ธนาคารกรุงเทพ ต่อยอดบริการ Bank@POST ครบทั้ง ‘ฝาก-ถอน’ ได้ที่ไปรษณีย์ ตอบโจทย์คนใช้เงินสดช่วงปลายปี ชี้เทรนด์ลูกค้าทำธุรกรรมผ่าน Banking Agent พุ่ง 25% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ธนาคารกรุงเทพ ต่อยอดบริการ Bank@POST ครบทั้ง ‘ฝาก-ถอน’ ได้ที่ไปรษณีย์ ตอบโจทย์คนใช้เงินสดช่วงปลายปี ชี้เทรนด์ลูกค้าทำธุรกรรมผ่าน Banking Agent พุ่ง 25%

 


ธนาคารกรุงเทพ เดินหน้าขยายบริการ Bank@POST ทำรายการได้ครบแล้ว ทั้ง ฝาก-ถอน ที่ไปรษณีย์กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ ตอบโจทย์คนไทยใช้เงินสดเพิ่มขึ้นช่วงปลายปี พร้อมชี้เทรนด์ธุรกรรมผ่าน Banking Agent ยังเติบโตต่อเนื่อง ไตรมาส 3/64 พุ่งขึ้น 25%

 


นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์
 ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ธนาคารได้ต่อยอดความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ให้บริการ ‘Bank@POST’ สามารถทำรายการ ถอนเงินสดผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้ที่ไปรษณีย์ จากปัจจุบันที่มีบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพอยู่ก่อนแล้ว จึงช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพใช้บริการได้ทั้งฝากเงินและถอนเงินในจุดเดียว ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ที่มีอยู่กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการเงินสดได้ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการใช้เงินสดที่มักจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติในช่วงปลายปีและเทศกาลปีใหม่

 

ลูกค้าที่มีบัญชีสะสมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ สามารถถอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ โดยเลือกเมนู ถอนเงินผ่านตัวแทน และเลือกตัวแทน Thailand Post’ และระบุบัญชีและจำนวนเงินที่ต้องการถอน พร้อมกดยืนยัน ระบบจะสร้าง QR Code สำหรับทำรายการถอนเงิน (รายการมีอายุ 60 นาที) ลูกค้าแสดงบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด และแสดง QR Code ให้พนักงานไปรษณีย์สแกน จากนั้น ลูกค้าสามารถรับเงินสดจากการถอนเงินดังกล่าว ผ่านไปรษณีย์   ทุกสาขาทั่วประเทศ ระหว่าง 8.30-20.00 น. ทั้งนี้ สามารถถอนเงินได้ตั้งแต่ 100-5,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท/วัน/บัญชีผู้ใช้บริการ โดยมีค่าธรรมเนียม 20 บาท/รายการ (อัตราค่าธรรมเนียมอาจเปลี่ยนแปลงโดยเป็นไปตามประกาศค่าธรรมเนียมธนาคาร) 

 

“ความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ในฐานะผู้ให้บริการธนาคารตัวแทน หรือ Banking Agent นับเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรสำคัญที่เสริมความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายการให้บริการทางการเงินของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้บริการทั้งฝากและถอนเงิน รวมกว่า 15,000 จุด จึงช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะจุดที่ไม่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มอยู่ในบริเวณใกล้เคียง หรือในพื้นที่ที่มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 ขณะเดียวกันช่องทางนี้ยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3/2564 ปริมาณธุรกรรมผ่าน Banking Agent ของธนาคารกรุงเทพเติบโตขึ้นประมาณ 20% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยมีมูลค่าธุรกรรมเพิ่มขึ้นคิดเป็น 25% จากไตรมาสก่อน จึงสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงเทพที่พยายามทำความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินและช่องทางให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้จริง” นางปรัศนี กล่าว

 

ด้าน นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กรบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในการให้บริการถอนเงินผ่าน  โมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดจากการให้บริการรับฝากเงินสด เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างครบวงจร ตอบสนองความต้องการในการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและต้องการความสะดวกรวดเร็วของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งในปี 2564 ถือเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อการเดินทางไปทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสดที่ธนาคาร ประชาชนส่วนหนึ่งจึงหันมาใช้บริการนี้ ณ ปณ. ที่สะดวก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ไม่มีสาขาของธนาคาร ซึ่งเรามีเครือข่ายที่ทำการที่อยู่ใกล้ชิดชุมชนกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ ด้วยความคุ้นเคยและเข้าถึงง่ายในการใช้บริการกับไปรษณีย์ไทยจึงถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประชาชนเลือกจะทำธุรกรรมการเงินกับเรา พกแค่บัตรประชาชน และโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพก็สามารถทำได้ทั้งฝาก-ถอนเงินสด ทำให้ภาพรวมของการใช้บริการ Bank@POST มีปริมาณการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยกว่า 40,000 รายการ/เดือน คาดว่าภายในสิ้นปี 2564 จะมีปริมาณการทำธุรกรรมการเงินผ่านไปรษณีย์ไทยมากกว่า 500,000 รายการ”

 

ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ ถอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ    ที่ไปรษณีย์ไทย ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง  ได้แก่ www.bangkokbank.com, Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad