสังฆราช อันตน วีระเดช ใจเสรี ประมุขอัครสังฆมณฑล ท่าแร่-หนองแสง พร้อมด้วย ดร.สาธิต วิทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ร่วมลงนามในข้อตกลงและความร่วมมือการพัฒนาพื้นที่เพื่อจัดสร้าง "โรงพยาบาลพริ้นซ์สกลนคร จ.สกลนคร" ซึ่งถือเป็นก้าวแรกที่จะเริ่มก่อตั้งโรงพยาบาลในพื้นที่ของสำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง โดยมี คุณธานี  มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัดคุณนพรัตน์  ท้วมประดิษฐ์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาธุรกิจเกี่ยวเนื่อง และธุรกิจใหม่  บมจ.ราชกรุ๊ป และคุณนคร  วุฒิวรรณวาณิช ที่ปรึกษามิสซังคาทอลิกท่าแร่-หนองแสง ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย


ก่อนหน้านี้บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน)หรือ PRINC ประกาศร่วมลงทุนกับบริษัท ราชกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH  จัดตั้งบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์- สกลนคร จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร จำนวน 59 เตียง โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 75% และ RATCH ถือในสัดส่วน 25% 

ด้าน พระอัครสังฆราช อันตน วีระเดช ใจเสรี ประมุขอัครสังฆมณฑล ท่าแร่-หนองแสง กล่าวขอบคุณที่ทางบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ที่ร่วมกับทางมิสซัง ในการสร้างการเข้าถึงบริการสาธารณสุข ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยจะเน้นให้ความสำคัญกับคนชายขอบ ผู้ด้อยโอกาส ในการเข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างเท่าเทียม

ขณะเดียวกัน คุณนคร  วุฒิวรรณวาณิช ที่ปรึกษามิสซังคาทอลิกท่าแร่-หนองแสง กล่าวถึงโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร ที่มีแผนดำเนินการจัดสร้างถือเป็นปรากฏการณ์ และประวัติศาสตร์ สร้างการเปลี่ยนแปลงและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวสกลและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้เข้าถึงสาธารณะสุขที่ดีขึ้น

ขณะที่ ดร.สาธิต วิทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการพัฒนาที่ดินขนาด 14 ไร่ บริเวณใกล้กับห้างแม็คโคร จ.สกลนคร เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จังหวัดสกลนคร รวมถึงจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขนาด 59 เตียง มูลค่าเงินลงทุนระยะแรกประมาณ 400 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้าวแล้วเสร็จภายในปี 2565 และเริ่มเปิดให้บริการได้ในปี 2566 พร้อมทั้งตั้งเป้าในปี 2568 เป็นต้นไปจะให้บริการสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

ส่วนบริการทางการแพทย์ที่จะเริ่มให้บริการในระยะแรกของการดำเนินการโรงพยาบาล คาดว่าจะครอบคลุมอายุรกรรม สูตินารีแพทย์ ศัลยแพทย์ กุมารแพทย์ รวมทั้งบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินอุบัติเหตุ ที่จำเป็นสำหรับคนในพื้นที่ให้เข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างครอบคลุมและได้มาตรฐาน

ด้าน คุณธานี  มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวถึงแนวทางในการขยายจำนวนโรงพยาบาลนั้น บริษัทฯตั้งเป้า รพ.พริ้นซ์ สกลนคร เป็นโรงพยาบาลที่ตั้งพื้นที่ยุทธศาสตร์ภาคอีสานตอนบนที่จะส่งเสริมการเข้าถึงบริการการแพทย์ในพื้นที่จ.สกลนครและใกล้เคียง ทั้งนี้ไม่ได้ปิดกั้นแนวทางการลงทุน โดยอาจเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจ หรือพันธมิตรท้องถิ่นที่มีความต้องการลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล เช่นเดียวกับที่ร่วมมือกับ RATCซึ่งจะก่อให้เกิดพลังทางธุรกิจร่วมกัน และมีเป้าหมายเดียวกันที่จะร่วมดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตทั้งชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งนี้การร่วมลงทุนดังกล่าว นับเป็นไปตามแผนงานขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่งภายในปี 2566 จากปัจจุบันมีจำนวน 12 แห่งใน 10 จังหวัด

ทั้งนี้บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) มีทั้งหมด 12 แห่งใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ โรงพยาบาล ปากน้ำโพ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก และโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และล่าสุดโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาที่ดินเพื่อจัดสร้างในนาม โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร จะกลายเป็นโรงพยาบาลในเครือฯ แห่งที่ 13 ใน 11 จังหวัด ตามลำดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad