YLG เปิด5ปัจจัยมีผลต่อราคาทองคำปี 65 ชี้คนรุ่นใหม่ยังนิยมทองคำหลังพบตัวเลขออมทั้งปี64พุ่ง 170 % - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

YLG เปิด5ปัจจัยมีผลต่อราคาทองคำปี 65 ชี้คนรุ่นใหม่ยังนิยมทองคำหลังพบตัวเลขออมทั้งปี64พุ่ง 170 %

 


วายแอลเผย ปัจจัยส่งผลต่อราคาทองคำปี 2565 ทั้ง นโยบายเฟด การเข้าซื้อทองคำของกองทุน SPDR และธนาคารกลางต่างๆ ดีมานด์จีน-อินเดียต้องการทองคำกายภาพกลับมา นักลงทุนยังต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย และเทคโนโลยีหนุนคนเข้าถึงทองด้วยต้นทุนต่ำลง ดึงดูดคนรุ่นใหม่ลงทุนทองมากขึ้ เปิดตัวเลขปี 2564 พอร์ตออมทองโต 170 สะท้อนความต้องการทองคำของคนรุ่นใหม่ยังสูง เหตุเริ่มลงทุนด้วยเงินเพียง 100 บาท กดซื้อขายได้ด้วยสามาร์ตโฟน ทำกำไรได้ตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง และยังสามารถไถ่ถอนเป็นทองคำจริงได้ทั้งแบบ 99.99 และ 96.5  สนใจลงทุนแบบออมทองคลิก www.ylggoldsaving.com

 


นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG)  เปิดเผยว่าภาพรวมตลอดทั้งปี 2565 เป็นอีกหนึ่งปีที่ราคาทองคำจะยังทรงตัวในระดับสูงต่อเนื่องจาก ปีที่ผ่านมา โดยราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบบวกลบ 3,000 บาทจากปี 2564 หรือคาดว่าปรับขึ้นไปสูงสุดประมาณ 29,800 บาท  โดยปัจจัยที่จะมีผลต่อราคาทองคำปี 2565 มี ปัจจัยดังนี้

1.       นโยบายของของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยในปี 2565 มาตรการที่ต้องจับตาคือการเร่งลดการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่เฟดได้ส่งสัญญาณในการลดวงเงินการทำ QE เพื่อเปิดทางในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเนื่องจากอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตามการปรับลดการทำ QE ของเฟดนั้นเม็ดเงินจะไม่ได้หายไปในทัน แต่จะค่อยๆลดลงทำให้ยังไม่กระทบทองคำในช่วงครึ่งปีแรก แต่อาจจะกระทบราคาทองคำในครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามมองว่าประเด็นเรื่องเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงยังถือเป็นประเด็นที่สนับสนุนทองคำและน่าจับตามองเพราะอยู่ในอัตราที่สูงสุดในรอบเกือบ 40 ปี

2.       การเข้าซื้อทองคำของธนาคารกลางและกองทุน SPDR ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ธนาคารประเทศต่างๆ รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทยได้เข้าซื้อทองคำแท่งเพื่อใช้เงินทุนสำรองระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกองทุนทอง SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ได้กลับมาซื้อทองคำ หลังจากที่ทำการขายมาตลอดทั้งปี แต่เริ่มกลับเข้าซื้อเมื่อเดือน พ.ย.ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาดทองคำ

3.       ความต้องการทองคำกายภาพเริ่มกลับมา ความต้องการทองคำกายภาพในจีนและอินเดียซึ่งเป็นประเทศที่นำเข้าทองคำรายใหญ่ของโลกเริ่มฟื้นตัวสอดคล้องกับเศรษฐกิจของทั้ง ประเทศที่เริ่มฟื้นตัว เนื่องจากจีนและอินเดียมีความนิยมทองคำที่ส่งต่อกันมารวมถึงเป็นสิ่งจำเป็นในพิธีสำคัญต่างๆ เช่นพิธีแต่งงาน

4.       ทองคำยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แม้ว่าปัจจุบันจะมีสินทรัพพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบใหม่ๆเกิดขึ้นมาและเป็นที่นิยมของนักลงทุน แต่อย่างไรก็ตามการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์หลากหลายรูปแบบไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาตลอด แต่ไม่ว่าจะมีการกระจายการลงทุนไปยังทรัพย์สินรูปแบบใด พอร์ตการลงทุนที่ดียังต้องมีการลงทุนในทองคำ 5-15% ของพอร์ตลงทุน ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

5.       เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยหนุนให้คนซื้อทองคำได้ในเงินลงทุนน้อยลง ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยให้ผู้ซื้อหรือนักลงทุนสามารถซื้อทองคำผ่านรูปแบบออนไลน์ และสามารถซื้อทองคำเริ่มต้นด้วยเงินเพียง 100 บาท ในรูปแบบของงการออมทอง ซึ่งการลงทุนในรูปแบบนี้ไม่มีความแตกต่างจากการลงทุนของนักลงทุนรายใหญ่เพราสามารถซื้อขายแบบเรียลไทม์ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน ทำให้ลดช่องว่างของผู้ที่ต้องการลงทุนในทองคำที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะคนมีเงินทุนจำนวนมากเท่านั้น

 

ทั้งนี้ในปี 2564 ที่ผ่านมา วายแอลจี พบว่า นักลงทุนได้เปิดบัญชีออมทองกับวายแอลจีเพิ่มขึ้นถึง 170 %โดยกลุ่มที่มาลงทุนมีทั้งวัยทำงานและนักลงทุนรุ่นใหม่จึงสะท้อนว่าลงทุนรุ่นใหม่จะยังมีความนิยมการลงทุนในออนไลน์เพราะเข้าถึงได้สะดวกผ่านสมาร์ตโฟนที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบัน อีกทั้งสามารถเริ่มออมได้เพียงเงินลงทุน 100 บาท ด้วยขั้นตอนที่สะดวก โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน กรัมขึ้นไป สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือถอนเป็นเงินสด หรือ จะออมต่อเนื่อง ซึ่งขั้นตอนการสมัครง่ายๆ เพียงเปิดบัญชีออมทองที่ www.ylggoldsaving.com ใช้เอกสารเปิดบัญชีเพียง 3 อย่าง ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก เมื่อสมัครเปิดบัญชีพร้อมแนบไฟล์เอกสารและถ่ายรูปคู่บัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มต้นการออมทองได้ทันที โดยเลือกออมได้ 2 รูปแบบ ทั้ง การออมทอง แบบรายวัน เริ่มเพียง 100 บาท สามารถกดออมในระบบด้วยตนเอง ตามวัน เวลา ที่สะดวก โดยไม่จำเป็นต้องออมทองทุกวัน สามารถเพิ่มยอดการออม และจำนวนครั้งในการออมต่อวันได้เช่นกัน ส่วนรูปแบบที่ คือ การออมทอง แบบรายเดือน เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเดือน ในรูปแบบของการหักผ่านบัญชีอัตโนมัติ ซึ่งสามารถกำหนดวันตัดรอบบิลได้ด้วยตนเอง และยังสามารถกดออมทองรายวันเพิ่มได้เช่นกัน นอกจากนั้น การถอนเงินจากระบบออมทอง จะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆในการทำธุรกรรมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาท ขึ้นไป

 

“วายแอลจีเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในขณะนี้ที่เริ่มต้นออมทองได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียงครั้งละ 100 บาท  และสามารถขายทองขั้นต่ำได้เพียง 100 บาท จนถึงสูงสุด 3 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งวายแอลจีเป็นเจ้าแรกที่ผู้ออมสามารถกำหนดราคาในการเข้าซื้อทองคำได้เองจากการดูราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ สามารถซื้อได้ในราคาที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ซื้อสามารถซื้อและขายได้ทุกระดับราคา เริ่มต้น 100 บาท หากต้องการถอนเป็นทองคำ ผู้ออมก็สามารถสะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 กรัม และทำการไถ่ถอนทองคำกลับไป หรือ จะออมต่อเนื่องเพื่อสะสมความมั่งคั่งก็สามารถทำได้  แลกทองจริง เมื่อออมทองครบ 1 กรัมขึ้นไป ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้สามารถเป็นเจ้าของทองคำแท่ง 99.99 และ 96.5 ได้โดยเริ่มต้นด้วยเงินลงทุนไม่มาก ไม่ต้องวางเงินประกันในการซื้อขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อ-ขายในระบบออมทอง ไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาทขึ้นไป รวมถึง ไม่มีค่าบล็อก สามารถชำระเงินผ่าน QR code ได้ทุกธนาคาร และไม่ต้องเดินทางมาเปิดบัญชี สมัครผ่านออนไลน์ พร้อมออมทองได้ทันทีที่ www.ylggoldsaving.com หรือ  โทรเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ 02-687-9888 กด 2” นางพวรรณ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad