ซีพีเอฟ หนุนโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ สร้างผู้ประกอบการร้านอาหารห้าดาวและสตาร์คอฟฟี่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

ซีพีเอฟ หนุนโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ สร้างผู้ประกอบการร้านอาหารห้าดาวและสตาร์คอฟฟี่

 


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ  ขานรับนโยบาย"รวมไทยสร้างชาติ"ของรัฐบาล  เปิดโอกาสผู้ประกอบการรายย่อยและเอสเอ็มอีเป็นเจ้าของธุรกิจ ด้วยรูปแบบลงทุนในลักษณะแฟรนไชน์ เงินลงทุนเริ่มต้นไม่มาก ส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจห้าดาว หรือ  FIVE STAR และ Star coffee ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและแก้ปัญหาการว่างงานจากผลกระทบโควิด -19          

      
นายสถิต สังขนฤบดี ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจห้าดาวและร้านอาหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า  เพื่อช่วยสร้างงานให้กับประชาชนที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่ไม่อยากเสี่ยงมาก ในสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ซีพีเอฟเสนอทางเลือกแนวทางการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารห้าดาวและธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟสด แบรนด์ Star coffee เพื่อส่งเสริมอาชีพให้ผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อย (SMEs) ด้วยรูปแบบการลงทุนลักษณะแฟรนไชส์  ซึ่งที่ผ่านมามีเอสเอ็มอีที่เป็นเจ้าของร้านอาหารห้าดาวและร้านสตาร์คอฟฟี่ รวมกันกว่า 4,500 รายทั่วประเทศ   
 
จากความสำเร็จที่เอสเอ็มอีเป็นเจ้าของกิจการเองกว่า 4,500 ราย ดังกล่าว น่าจะช่วยให้ผู้ว่างงานและผู้อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ได้เห็นแนวทางที่จะสร้างงาน สร้างธุรกิจ โดยไม่ต้องเสียเวลาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ เพราะแบรนด์ของธุรกิจห้าดาวและสตาร์คอฟฟี่  เป็นที่รู้จักและได้รับความน่าเชื่อถือในรสชาติที่อร่อย  สะอาด ถูกหลักอนามัยอยู่แล้ว รวมทั้งผู้ประกอบการรายย่อยและเอสเอ็มอี  ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากไปลองผิดลองถูกในการพัฒนาร้าน  พัฒนาสูตร โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่กระทบเศรษฐกิจช่วงนี้ ความเสี่ยงยิ่งสูงมากขึ้นไปอีก ซึ่งเห็นได้จากร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มที่ปิดกิจการไป          
        
การเป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารห้าดาวและร้านสตาร์คอฟฟี่ ทางซีพีเอฟจะมีทีมงานเข้าไปเป็นที่ปรึกษา อบรมให้ความรู้ทางธุรกิจแบบครบวงจร ตั้งแต่การเลือกทำเล ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจประเภทร้านอาหารและเครื่องดื่มให้ประสบความสำเร็จ การอบรมวิธีบริหารร้านให้ได้กำไร การบริหารจัดการสต๊อกสินค้าให้มีประสิทธิภาพสินค้าใหม่สดเสมอ การอบรมงานบริการให้ยอดขายดีสามารถสร้างลูกค้าประจำ รวมทั้งช่วยในการออกแบบตกแต่งร้าน การอบรบสูตรอาหาร เครื่องดื่มใหม่ๆเป็นระยะ ที่สำคัญจะมีกิจกรรมการตลาดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ดึงลูกค้าเข้าร้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมืออาชีพ     
 
ทั้งนี้ การร่วมทำแฟรนไชส์กับธุรกิจห้าดาวมีรูปแบบร้าน ทั้งรูปแบบคิออส(Premium Kiosk) พื้นที่ 3 × 3  ตารางเมตร  งบลงทุนประมาณ 50,000 บาท และรูปแบบร้านอาหาร (Five Star Restaurant) ซึ่งเป็นรูปแบบที่สามารถคืนทุนให้ผู้ประกอบธุรกิจได้รวดเร็วเมื่อเทียบกับรูปแบบอื่น ด้วยความหลากหลายของขนาดร้านที่มีตั้งแต่พื้นที่ 20 ตารางเมตร ถึง 100 ตารางเมตร ตามกำลังของผู้ประกอบการ  
 
นายสถิต กล่าวเพิ่มเติมว่า  โครงการสนับสนุนแฟรนไชส์ร้านห้าดาวและสตาร์คอฟฟี่  เป็นหนึ่งในโครงการที่ซีพีเอฟ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกระทรวงแรงงาน เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและแก้ปัญหาคนว่างงานจากผลกระทบโควิด-19 ซึ่งมีทั้งหมด 3 โครงการ คือ โครงการรับสมัครนักศึกษาจบใหม่  โครงการคูปองแทนใจให้ผู้ประกันตน และโครงการสนับสนุนแฟรนไชส์ร้านห้าดาวและสตาร์คอฟฟี่  เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ว่างงานได้สร้างอาชีพ สร้างธุรกิจเป็นของตนเอง โดยใช้เงินลงทุนเพียงหลักหมื่น  คืนทุนเร็ว ใช้พื้นที่ขนาดเล็กเพื่อกระจายร้านเข้าถึงชุมชนได้ง่าย พร้อมมีรูปแบบที่ปรับให้เข้ากับกลุ่มผู้บริโภคแต่ละแห่งซึ่งได้รับความประสบความสำเร็จมาแล้วเป็นตัวอย่างให้เห็นทั่วประเทศ  และเป็นการร่วมสนับสนุนนโยบาย"รวมไทยสร้างชาติ"ของรัฐบาล
 
สำหรับผู้สนใจเข้าเป็นแฟรนไชส์ธุรกิจห้าดาว สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://fivestar.in.th  และผู้ที่สนใจเป็นแฟรนไชส์ธุรกิจสตาร์คอฟฟี่ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://.starcoffee.in.th  หรือสามารถติดต่อได้ที่โทร.  02-800-8000  ./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad