EA รุกคืบได้สัญญาติดตั้งโซลาร์รูฟให้ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ทำสัญญาผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ 15 ปี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

EA รุกคืบได้สัญญาติดตั้งโซลาร์รูฟให้ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ทำสัญญาผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ 15 ปี

   


EA ผู้นำด้านพลังงานทางเลือกและสนับสนุนการพัฒนาพลังงานสะอาด จับมือพันธมิตร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมเดินหน้าโมเดล “BURIRAM GO GREEN & CLEAN” โดยเป็นสโมสรฟุตบอลรายแรกของไทยที่ติดตั้งโซลาร์รูฟเพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ใช้ในสนามช้างอารีนาโครงการบุรีรัมย์คาสเซิล และโรงแรมอมารีบุรีรัมย์  รวมพื้นที่ 3,032 ตารางเมตร ทำสัญญาขายไฟฟ้า 15 ปี ประหยัดค่าใช้จ่ายได้กว่า 37.9 ล้านบาท

 

              นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) (EA) ผู้นำด้านพลังงานทางเลือก เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญากับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนาม สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ โซลาร์รูฟเพื่อใช้ในพื้นที่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนโมเดล “BURIRAM GO GREEN & CLEAN” แสดงจุดยืนในการอนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ตามคอนเซ็ปต์ที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งเอาไว้ช่วงต้นฤดูกาล 2020

 

              “EA ได้เข้าไปร่วมมือกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ที่สนามช้างอารีนาโครงการบุรีรัมย์คาสเซิล และโรงแรมอมารี บุรีรัมย์ เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขายให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไว้ใช้ในพื้นที่ของตนเองเป็นเวลา 15 ปี โดยทั้ง 3 สถานที่ได้ทำการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ มีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 3,032 ตารางเมตร แบ่งเป็น สนามช้างอารีนา 1,080 ตารางเมตรโครงการบุรีรัมย์คาสเซิล 976 ตารางเมตร และโรงแรมอมารีบุรีรัมย์ 976 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยได้ 2,475 หน่วยต่อวัน หรือสูงถึงกว่า 900,000 หน่วยต่อปี และที่สำคัญที่สุดคือ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรฟุตบอลแรกของเมืองไทยที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด เป็นแบบอย่างในการช่วยอนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”

 

              รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA กล่าวอีกว่า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จะทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถประหยัดงบประมาณได้มากถึง 25% จากการเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าแบบปกติ โดยปีแรกของการติดตั้ง ปราสาทสายฟ้า จะสามารถประหยัดงบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายค่าไฟฟ้าถึง 2,529,450 บาท ทำให้ตลอด 15 ปี ของสัญญา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประหยัดเงินได้มากถึง 37,941,750 บาท ทั้งนี้ การเข้าไปติดตั้งโซลาร์รูฟครั้งนี้ นับเป็นโครงการแรกของ EA โดยบริษัทจะเดินหน้าดำเนินการให้บริการติดตั้งในโครงการอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

 

              EA ถือเป็นผู้นำด้านพลังงานทางเลือกและมีความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีมาส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงดูแลความเป็นอยู่ของชุมชนและสังคม เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและสังคม ภายใต้แนวนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad