การีนา จับมือ ททท. สานต่อการถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่นานาชาติ จัดการประกวดออกแบบสกินฮีโร่ในเกม RoV “amazing RoV Design Contest” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในคอนเซปต์นักสู้แดนสยาม ร่วมกู้วิกฤตท่องเที่ยวไทยช่วงโควิด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

การีนา จับมือ ททท. สานต่อการถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่นานาชาติ จัดการประกวดออกแบบสกินฮีโร่ในเกม RoV “amazing RoV Design Contest” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในคอนเซปต์นักสู้แดนสยาม ร่วมกู้วิกฤตท่องเที่ยวไทยช่วงโควิด

 ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเวทีใหญ่สุดสร้างสรรค์สานต่อการประกวดออกแบบสกินฮีโร่ของเกม RoV ในโครงการ “amazing RoV Design Contest” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ นักสู้แดนสยาม เฟ้นหาสุดยอดผลงานสกินที่สามารถนำเสนอคุณค่าและสะท้อนเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยผลงานชนะเลิศจะได้รับการพัฒนาเป็นสกินเพื่อนำไปใช้งานจริงภายในเกม และเปิดให้ผู้เล่นเกม RoV ทั่วทุกมุมโลกร่วมเป็นเจ้าของ


RoV Design Contest เป็นโครงการแข่งขันออกแบบชุดตัวละครหรือสกิน (Skin) ในเกม RoV (Arena of Valor) สุดยอดเกม Mobile MOBA ที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งการประกวดครั้งแรกถูกจัดขึ้นในปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประยุกต์นำเอาดิจิทัลคอนเทนต์อย่าง เกมออนไลน์ ซึ่งเป็นสื่อที่เข้าถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว มาใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์เสน่ห์และเอกลักษณ์ของความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก และสกินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้ถูกนำไปพัฒนาเพื่อใช้ในตัวเกมจริงและเปิดให้ผู้เล่นเกม RoV ทั่วโลกมีโอกาสได้เลือกใช้ชุดของตัวละคร สำหรับปี 2561 และ 2562 สกินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ Sacred Sentinel Arum และ PHI TA KHON HAYATE ตามลำดับ โดยในปี 2563 การีนา       ได้ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันขึ้นภายใต้ชื่อโครงการ “amazing RoV Design Contest”  ในหัวข้อ นักสู้แดนสยาม สำหรับผลงานชนะเลิศในครั้งนี้ ได้แก่ ศยามนาคา Siamnaga

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย.jpg

 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 หลายๆ สิ่งก็มีการเปลี่ยนไป มีปัจจัยใหม่ๆ New Normal เพิ่มเข้ามาให้เราต้องปรับตัวตาม ทาง ททท. เล็งเห็นว่าเกม RoV เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเป็นสื่อกลางอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งแคมเปญความร่วมมือกับทางการีนาในครั้งนี้นอกจากจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เราได้เห็นการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เราคุ้นเคยกันในมุมมองสร้างสรรค์ใหม่อีกด้วย ซึ่งผลงานของผู้ชนะก็จะเป็นตัวแทน “นักสู้” ของประเทศไทยที่ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกทั้งในและนอกประเทศ”

คลิปสัมภาษณ์ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยhttps://www.youtube.com/watch?v=vxHhisi--ik


นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Director, Head of Garena Online (Thailand).jpg

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Director, Head of Garena Online (Thailand) กล่าวว่า การแข่งขันออกแบบชุดตัวละครหรือสกิน (Skin) ในเกม RoV ได้ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเคยเป็นพันธมิตรในการจัดประกวดครั้งแรก นอกเหนือจากจุดประสงค์หลักในการใช้ดิจิทัลคอนเทนต์อย่างเกม เป็นตัวกลางในการเผยแพร่ความสวยงามและเอกลักษณ์ของไทยไปสู่สายตาของทั่วโลกแล้ว ยังมีความพิเศษด้วยคอนเซปต์ของการแข่งขันในปีนี้ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย ซึ่งผลงานของผู้ชนะเลิศจึงถือได้ว่าเป็นทูตของการท่องเที่ยวไทยนั่นเอง


โครงการ “amazing RoV Design Contest” ประจำปี 2563 จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ นักสู้แดนสยาม โดยผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดจะต้องถ่ายทอดถึงคุณค่าและเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านการออกแบบสกินฮีโร่จาก ใน ตัวที่กำหนด ได้แก่ Veres, Yena, Florentino และ Riktor โดยได้เปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่1-16 สิงหาคม ที่ผ่านมา และมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำนวน 219 ผลงาน สำหรับผลการแข่งขัน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้


รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท

ได้แก่ ผลงาน ศยามนาคา Siamnaga ของ คุณตาวัน แสงกระจุย

1.jpg

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท

ได้แก่ ผลงาน พสุธารา เวเรส Pasutara Veres ของ คุณณัฐพล เพชรไทย

2.jpg

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท

ได้แก่ ผลงาน ทมิฬ Tamil ของ คุณโรจนฤทธิ์ วิเชียรสรรค์

3.jpg

รางวัลชมเชย คูปองในเกม จำนวน 3,000 คูปอง จำนวน รางวัล ได้แก่

1.       ผลงาน เอราวัณ Erawan ของ คุณวรศักดิ์ สุวรรณราช

2.       ผลงาน จิตวิญญาณแห่งวีรชน Legend of Bangrajun ของ คุณศุภวิชญ์ อินเต็ม

3.       ผลงาน เชิดเงาสังหาร Shadow Puppet ของ คุณฉัตริน ศิริศักดิ์

4.       ผลงาน แสงปรารถนาแห่งกัลปพฤกษ์ The Wishing Light Of Cassia Bakeriana ของ คุณวิธิสรรค์ สร้อยสน

5.       ผลงาน นายบุญเชิด Mr.Booncherd Master of Hun krabok ของ คุณนครพิงค์ เชิดศิลป์

6.       ผลงาน อรุณวารี White Giants in Siam ของ คุณทวีพร วนิชวิทย์

7.       ผลงาน โนรา ยีน่า – นักรบแห่งทะเลใต้ Nora Yena - South Sea Warrior ของ คุณณัฐพงศ์ รามมะมะ

 

สกิน ศยามนาคา Siamnaga (Veres) ของ ตาวัน แสงกระจุย ผลงานชนะเลิศ โครงการ amazing RoV Design Contest 

 

ศยามนาคา Siamnaga 1.jpg ศยามนาคา Siamnaga 2.jpg
ศยามนาคา Siamnaga 3.jpg

ได้รับแรงบันดาลใจจากวัดร่องเสือเต้น จังหวัดเชียงราย โดยใช้สีที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ นั่นคือ สีฟ้าคราม ซึ่งเป็นสีที่ไม่ค่อยได้เห็นในวัดทั่วไป แล้วนำมาปรับเพื่อให้เข้ากับชุดไทยประยุกต์ โดยตัดกับสีทองอร่ามที่ถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ที่น่าจดจำ เพื่อนำมาถ่ายทอดเรื่องราวในตำนานโบราณที่ได้กล่าวถึงหญิงสาวคนหนึ่ง เธอถูกมองข้ามจากชายที่เธอรัก ความสับสนความโกรธแค้นได้ถูกสะสมมาเป็นเวลานาน เรื่องนี้คงเป็นเรื่องราวธรรมดา ถ้าหากเธอเกิดมาในครอบครัวธรรมดา จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อเธอไม่สามารถแบกรับความรู้สึกที่ปวดร้าวภายในใจของเธอได้อีกต่อไป พลังต้องสาปที่ถูกถ่ายทอดมาจากสายเลือดของบรรพบุรุษจึงได้กลายเปลี่ยนเป็นความชั่วร้ายภายในจิตใจของเธอ เธอได้ให้คำสัญญาต่อตัวเองว่าจะต้องแข็งแกร่งที่สุดและจะไม่มีใครสามารถมองข้ามเธอได้อีก ทำให้เธอรู้ถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ในตัวเธอมาโดยตลอด นั่นคือสายเลือดพญานาค และศาสตราวุธคู่กาย

สามารถติดตามผลงานการแข่งขัน ‘amazing RoV Design Contest’ ได้ทาง Facebook page: Garena RoV Thailand

และเว็บไซต์ https://designcontest.rov.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad