“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” เผยความสำเร็จวิดีโอซีรีส์ “เคลมได้ป่ะ!?” ทะลุ 8 ล้านวิว พลิกเกมประกันดิจิทัล มัดใจลูกค้าด้วยคำปรึกษาโดนใจ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” เผยความสำเร็จวิดีโอซีรีส์ “เคลมได้ป่ะ!?” ทะลุ 8 ล้านวิว พลิกเกมประกันดิจิทัล มัดใจลูกค้าด้วยคำปรึกษาโดนใจ

 


กรุงเทพฯ, 30 กันยายน 2563 – “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัย ภายใต้ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ในเครือกรุงศรี ออโต้ เผยวิดีโอซีรีส์ “เคลมได้ป่ะ!?” ซึ่งนำเสนอคำแนะนำเรื่องความคุ้มครองยานยนต์ ได้รับผลตอบรับดีต่อเนื่อง ด้วยยอดชมรวมทะลุ 8,000,000 วิว ภายใน 1 ปีแรกของรายการ สะท้อนความสำเร็จในการสร้างการรับรู้แบรนด์ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และการสร้างความผูกพันกับกลุ่มผู้ใช้รถด้วยเนื้อหาที่ตอบโจทย์ตรงใจ รวดเร็วทันสถานการณ์ และไขทุกข้อสงสัยเรื่องประกันยานยนต์

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ได้เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ด้วยจุดขาย “เปรียบเทียบจริง…แค่บอกงบ” แม้ทีมงานจะมีประสบการณ์มากว่า 25 ปี แต่แบรนด์ยังถือว่าเป็นหน้าใหม่ในตลาด จึงต้องอาศัยกลยุทธ์สร้างการรับรู้ที่โดดเด่น เราต้องการให้ผู้ใช้รถจดจำในฐานะ “ที่ปรึกษาทางการเงิน” ซึ่งมุ่งให้ข้อมูลครบถ้วน โปร่งใส และเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค เราจึงได้สร้างสรรค์วิดีโอซีรีส์ “เคลมได้ป่ะ!?” เพื่อไขข้อข้องใจเกี่ยวกับความคุ้มครองรูปแบบต่างๆ และเคล็ดลับในการเลือกผลิตภัณฑ์ประกันที่ตรงกับความต้องการ โดยเริ่มเผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของกรุงศรี ออโต้ ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นมา”

วิดีโอซีรีส์ “เคลมได้ป่ะ!?” เป็นการร่วมมือกับอาจารย์ กิตติศักดิ์ มัททวีวงศ์ วิทยากรอบรมความรู้ด้านการประกันภัยรถยนต์ ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการคัดเลือกประเด็นที่น่าสนใจ นำเสนอให้เข้าใจง่าย และตอบข้อสงสัยของผู้ชม นอกจากนี้ หลังการออกอากาศสด ยังมีการตัดต่อออกมาเป็นคลิปสั้นๆ เพื่อเล่าเนื้อหาแยกเป็นหัวข้อให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ตนสนใจได้ง่ายขึ้น ทำให้รายการได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดชมเฉลี่ยต่อตอนอยู่ที่ 70,000 วิว รวมทุกตอนทุกช่องทางทะลุ 8,000,000 วิว ไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน “เคลมได้ป่ะ!?” ได้เผยแพร่มาแล้วทั้งสิ้น 43 ตอน เนื้อหาที่ได้รับความนิยมสูงสุด อันดับแรก ได้แก่ ขับรถไม่มีใบขับขี่ เกิดอุบัติเหตุ แต่เป็นฝ่ายถูก ประกันคุ้มครองหรือไม่? เมาแล้วให้เพื่อนขับ แต่เพื่อนไม่มีใบขับขี่ เคลมได้ไหม? ที่ล็อคล้อรถของตำรวจ ทำล้อแม็กเป็นรอย เคลมได้หรือไม่? โดยมียอดคอมเมนต์รวมถึง 2,000 ข้อความ และยอดการแชร์รวม 26,000 ครั้ง

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) 

“การสร้างสรรค์รายการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จด้านกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ผ่าน   คอนเทนต์ที่โดดเด่นและมีประโยชน์ โดยไม่ได้ยึดติดกับการขยายฐานลูกค้าหรือกระตุ้นยอดขายระยะสั้นเป็นหลัก แต่มุ่งสร้างความผูกพันกับกลุ่มผู้ใช้รถในวงกว้างในระยะยาว และช่วยให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญของ  แบรนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของโบรคเกอร์ประกัน ตลอดระยะเวลาการเผยแพร่ เราพบว่าจำนวนคำถามจากผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมียอดคลิกเข้าเว็บไซต์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เพื่อค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับความคุ้มครองหลังจบรายการรวมทั้งสิ้น 80,000 ครั้ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าคอนเทนต์ของรายการสามารถตอบสนองพฤติกรรมของผู้ใช้รถได้อย่างแท้จริง” นางกฤติยา กล่าวสรุป

ติดตามวิดีโอซีรีส์ “เคลมได้ป่ะ!?” ได้ทุกวันพุธเวลา 20.00 น. ทาง Facebook และ YouTube ของกรุงศรี ออโต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad