บอนกาแฟ ฉลองครอบรอบ 30 ปี การเดินทางของ “Passion”ที่เปลี่ยนเป็น “Profession” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

บอนกาแฟ ฉลองครอบรอบ 30 ปี การเดินทางของ “Passion”ที่เปลี่ยนเป็น “Profession”

 


บริษัทบอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบรอบ 30 ปี เปิดตัว “Anniversary Blends” เบลนด์กาแฟใหม่ 3 รสชาติ ร่วมออกบูธในงาน THAILAND COFFEE FEST 2021 มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย- ตะวันออกเฉียงใต้ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “ความเป็นมืออาชีพ” (Profession) ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟรายใหญ่ที่ให้ความสำคัญของตลาดกาแฟไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาด้านกลยุทธ์ที่เน้นการปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและลูกค้า

คุณอุษาพรรณ อินทีวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร(CEO)บริษัทบอนกาแฟ(ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า “อย่างแรกคือเรามีกาแฟเบลนด์ใหม่เรียกว่า Anniversary Blends ฉลองครบ 30 ปี 3 เบลนด์ซึ่งมีรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้นและมีกลิ่นหอมที่น่าประทับใจ โดยคัดเมล็ด กาแฟชั้นดีจากประเทศเอธิโอเปีย ปานามา ลาว และ กาแฟไทยจากเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรชาวไทย

ต้นปีหน้าเราจะมี Flagship Store แห่งใหม่ที่เป็นมากกว่าโชว์รูมสินค้า เราได้ผสานโซนคาเฟ่ ในรูปแบบ Specialty Bar จากกาแฟ Craze Café และเพิ่มศูนย์การเรียนรู้ให้ความรู้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และเจาะลึกยิ่งขึ้นในส่วนของการปรับตัว เรามุ่งเน้นที่จะเพิ่มความหลากหลายและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคมากขึ้น อาทิ กลุ่มกาแฟดริปแบ็คจากเครซคาเฟ่ กลุ่มกาแฟพร้อมดื่มแบรนด์ดังจากอิตาลี อย่างเซกาเฟรโด ที่สำคัญปีนี้เราได้จับมือร่วมกับบริษัท TACC ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องดื่มและชาในการทำสูตรใหม่ๆ ร่วมกัน มาถึงเครื่องทำกาแฟเราก็มีไลน์มาเพิ่มเติมตอบโจทย์ผู้ใช้งานในบ้านและยังเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเจ้าเดียวในประเทศไทยอย่างเครื่องทำกาแฟกึ่งอัตโนมัติ Carimali แบรนด์ดังจากอิตาลีและเครื่องทำกาแฟแบบพกพาไม่ใช้ไฟฟ้าอย่าง Cafflano ถัดมาในส่วนเครื่องทำกาแฟขนาดอย่างแบรนด์ La Marzocco ซึ่งอยู่กับเรามาอย่างต่อเนื่องนานสุดถึง 16 ปี หรือ La San Marco D. Series ที่ออกรุ่นใหม่ฉลองครบรอบ 100 ปี ก็ถูกนำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วยเช่นกัน เราพยายามที่จะสร้างโอกาสให้ครบ ทุกความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าที่ต่างกันและวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าผู้ประกอบการในกลุ่ม Food service ไม่ว่าจะโรงแรมร้านอาหารหรือคาเฟ่ต่างก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมาทั้งสิ้น

แต่ท้ายที่สุดเราเชื่อว่าอุตสาหกรรมอาหารและ เครื่องดื่มโดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจกาแฟจะเป็นธุรกิจที่ฟื้นตัวกลับมาได้อย่างแข็งแรง จากรายงานของ Euromonitor มีการคาดการณ์ว่าในช่วงปี 2020-2025 มูลค่าของธุรกิจกาแฟในประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโต อยู่ที่ 5% และมูลค่าร้านอาหารประเภทคาเฟ่และบาร์จะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 13% เห็นได้ชัดว่าตัวเลขการ เติบโตนี้ยังมีโอกาสอีกมากมายนัก” 



หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์”พรีเซ็นเตอร์กาแฟ คนแรกของบอนกาแฟ มาเป็นตัวแทนของ “ความหลงใหล” (Passion)ต่อกาแฟ กล่าวว่า“การได้เริ่มทำกาแฟเปลี่ยนความคิดเราจากเมื่อก่อนที่เคยคิดว่ากาแฟก็เหมือนกันหมด เราค้นพบว่ากาแฟมีเสน่ห์ทั้งในเรื่อง การชิม การผลิต เราเริ่มอิน จากที่เริ่มจากโคลด์บรูว เราก็ไปเรียนบาริสต้า ได้สนุกกับการใช้เครื่องตอนทำลาเต้อาร์ต เรามีโอกาสได้ติดต่อกับทีมงานบอนกาแฟจนเป็นจุดเริ่มต้นให้เราได้กลายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เดี๋ยวนี้เป็นคอกาแฟที่เน้นใช้ในบ้านส่วนใหญ่ ทางบอนกาแฟมีบริการมาติดตั้งเครื่อง สอนการใช้ แนะนำเมล็ดกาแฟที่ชื่นชอบ เจี๊ยบเองเป็นคนที่ชอบศึกษา ทดลอง อยากรู้อะไรจะลงมือทำ กาแฟก็เกิดจากความอยากค้นหา กาแฟมีเสน่ห์เป็นกิจกรรมที่ต้องการความใส่ใจ และละเอียดอ่อน บางวันจะชงได้ดี หรือบางทีจะต้องมานั่งคุยปรับความเข้าใจใหม่ ซึ่งอันนี้แหละคือความสนุก เจี๊ยบเชื่อว่าคอกาแฟหลายๆ คนที่นี่ก็เป็นเหมือนกัน”

งานในปีนี้ บอนกาแฟ (ประเทศไทย)ยังชวนทุกคนมาร่วมกันทำบุญด้วยการประมูลเครื่อง“Mahlkonig X 54”รายได้มอบให้กับโครงการ

“Let’s Be Heroes” ของหมอเจี๊ยบที่ช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลในชนบทและผู้ป่วยที่ขาดโอกาสเข้ารับการรักษาด้วย

บริษัท บอนกาแฟ(ประเทศไทย)จำกัด ผู้ให้บริการด้านธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรเป็นผู้ผลิตส่งออกและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านกาแฟ รวมทั้งนำเข้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ เครื่องทำกาแฟแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศที่มีประสบการณ์มากถึง 30 ปี ปัจจุบันบอนกาแฟมี 23 สาขาทั่วประเทศและมีกลุ่มธุรกิจในเครือทั่วโลก 10 ประเทศ ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Massimo Zanetti Beverage Group หนึ่งในบริษัทกาแฟอิตาลีรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร สำนักงาน และกลุ่มลูกค้าที่ใช้ในบ้านเพราะบอนกาแฟให้ความสำคัญในการพัฒนากระบวนการผลิตทุกขั้นตอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  0 2693 2570

เว็บไซต์  www.boncafe.co.th  และ  Facebook: www.facebook.com/boncafethailand  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad