เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022” กำหนดชิงชัยมีนาคมปีหน้า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022” กำหนดชิงชัยมีนาคมปีหน้า

 


สิงคโปร์, 14 ธันวาคม 2564 – ศึกเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” เผยโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า โดยมี คิม ฮโย จู โปรกอล์ฟสาวเท่จากเกาหลีใต้ ตอบรับพร้อมกลับมาป้องกันแชมป์ ประชันยอดโปรสาวระดับแถวหน้าของโลก ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมีนาคมปีหน้า


ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย ประกาศโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลหน้าออกมาแล้ว โดยมีกำหนดดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมปีหน้า แบบไม่มีการตัดตัว ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ ที่ตันจงคอร์ส เป็นเจ้าภาพรายการนี้

 


ขณะที่ คิม ฮโย จู โปรกอล์ฟสาววัย 26 ปีจากเกาหลีใต้ ซึ่งทำผลงานอย่างโดดเด่นด้วยการครองแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ สโตรก ก่อนระเบิดฟอร์มร้อนแรงทำ อันเดอร์พาร์ 64 แซงหน้าเพื่อนร่วมชาติและดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง ปาร์ก อินบี ผงาดคว้าชัยชนะไปครองอย่างสนุกเร้าใจ โดยเฉือนชนะ  ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย เพียงสโตรกเดียว ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ ในการเล่นอาชีพของคิม ฮโย จู และเป็นรายการแรกในรอบ ปี รวมทั้งยังเป็นนักกอล์ฟเกาหลีใต้คนที่ ที่ได้แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ขณะที่นักกอล์ฟชาวไทยผลงานดีสุดเป็น "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ ร่วม

 

โปรสาวมืออันดับ ของโลก กล่าวถึงการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาและการกลับมาป้องกันแชมป์ที่สิงคโปร์ในเดือนมีนาคมปีหน้าว่า “การชนะรายการใหญ่แบบนี้หลังห่างหายจากการสัมผัสแชมป์มายาวนาน เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก กอล์ฟรายการนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย มีนักกอล์ฟระดับแชมป์แอลจีเอทัวร์ร่วมชิงชัยมากมาย และส่วนใหญ่มีดีกรีแชมป์เมเจอร์ การคว้าแชมป์รายการนี้จึงถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพของฉันและเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ที่สามารถคว้าชัยชนะเหนือผู้เล่นระดับเวิลด์คลาส นักกอล์ฟทุกคนรู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจในความพยายามอย่างหนักของไอเอ็มจีและรัฐบาลสิงคโปร์ที่ช่วยกันผลักดันให้มีการจัดการแข่งขัน และทำให้พวกเราเดินทางมาแข่งขันที่สิงคโปร์ได้ภายใต้มาตรการป้องกันที่เข้มงวด ฉันรู้สึกภูมิใจมากที่จะได้กลับมายังสนามที่ยอดเยี่ยมอย่างสนามเซนโตซ่ากอล์ฟคลับและได้รับการประกาศชื่อในฐานะแชมป์เก่าที่จะลงป้องกันแชมป์ปีหน้า ตอนนี้นับวันรอที่จะได้พบกับทุกคนในเดือนมีนาคมปีหน้า”

 


สำหรับเป็นสนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟ และได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของโลกสองปีติดต่อกัน จากการประกาศรางวัลของเวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส์ โดยประเทศสิงคโปร์ตั้งเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2022 และสนามกอล์ฟเซนโตซา ได้ใช้มาตรการลดคาร์บอน จนได้ใบรับรอง กรีน มาร์ก (แพลตินัม) ของสิงคโปร์ และเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกในเอเชียที่มีการนำเศษอาหารและของเสียเศษวัสดุจากการตกแต่งสวนมาบดทำเป็นปุ๋ยเพื่อนำกลับมาใช้ในสนามกอล์ฟ

 

ด้านไอเอ็มจี ผู้จัดการแข่งขันยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลสิงคโปร์ สำหรับการเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีชี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022 ที่สิงคโปร์ โดยถือปฏิบัติตามคำแนะนำและมาตรการปัองกันของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมการแข่งขันในสนามได้หรือไม่ ทั้งนี้ยังต้องรอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีการประกาศยืนยันอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงกำหนดการแข่งขัน

 

ทั้งนี้ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022” เป็นการประชันฝีมือของศึกดวลวงสวิงของยอดโปรสาวระดับโลกรวม 66 คน แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วันไม่มีการตัดตัว โดยมีผู้ร่วมให้การสนับสนุนอาทิ การท่องเที่ยวสิงคโปร์, เล็กซัส, โรเล็กซ์, เอออน, พานาโซนิค, อีซีซีโอ กอล์ฟ, อันเดอร์ อาร์มูร์, คอบร้า กอล์ฟ, ไอซ์ เมาน์เทน, ติ๊กต๊อก, ไทเทิลลิสต์ และ 100 พลัส

 

นักกอล์ฟ 66 คนที่ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย :

1) นักกอล์ฟอันดับ 1-20 ของโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว

2) แชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ ปี 2021 นับตั้งแต่รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จนถึงรายการแอลพีจีเอ ไดร์ฟ ออน 2022

3) แชมป์ฮูเกล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพน 2021

4) แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ระหว่างปี 2019 และ 2021

5) นักกอล์ฟรับเชิญ คน ซึ่งทัวร์นาเมนต์กำหนด

6) ตำแหน่งที่เหลืออยู่จะเป็นสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์ ตามอันดับโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว

7) ผู้เล่นสำรองยึดตามอันดับโลกล่าสุด ณ วันกำหนดการตัดตัว

 

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad