ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม กวาด 48 รางวัลจากงาน IDEA 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม กวาด 48 รางวัลจากงาน IDEA 2020

 

 

กรุงเทพฯ (25 กันยายน 2563) - ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ คว้า 48 รางวัลจากงาน International Design Excellence Awards (IDEA) 2020 สะท้อนความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์อันมีเอกลักษณ์ ล้ำสมัย และยั่งยืน โดยมีรางวัลใหญ่ระดับโกลด์ รางวัล รางวัลระดับซิลเวอร์ รางวัล รางวัลระดับบรอนซ์  4 รางวัล และยังคว้า รางวัลพิเศษอย่าง Best-in-Show มาครองได้อีกด้วย

 

นอกจากจะได้รับรางวัลจากดีไซน์ที่โดดเด่นและล้ำสมัยแล้ว ซัมซุงยังได้รับรางวัลในสาขาอื่นๆ อีกมากมาย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในด้านการออกแบบที่สามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มาพร้อมกับสุนทรียะ รวมถึงการออกแบบอย่างยั่งยืนที่ช่วยสะท้อนคุณค่าทางสังคม และตอบโจทย์ความเป็นมืออาชีพในทุกรูปแบบ

 

งานประกาศรางวัล IDEA จัดขึ้นโดย Industrial Designers Society of America (IDSA) เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 และถือเป็นงานประกาศรางวัลด้านการออกแบบที่ทรงอิทธิพลที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ โดยเกณฑ์การเสนอรายชื่อผู้เข้าชิงและการมอบรางวัล ได้แก่ นวัตกรรมการออกแบบ ประโยชน์แก่ผู้ใช้งาน และคุณค่าต่อสังคม

 

Graphical user interface, website

Description automatically generatedTimeline

Description automatically generated Graphical user interface, website

Description automatically generated

ตู้เย็น BESPOKE Family Hub UX (บีสโปก แฟมิลี่ ฮับ ยูเอ็กซ์) ชนะรางวัลระดับโกลด์ด้วยศักยภาพในการมอบประสบการณ์และนวัตกรรมสุดล้ำที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน และหากอ้างอิงจากข้อมูลผู้ใช้เชิงลึก ตู้เย็นรุ่นนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันและสร้างสรรค์รูปภาพและเมนูอาหารผ่านหน้าจอบนตู้เย็น รวมถึงการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือที่ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของตู้เย็นจากระยะไกลอีกด้วย

 

ตู้เย็น BESPOKE (บีสโปก) ได้รับรางวัลระดับซิลเวอร์จากดีไซน์แบบโมดูลาร์ที่สามารถปรับแต่งได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกสี วัสดุ และประเภทของตู้เย็นที่ตอบโจทย์ความชอบและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว อีกทั้ง ตู้เย็นบีสโปกยังได้รับรางวัลระดับโกลด์จากงาน International Forum (iF) Design Award 2020 ที่จัดขึ้นก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ คณะกรรมการในงาน IDEA 2020 ยังได้มอบรางวัลสุดพิเศษอย่างรางวัล Best-in-Show แก่ ตู้เย็น BESPOKE Family Hub UX และ ตู้เย็น BESPOKE จากดีไซน์อันเป็นเลิศที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างลงตัว

 

ในด้านแพ็คเกจก็สามารถคว้ารางวัลระดับโกลด์ไปได้เช่นกัน โดยซัมซุงได้นำกระบวนการอัพไซเคิลมาใช้ในวัสดุที่ใช้ทำแพ็คเกจสำหรับทีวีที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่าง The Frame (เดอะ เฟรม)The Serif (เดอะ เซรีฟ) และ The Sero (เดอะ เซโร) โดยแพ็คเกจได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถอัพไซเคิลแพ็คเกจและนำมาประยุกต์เป็นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็น  บ้านของเล่นสำหรับแมว หรือชั้นวางทีวี โดยแพคเกจดังกล่าวยังได้รับรางวัลในงาน 2020 CES Innovation Awards ด้วยคอนเซปต์ที่ล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการอัพไซเคิลและรีไซเคิล

 

นอกจากนี้ซัมซุง QLED 8K (คิว แอลอีดี 8K) รุ่น Q950TS ที่เพิ่มศักยภาพของ immersion หน้าจอด้วย Infinity Screen และทีวีรุ่น The Serif ที่มาพร้อมระบบ Visual Identity System ที่ช่วยในการส่งต่อภาพสุดคมชัดตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้มิลเลนเนียลสามารถกวาดรางวัลระดับซิลเวอร์ไปได้ทั้งคู่

 

โทรศัพท์มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คว้ารางวัลระดับบรอนซ์ถึง 4 รางวัลไปครอง ได้แก่ Galaxy Fold (กาแลคซี่ โฟลด์) สมาร์ทโฟนพับได้ที่มอบประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ใช้งาน เตาอบแบบบิวท์อิน Infinite Line™ Oven ที่มาพร้อมกับดีไซน์มันเงาสุดพรีเมียม รวมถึง The Sero กับระบบ Visual Identity System ที่ช่วยส่งต่อภาพที่คมชัดด้วยความละเอียดสูงเพื่อกลุ่มเป้าหมายมิลเลนเนียล และ Inclusive IoT อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้มีปัญหาทางการได้ยินที่มีดีไซน์สุดล้ำพร้อมด้วยระบบ AI Sound Recognition

 

ดีไซน์ช่วยเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างตัวสินค้าและประสบการณ์ของผู้ใช้” ดงเท ลี รองประธานบริหารและผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบผลิตภัณฑ์ของซัมซุง กล่าว ซัมซุงพร้อมมอบประสบการณ์นี้แก่ผู้ใช้งานต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมทั้งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ และดีไซน์ที่แตกต่างอย่างโดดเด่

 

งาน IDEA 2020 ถูกจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน และงาน International Design Conference ได้ถูกจัดขึ้นในรูปแบบเดียวกันเป็นเวลา วัน ระหว่างวันที่ 17 - 18 กันยายน โดย เฟลิกซ์ เฮก รองประธานและผู้อำนวยการส่วนงานออกแบบของซัมซุงในภูมิภาคยุโรป เป็นผู้กล่าวภายในงานภายใต้หัวข้อ ‘Design for Resonance’

 

รางวัล

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล

รางวัลระดับโกลด์  (1 รางวัล)

ตู้เย็น BESPOKE Family Hub UX

รางวัลระดับซิลเวอร์ (4 รางวัล)

ตู้เย็น BESPOKE

แพ็คเกจอัพไซเคิลสำหรับทีวี

ทีวี QLED 8K รุ่น Q950TS

The Serif กับระบบ Visual Identity System

รางวัลระดับบรอนซ์ (4 รางวัล)

Galaxy Fold

Infinite Line™ Oven

The Sero กับระบบ Visual Identity System

Inclusive IoT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad